Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)
Do đó: a=100; b=130; c=200
Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c
Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450
Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:
a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50
=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100
b/3= 50 -> b= 50 .3= 150
c/4= 50 -> c= 50.4= 200
Vậy lớp 7A trồng được 100 cây
lớp 7B trồng được 120 cây
lớp 7C trồng được 150 cây
Gọi số thùng sách lớp 7A,7B và 7C ủng hộ lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{36}{9}=4\)
Do đó: a=8; b=12; c=16
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=15\)
Do đó: a=150; b=135; c=120
Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`
Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`
Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`
Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`
`-> x+y+z=360`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`
`-> x/2=y/3=z/4=40`
`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`
Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.
\(\dfrac{a}{31}=\dfrac{b}{26}=\dfrac{c}{18}=\dfrac{a+b+c}{31+26+18}=\dfrac{375}{75}=5\)
Do đó: a=155; b=130; c=90
Gọi số vở 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}\)
b-c=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{5-3}=\frac{20}{2}=10\)
Do đó, *)a=4*10=40
*)b=5*10=50
*)c=3*10=30
Vậy số vở 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là 40;50;30(vở)
Vì tỉ lệ của 7B là 5 và của 7C là 3 mà 7B nhiều hơn 7C là 20 quyển.
Nên 2 phần ứng với 20 quyển
Nên 1 phần là 10 quyển
7A=40 quyển
7B=50 quyển
7C=30 quyển
Bài làm
Gọi số quyển vở của cả ba lớp 7A, 7B, 7C quyên góp được lần lượt là: x, y, z
Số vở quyên góp được của cả ba lớp lần lượt tỉ lệ với 9, 7, 5
=> \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}\)
Mà tổng số vở của hai lớp 7C và 7B nhiều hơn 7A là 20 quyển
=> \(y+z-x=20\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}=\frac{y+z-x}{7+5-9}=\frac{20}{3}\)
Do đó: \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=\frac{20}{3}\\\frac{y}{7}=\frac{20}{3}\\\frac{z}{5}=\frac{20}{3}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=60\\y\approx47\left(Vi:46,666...\right)\\z\approx33\left(Vi:33,3333...\right)\end{cases}}\)
Vậy số quyển sách quyên góp được của lớp 7A là 60 quyển
số quyển sách quyên góp được của lớp 7B gần bằng 46 quyển
Số quyển sách quyên góp được của lớp 7C gần bằng 33 quyển
# Chúc bạn học tốt #
Gọi số sách vở 3 lớp ủng hộ lần lượt là:a,b,c(a,b,c>200;đơn vị:quyển;a<c)
Số sách vở của mỗi lớp tỉ lệ với 3;4;5
=>a/3=b/4=c/5
Vì lớp nhiều nhất hơn lớp ít nhất 200 quyển
=>c-a=200
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:
a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=200/2=100
Ta có:
a/3=100 =>a=300 (thỏa mãn ĐK)
b/4=100 =>b=400 (thỏa mãn ĐK)
c/5=100=>c=500 (thỏa mãn ĐK)
Vậy lớp 7a quyên góp 300 quyển
7b quyên góp 400 quyển
7c quyên góp 500 quyển