K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 9 2017

Gọi số hs cần tìm là a ( hs ) ; 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 

Theo bài ra , ta có : a : 20 ; a : 25 ; a :30 đều dư 15

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(⋮\) 20; 25 ; 30

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) BC ( 20;25;30)

Có 20 = 2\(^2\) . 5

     25 = 5\(^2\) 

     30 = 2 . 3 . 5

\(\Rightarrow\) BCNN (20;25;30) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) B(300) = \(\hept{ }0;300;600;900;1200;1500\) .....}

\(\Rightarrow\) a \(\in\) { 15;315;615;915;1215;1515;...}

Vì a \(⋮\) 41 ( theo bài ra ) và 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 nên a = ? ( tự tính em nhé , chị chịu rồi ; em có chép sai đề bài ko vậy )

Kết luận: Vậy số hs cần tìm là : ........... hs

6 tháng 9 2017

Gọi số học sinh trường đó là a

Theo bài ta có :

\(a-15⋮20;25;30\)

\(a⋮41\)

\(1000\le a\le1500\)

\(\Leftrightarrow a-15\in BC\left(20;25;30\right)\)

Ta có :

\(20=2^2.5\)

\(25=5^2\)

\(30=2.3.5\)

\(\Leftrightarrow BCNN\left(20;25;30\right)=2^2.3.5=300\)

\(\Leftrightarrow BC\left(20;25;30\right)=B\left(300\right)=\left\{0;300;600;900;1200;.........\right\}\)

\(\Leftrightarrow a\in\left\{15;315;615;915;1215;............\right\}\)

\(1000\le a\le1200\Leftrightarrow a=915\)

Vậy ..

6 tháng 9 2017

Gọi a là số học sinh một trường THCS có :

20 = 22.5

25 = 52

30 = 2.3.5

\(\Rightarrow BCNN\left(20;25;30\right)=2^2.3.5=300\)

\(BC\left(300\right)=\left\{0;300;600;900;1200;1500;1800;...\right\}\)

\(1000\le a< 1500\)

\(\Rightarrow a=1200\)

Vậy số học sinh một trường THCS có là 1200 học sinh

26 tháng 10 2015

Gọi số hs là a ( a < 1000 , a thuộc N* )

Theo đề

=> a-15 chia hết cho 20, 25, 30

=> \(\left(a-15\right)\in BC\left(20,25,30\right)=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)

=> \(a\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)

Mà a chia hết cho 41 và a < 1000

=> a = 615

Vậy số hs của trường đó là 615 hs.

21 tháng 7 2017

Gọi số học sinh của trường đó là a

Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30

Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30

BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }

Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615

23 tháng 4 2018

Gọi số học sinh của trường đó là a

Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30

Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30

BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }

Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615

Gọi số hs trường đó là : a 

Theo đề bài ta có : 

  a - 15 : 20 , 25 , 30 và a : 41 

Mà 600 < a < 1000

<=> a - 15 e BC ( 20 , 25 , 30 ) 

Ta có : 

  20 = 22 . 5

  25 = 52 

  30 = 2 . 3 . 5 

<=> BCNN(20 , 25 , 30 )  = 22 . 3 . 52 = 300 

<=> BC ( 20 , 25 , 30 ) = B ( 300 ) = { 0 , 300 , 600 , 900 , 1200 , .......}

<=. a e { 15 , 315 , 615 , 915 , 1215 , .......... } 

Vì 600 < a < 1000  <=> a = 915 

Vậy số hs của trường là 915 học sinh 

27 tháng 12 2019

đúng rồi đấy

17 tháng 2 2023

Gọi `x(` học sinh `)` là số học sinh cần tìm `(x in NN***` và `500<= x<=1000)`

Vì số học sinh của trường khi xếp hàng 20 ; 25 ; 30 đều dư 15 `(` học sinh `)` 

`=>(x-15)` \(⋮\) `20`

`(x-15)` \(⋮\) `30`

Và `(x-15)` \(⋮\) `25`

`=>(x-15)inBC(20;25;30)`

`20=2^2 . 5`

`25=5^2`

`30=2.3.5`

`=>BCN N(20;25;30)=2^2 . 5^2 . 3 = 300`

`=>BC(20;25;30)=B(300)={0;300;600;900;1200;....}`

`=>(x-15)in{0;300;600;900;1200;....}`

`=>x in {15;315;615;915;1215;...}`

Mà `500<=x<=1000`

`=>x in {615;915}`

Mà khi xếphangf `41` thì vừa đủ 

nên `x` \(⋮\) `41`

`=>x=615`

Vậy ....

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-15\in BC\left(20;25;30\right)\\x\in B\left(41\right)\end{matrix}\right.\)

mà 500<=x<=1000

nên x=615

23 tháng 6 2016

Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N

ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30

=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.5= 300

=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}

= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}

mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a = 615

1 tháng 4 2018

Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30 =.

a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22 .3.52 = 300 => BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...} = a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...} mà a<1000;

a chia hết cho 41 nên a = 615