Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học kì I số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(1\div\left(1+5\right)=\frac{1}{6}\)(học sinh cả lớp)
Học kì II số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(3\div\left(3+7\right)=\frac{3}{10}\)(học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi tăng thêm bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(\frac{3}{10}-\frac{1}{6}=\frac{2}{15}\)(học sinh cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:
\(4\div\frac{2}{15}=30\)(học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì I là:
\(30\times\frac{1}{6}=5\)(học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì II là:
\(5+4=9\)(học sinh)
Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ I là 1.
Số học sinh lớp 6B có bằng:
\(\frac{1}{5}+1=\frac{6}{5}\) (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ I, số học sinh giỏi bằng:
\(\frac{1}{5}\div\frac{6}{5}=\frac{1}{6}\) (số học sinh cả lớp)
Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ II là 1.
Số học sinh lớp 6B có là :
\(\frac{3}{7}+1=\frac{10}{7}\) (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ II, số học sinh giỏi bằng:
\(\frac{3}{7}\div\frac{10}{7}=\frac{3}{10}\)(số học sinh cả lớp)
4 bạn học sinh bằng:
\(\frac{3}{10}-\frac{1}{6}=\frac{2}{15}\) (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6B có là:
\(4\div\frac{2}{15}=30\) (học sinh)
Số học sinh giỏi học kỳ I là:
\(30\times\frac{1}{6}=5\) (học sinh)
Số học sinh giỏi học kỳ II là:
\(30\times\frac{2}{15}=4\) (học sinh)
Đáp số: 4 học sinh
Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ I là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
2/7 + 1 = 9/7 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ I, số học sinh giỏi bằng:
2/7 : 9/7 = 2/9 (số học sinh cả lớp)
Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ II là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
2/3 + 1 = 5/3 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ II, số học sinh giỏi bằng:
2/3 : 5/3 = 2/5 (số học sinh cả lớp)
8 học sinh bằng:
2/5 - 2/9 = 8/45 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6D có là:
8 : 8/45 = 45 (học sinh)
Số học sinh giỏi học kỳ I là:
45 x 2/9 = 10 (học sinh)
Đáp số: 10 học sinh
ok Cool sẽ giúp bạn
Bài giải
HK I, số học sinh giỏi lớp 6D bằng 2/7 số học sinh còn lại nên số học sinh giỏi lớp 6D sẽ bằng :
\(\frac{2}{2+7}=\frac{2}{9}\)
HK II ,số học sinh giỏi bằng \(\frac{2}{3}\) số còn lại nên số học sinh giỏi lớp 6D sẽ bằng :
:\(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\)
Số học sinh giỏi tăng thêm sau HK I là:
\(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\)\(\text{( số học sinh cả lớp)}\)
Số học sinh lớp 6D là:
\(8\div\frac{8}{45}=45\text{ (học sinh) }\)
Số học sinh giỏi HK I là:
\(45\times\frac{2}{9}=10\text{( học sinh) }\)
Đáp số :..........
Số học sinh giỏi học kì 2:
8 : 2/3 = 12 hs
Số học sinh giỏi học kì 1:
12 - 8 = 4 hs
Đs:
tk nha!
Học kì I, số hs giỏi=2/7 số hs còn lại => HK I, số hs giỏi=2/9 số hs cả lớp
HK II, số hs giỏi=2/3 số hs còn lại => HK II, số hs giỏi=2/5 số hs cả lớp
8 bạn này ứng với 2/5-2/9=8/45( số hs cả lớp)
Số hs cả lớp là 8:8/45=45(hs)
HK I lớp đó có 45.2/9=10 hs giỏi
Đáp số: 10 hs giỏi
Coi số học sinh không đạt giỏi trong học kỳ I là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
2/7 + 1 = 9/7 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ I, số học sinh giỏi bằng:
2/7 : 9/7 = 2/9 (số học sinh cả lớp)
Coi số học sinh không đạt giỏi trong học kỳ II là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
1/2 + 1 = 3/2 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ II, số học sinh giỏi bằng:
1/2 : 3/2 = 1/3 (số học sinh cả lớp)
5 học sinh bằng:
1/3 - 2/9 = 1/9 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6D có là:
5 : 1/9 = 45 (học sinh)
Số học sinh giỏi học kỳ I là:
45 x 2/9 = 10 học sinh
Học kì I số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(1\div\left(1+5\right)=\frac{1}{6}\)(học sinh cả lớp)
Học kì II số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(3\div\left(3+7\right)=\frac{3}{10}\)(học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi tăng thêm bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(\frac{3}{10}-\frac{1}{6}=\frac{2}{15}\)(học sinh cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:
\(4\div\frac{2}{15}=30\)(học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì I là:
\(30\times\frac{1}{6}=5\)(học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì II là:
\(5+4=9\)(học sinh)