K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 2 2021

1. Mục đích

 - Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.

 - Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, ... khi tham gia giao thông.

 - Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.

 

2. Yêu cầu

 - Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.

 - Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.

 

3. Đối tượng tham gia

 - Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.

 

4. Nội dung chính và cách tiến hành

 - Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.

 - Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường.

 - Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.

 - Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

 

28 tháng 1 2021

Câu 1: 

Một số nguyên tắc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường:

- Không tụ tập trước cổng trường.

- Không nô đùa, xô đẩy nhau khi ra khỏi trường.

- Khi tan học khẩn trương đi theo một hàng rồi ra về, khi sang đường phải chú ý quan sát xe hai bên.

- Học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi đi moto, xe đạp điện, xe gắn máy.

- Đi đúng tốc độ, không lạng lách, đánh võng.

- Không sử dụng chất kích thích khi tham gia lái xe.

- Tuyệt đối không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.

- Tuân theo sự chỉ dẫn, phân làn của cảnh sát giao thông hoặc lực lượng chức năng của nhà trường.

- Phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông, khi đưa đón phải đậu xe đúng nơi quy định

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại trường học nhằm:

- Tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc, kẹt xe trước cổng trường.

- Tạo môi trường học tập an toàn, tốt nhất cho học sinh.

- Nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt luật giao thông cho học sinh.

- Đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và cán bộ công nhân viên trong nhà trường.

- Góp phần xây dựng trật tự, an toàn giao thông tiến bộ, văn minh, phù hợp với xã hội đang phát triển hiện nay.

Câu 2. 

Kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông:

1. Mục đích

- Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, ... khi tham gia giao thông.

- Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.

2. Yêu cầu

- Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.

- Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.

3. Đối tượng tham gia

Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.

4. Nội dung chính và cách tiến hành

+ Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.

+ Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường.

+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.

+ Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội ? Vì sao ? a) Học tập văn hoá ; b) Tham gia các công việc gia đình ; c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...) ; d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điện..) ; đ) Tham quan du lịch ; e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ ; g) Tham...
Đọc tiếp

Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội ? Vì sao ?

a) Học tập văn hoá ;

b) Tham gia các công việc gia đình ;

c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...) ;

d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điện..) ;

đ) Tham quan du lịch ;

e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ ;

g) Tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa ;

h) Tham gia các hoạt động của Đội, của Đoàn ;

i) Tuyên truyền về nếp sống văn hoá ;

k) Giúp đỡ người gặp khó khăn (cụ già, em nhỏ, người gặp rủi ro, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách...) ;

l) Tham gia giữ gìn trật tự trị an ;

m) Giúp đỡ lực lượng an ninh săn bắt cướp ;

n) Giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng ;

o) Giữ gìn vệ sinh cá nhân.

1
5 tháng 6 2019

Các hoạt động: (c), (d), (e), (g), (h), (i), (k), (1), (m), (n) là những hoạt động chính trị - xã hội.

Hoạt động (c), (d): là hoạt động chính trị - xã hội liên quan việc xây dựng và bảo vệ nhà nước, đây là hoạt động của người lao động trong các cơ sở công nghiệp, trong các nhà máy, các công trình và của người nông dân ở nông thôn nhằm tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

Hoạt động (e), (h), (i), (1), (m): là hoạt động của các đoàn thể quần chúng, tổ chức chính trị (Đoàn, Đội, Hội, các CLB...) nhằm phát triển cá nhân, xây dựng các tập thể, đóng góp vào công việc chung của xã hội.

Hoạt động (g), (k), (n) hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường...

Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội? Vì sao? a) Học tập văn hoá; b) Tham gia các công việc gia đình; c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...); d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điệnằ..); đ) Tham quan du lịch; e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ; g) Tham...
Đọc tiếp

Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội? Vì sao?

a) Học tập văn hoá;

b) Tham gia các công việc gia đình;

c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...);

d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điệnằ..);

đ) Tham quan du lịch;

e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ;

g) Tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa;

h) Tham gia các hoạt động của Đội, của Đoàn;

i) Tuyên truyền về nếp sống văn hoá;

k) Giúp đỡ người gặp khó khăn (cụ già, em nhỏ, người gặp rủi ro, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách...);

l) Tham gia giữ gìn trật tự trị an;

m) Giúp đỡ lực lượng an ninh săn bắt cướp;

n) Giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng;

o) Giữ gìn vệ sinh cá nhân.

1
3 tháng 4 2017

Trả lời

Các hoạt động: (c), (d), (e), (g), (h), (i), (k), (1), (m), (n) là những hoạt động chính trị - xã hội.

Hoạt động (c), (d): là hoạt động chính trị - xã hội liên quan việc xây dựng và bảo vệ nhà nước, đây là hoạt động của người lao động trong các cơ sở công nghiệp, trong các nhà máy, các công trình và của người nông dân ở nông thôn nhằm tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

Hoạt động (e), (h), (i), (1), (m): là hoạt động của các đoàn thể quần chúng, tổ chức chính trị (Đoàn, Đội, Hội, các CLB...) nhằm phát triển cá nhân, xây dựng các tập thể, đóng góp vào công việc chung của xã hội.

Hoạt động (g), (k), (n) hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường...

17 tháng 8 2018

Em hãy kể những điều em thấy tự hào về bạn của mình: bạn lớp trưởng, bạn ngồi cạnh, hay bạn hàng xóm.

Từ đó em hãy xây dựng những việc cần phải làm để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?

12 tháng 8 2021

Cơ sở cho sự khái quát nét truyền thống tiêu biểu của LLVT Thủ đô: Nhân dịp Tết Đinh Hợi (1947), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư động viên các chiến sỹ Thủ đô đang chiến đấu giam chân địch trong thành phố, trong thư Bác viết: “Các em là đội cảm tử. Các em cảm tử để Tổ quốc quyết sinh. Các em là đại biểu cái tinh thần tự tôn tự lập của dân tộc ta mấy nghìn năm để lại, cái tinh thần quật cường đó đã kinh qua Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám truyền lại cho các em. Nay các em gan góc tiếp tục cái tinh thần bất diệt đó, để truyền lại cho nòi giống Việt Nam muôn đời về sau”.Lời động viên của Bác Hồ tạo động lực cho các chiến sỹ tiếp tục dũng cảm, ngoan cường chiến đấu giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu cam go, quyết liệt, không cân sức với kẻ thù, hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Bác Hồ giao cho.

3 tháng 4 2017

* Những điểm thấy tự hào về tình bạn mình:
+ Tự hào về tình bạn lâu bền của mình (5 - 10)
+ Luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống
+ Luôn động viên và thẳng thắn góp ý cho nhau để dần hoàn thiện bản thân mình
+ Luôn thấu hiểu nhau
+ Tình bạn đích thức: không lợi dụng lẫn nhau mà được hình thành nên từ chính tình cảm chân thành giữa đôi bên .
* Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh cần:
+ Rèn luyện nhân cách của mình: tập tính chân thật, tự lập, biết chia sẻ.....
+ Thẳng thắn góp ý nhau, không bao che những hành vi sai trái của nhau .

7 tháng 10 2016

em thấy tự hào về bạn mình:-Vì bạn là 1 ng bạn tốt, luôn sẻ chia mọi thứ với em, cùng giúp em trong việc học tập và bạn còn là 1 trong những tấm gương sáng giá của Tỉnh .

Em sẽ làm những điều sau để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp và trường:

- Hòa đồng với mọi người.

-Chia sẻ, lắng nghe tôn trọng mọi ý kiến của mọi người.

-Giúp đỡ  nhiệt tình các bạn trong việc học tập .

 

20 tháng 11 2016
1. Một số câu chuyện như
+ Lưu Bình và Dương Lễ http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C6%B0u_B%C3%ACnh_-_D%C6%B0%C6%A1ng_L%E1%BB%85
+ Tình bạn giữa Các Mác - Ăng ghen và một số câu chuyện khác về tình bạn, bạn có thể tìm tại đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?70315-Nhung-cau-chuyen-ve-Tinh-Ban&p=1233088#post1233088
2. *Những điểm thấy tự hào về tình bạn mình:
+ Tự hào về tình bạn lâu bền của mình (5 - 10 năm chẳng hạn)
+ Luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống
+ Luôn động viên và thẳng thắn góp ý cho nhau để dần hoàn thiện bản thân mình
+ Luôn thấu hiểu nhau
+ Tình bạn đích thức: không lợi dụng lẫn nhau mà được hình thành nên từ chính tình cảm chân thành giữa đôi bên
*Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh cần:
+ Rèn luyện nhân cách của mình: tập tính chân thật, tự lập, biết chia sẻ.....
+ Thẳng thắn góp ý nhau, không bao che những hành vi sai trái của nhau
 Nguồn:Mình mong ý kiến của mình sẽ giúp được bạn, chúc vui!
9 tháng 1 2022

B

Giải giùm mk mấy câu này nha!!!1, Là trẻ em phải làm gì để thực hiện tốt quyền của mình?2, Công dân là gì? Những người như thế nào được công nhận là công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?3, Công dân có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước? Lấy ví dụ.4, Để đảm bảo an toàn khi đi đường em cần phải làm gì? nêu nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao...
Đọc tiếp

Giải giùm mk mấy câu này nha!!!

1, Là trẻ em phải làm gì để thực hiện tốt quyền của mình?

2, Công dân là gì? Những người như thế nào được công nhận là công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

3, Công dân có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước? Lấy ví dụ.

4, Để đảm bảo an toàn khi đi đường em cần phải làm gì? nêu nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở.

5, Hãy nêu một số vd về việc vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm của con người mà em biết. Em sẽ ứng xử như thế nào trog trường hợp bị người khác xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm, sức khỏe?

6, Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân? Trách nhiệm của công dân trog việc thực hiện quyền này.

7, Quyền được bảo đảm an toàn bí mật về thư tín, điện tín, điện thoại. Hành vi như thế nào là phi phạm pháp luật về bí mật thư tín, điện tín, điện thoại? Người vi phạm sẽ bị xử lí như thế nào?

8, Em hiểu thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân? Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân?

9, Em hãy nhận xét tình hình trật tự an toàn giao thông ở địa phương em, ở trường em. Hãy nêu những hoạt động, việc làm cụ thể để hưởng ứng tích cực an toàn giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

4
18 tháng 4 2016

2 . Công dân là người dân của 1 nc'

Công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN

- Là người có quốc tịch VN

- Mọi công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN điều có quyền và quốc tịch 

- Mọi công dân thuộc các dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ VN điều có quốc tịch VN

3 . Công dân VN có quyền và nghĩa vụ đối với nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN

- Nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN bảo về và đảm bảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật 

- Nhà nc' cộng hoà xã hôpị chủ nghĩa VN tạo mọi điều kiện cho trẻ em sinh ra trên lãnh thổ VN có quốc tịch VN

4. Phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông 

+ Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông 

+ Tín hiệu đèn giao thông : biển báo vạnh kẽ đường , hàng rà chắn

23 tháng 4 2016

3.Quyền được sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc. Quyền được hưởng nền độc lập... 
Nghĩa vụ: trung với Đảng, bảo vệ quốc gia, bảo vệ quýền của người khác. Có hiếu với cha mẹ, ông bà...