Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Theo em, hành động của bác An là đúng.
- Bởi vì hành động của bác An (quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho những người đang gặp khó khăn, hoạn nạn...) thể hiện sự yêu thương con người.
- Nếu chứng kiến việc làm của bác, em sẽ xin phép được tham gia cùng bác, tuyên truyền để mọi người cùng chung tay góp sức, tích cực làm những việc mình có thể, cố gắng hết sức mình...
1
em đã giúp đỡ, ủng hộ các bạn nghèo khó,Góp sách báo, quần áo ủng hộ các bạn vùng núigặp kho khăn.
2
-Lòng tự trọng :- Giấy rách phải giữ lấy lề.
- Đói cho sạch, rách cho thơm.
-Trung thực: -Cây ngay không sợ chết đứng .
- Ăn ngay nói thẳng.
-Tôn sư trọng đạo:-bán tự vi sư, nhất tự vi sư
-muốn sang thì bắc cầu Kiều
muốn con hay chữ thì yêu láy thầy
-Yêu thương con người:-Lá lành đùm lá rách
- Chia ngọt sẻ bùi.
-Đoàn kết tương trợ:- Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
-Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn
Đến đây thôi nha
5 biểu hiện khoan dung:
- Biết nhường nhịn người khác.
- Biết tha thứ cho người khác.
- Hành động mang tính độ lượng.
- Biết hi sinh vì người khác.
- Biết cảm thông suy nghĩ cho người khác.
5 hành động tương trợ:
- Cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.
- Xong việc thì qua phụ bạn.
- Gíup đỡ bạn học tốt hơn.
- Thực hiện chính sách thi đua học tập "Đôi bạn cùng tiến."
- Anh em giúp đỡ lẫn nhau, làm việc nhà.
5 biểu hiện của khoan dung là:
- Tha thứ lỗi lầm cho người khác (nhưng không phải tất cả)
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
- Chấp nhận tất cả các ý kiến, quan điểm của người khác.
- Không che dấu khuất điểm của bạn.
- Không đổ lỗi cho người khác.
5 biểu hiện của đoàn kết tương trợ:
- Giúp đỡ bạn khi bạn bị ốm.
- Không sống ích kỷ.
- Giúp đỡ bạn bè trong học tập.
- Thân ái với bạn bè, hàng xóm, láng giềng.
- Không sống chia rẽ.
TICK CHO MÌNH NHA !
Những biểu hiện nào sau đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
1. Quan tâm nhiều hơn đến các bạn khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trong lớp.
2. Hương chỉ kết bạn và chơi thân với những bạn có hoàn cảnh giống mình.
3. Các chú bộ đội cứu trợ hàng hóa cho bà con vùng lũ lụt.
4. Mọi người đang giúp đỡ nhau chuyển đồ đạc khi bão lũ đến.
5. Lôi kéo tập hợp một số bạn bè, người thân để chống lại người khác.
6. Một em bé dắt bà cụ sang đường.
7. Cả nhóm cùng thảo luận sôi nổi để tìm cách giải quyết hợp lí nhất tình huống mà giáo viên nêu ra.
#Y/n
- Trên lớp, giúp đỡ các bạn trong lớp nếu chưa hiểu bài, xây dựng đôi bạn cùng tiến.
- Ngoài đường thấy bà cụ qua đường, có người gặp nạn thì giúp đỡ.
- Không chia bè phái trong lớp, luôn thân thiện với mọi người xung quanh
C1:
+ Về cử chỉ hành động
+ Lời nói
+ Trang phục phù hợp với hoàn cảnh
+ Không đùa đòi
Là học sinh:
+ Trang phục đúng quy định
+ Giúp đỡ các bạn khác
+ sống đúng với hoàn cảnh
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành lòng tự trọng của trẻ: trẻ được khen thưởng; được lắng nghe; được người khác tôn trọng khi giao tiếp trò chuyện; sự quan tâm, âu yếm của gia đình, và thành công trong học tập hay vui chơi thể thao. Một yếu tố không thể thiếu là đó là một người bạn đáng tin cậy.
Tôn sư trọng đạo không thể hiện qua những lời nói “đao to búa lớn”, mà lại qua những gì rất đơn giản, đời thường.
- Khi bạn cùng lớp có hoàn cảnh gia đình khó khăn thì chúng ta phải giúp đỡ bạn, nếu không có vật chất thì giúp đỡ về mặt tinh thần, động viên bạn để bạn vượt qua khó khăn.
- Dẫn một bà cụ qua đường.
- Cả lớp em đã cùng nhau làm ra một chiếc lồng đèn trong hội trung thu.
- Giúp một đứa trẻ bị lạc đi về nhà
- Khi bạn bị hỏng xe, em đã giúp bạn đưa đi sửa, sau đó cho bạn đi nhờ đến trường.
- Trên lớp, em thường xuyên giảng những bài khó giúp các bạn xung quanh, giúp các bạn hiểu, có thể làm bài. Vì thế, các bạn trong lớp rất quý em.
- Một lần, bạn em bị các anh chị lớp lớn bắt nạt, giành kẹo, em đã rủ những bạn khác đứng lên chống lại, báo cáo với thầy cô giáo. Mọi người trong lớp em đều rất thương yêu nhau
- Giải bài tập khó với bạn để cùng tiến bộ.
- Đóng góp quần áo, sách vở cho đồng bào bị lũ lụt.
em thấy rất cảm động