Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
X có cấu hình electron là: 1s22s22p63s23p64s2.
⇒ X có 0 electron độc thân
Fe có cấu hình là 1s22s22p63s23p63d64s2
⇒ F e 3 + có cấu hình là 1s22s22p63s23p63d5
⇒ F e 3 + có 5 electron độc thân
Chú ý: Đây là một bài khá dễ nhưng sẽ có nhiều bạn mắc phải sai lầm đáng tiếc là khi đề cho giả thiết: Tỉ lệ số proton của ion X 2 + và ion Y 3 + là 10 13
Theo quán tính sẽ có rất nhiều bạn sẽ thành lập phương trình sau: Z X - 2 Z y - 3 = 10 13 dẫn đến không tìm ra kết quả đúng. Ở đây giả thiết cho là proton (hạt mang điện trong hạt nhân) chứ không phải electron (hạt mang điện lớp vỏ). Vì vậy trong quá trình làm bài các bạn nên đọc thật kỹ đề và không nên làm theo quán tính đọc hiểu đề và tư duy ngay cách làm.
Đáp án C
Kí hiệu : P X , P Y và N X , N Y lần lượt là số proton và số nơtron của nguyên tử X và Y.
Theo đề bài ta lập được hệ phương trình đại số :
Đáp án B.
Tổng số các loại hạt proton, nơtron và electron của X2+ là 92
p + n + e -2 = 92 => 2p + n = 94 (1)
Tổng số hạt mang điện gấp nhiều hơn số hạt không mang điện là 20
(p + e -2) – n = 20 hay 2p – n = 22 (2)
Từ (1), (2) ta có p = e = 29 , n =36
Đáp án A
Theo giả thiết ta có: 2 Z X + 2 Z Y + N X + N Y = 142 ( 2 Z X + 2 Z Y ) - ( N X + N Y ) = 42 ⇔ Z X + Z Y = 46 ( 1 ) N X + N Y = 50 ( 2 )
Mặt khác ta lại có: Tỉ lệ số proton của ion X 2 + và ion Y 3 + là 10 13 ⇒ Z X Z Y = 10 13 ( 3 )
Từ (1) và (3) ta có Z X = 20 ( C a ) v à Z Y = 26 ( F e )
X có cấu hình electron là: 1s22s22p63s23p64s2.
⇒ X có 0 electron độc thân
Fe có cấu hình là 1s22s22p63s23p63d64s2
⇒ F e 3 + có cấu hình là 1s22s22p63s23p63d5
⇒ F e 3 + có 5 electron độc thân
Chú ý: Đây là một bài khá dễ nhưng sẽ có nhiều bạn mắc phải sai lầm đáng tiếc là khi đề cho giả thiết: Tỉ lệ số proton của ion X 2 + và ion Y 3 + là 10 13
Theo quán tính sẽ có rất nhiều bạn sẽ thành lập phương trình sau: Z X - 2 Z Y - 3 = 10 13 dẫn đến không tìm ra kết quả đúng. Ở đây giả thiết cho là proton (hạt mang điện trong hạt nhân) chứ không phải electron (hạt mang điện lớp vỏ). Vì vậy trong quá trình làm bài các bạn nên đọc thật kỹ đề và không nên làm theo quán tính đọc hiểu đề và tư duy ngay cách làm.