K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 10 2017

Gọi số học sinh của hai lớp lần lượt là: a,b( a,b thuộc N*)

Theo bài ra ta có:

a/8=b/9=b-a=5( lớp 7a ít hơn lớp 7b 5 học sinh)

Áp dụng tính chất dãy tĩ số bằng nhau ta có:

a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5

=>a/8=5=>a=40

b/9=5=>b=45

Vậy số học sinh lớp 7a là 40 học sinh

Vậy số học sinh lớp 7b là 45 học sinh

28 tháng 10 2017

bạn lấy 8 và 9 ở đâu ra zậy

23 tháng 11 2021

Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{2a}{10}=\dfrac{3b}{18}=\dfrac{3b-2a}{18-10}=\dfrac{24}{8}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.5=15\\b=3.6=18\end{matrix}\right.\)(nhận)

Vậy....

23 tháng 11 2021

Gọi x,y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B

Theo đề bài,ta có:\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{6}\) và 3y-2x=24

\(\dfrac{x}{5}\) =\(\dfrac{y}{6}\) =>\(\dfrac{2x}{10}\) =\(\dfrac{3y}{18}\)

áp dụng công thức tính dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{5}\)=\(\dfrac{y}{6}\)=\(\dfrac{2x}{10}\)=\(\dfrac{3y}{18}\)=\(\dfrac{3y-2x}{18-10}\)=\(\dfrac{24}{8}\)= 3

Suy ra:

\(\dfrac{x}{5}\)=3 =>3.5=15

\(\dfrac{y}{6}\)=3 =>3.6=18

Vậy lớp 7A có:15 học sinh

       lớp 7B có:18 học sinh

 

 

1 tháng 11 2021

Đáp án: Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

=> a/10 = b/9 = c/8

7B ít hơn 7A 5 HS => a - b = 5

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/10 = b/9 = c/8 = a-b/10-9 = 5/1 = 5

Suy ra : a/10 = 5 => a = 50

b/9 = 5 => b = 45

c/8 = 5 => c = 40

Vậy số hs 7A là 50 hs 7B là 45hs và 7C là 50 hs

23 tháng 11 2021

Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

23 tháng 11 2021

lớp 7A: 32 học sinh
lớp 7B: 40 học sinh

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!

 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=42

DD
24 tháng 10 2021

Gọi số học sinh lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số học sinh lớp 7a, 7b, 7c lần lượt tỉ lệ với \(7,8,9\)nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\).

Vì số học sinh lớp 7a ít hơn lớp 7b là \(5\)em nên \(b-a=5\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{b-a}{8-7}=\frac{5}{1}=5\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=5.7=35\\b=5.8=40\\c=5.9=45\end{cases}}\)

24 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của lớp 7A ,7B ,7C lần lượt là a, b, c (a, b, c thuộc N*)

Theo đề bài ta có :\(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{10}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{b-a}{10-9}\)=\(\frac{5}{1}\)=5

=>\(\frac{a}{9}\)= 5 => a=45

=>\(\frac{b}{10}\)=5 => b=50

=>\(\frac{c}{8}\)=5 => c=40

Vậy ...