Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. giữ lại, một lực rất lớn, hở một khoảng nhỏ, những con lăn.
b. Kim loại, khác nhau, dãn nở vì nhiệt, cong đi, tạo ra các role nhiệt
TL: Chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở. Khi trời nóng,…đường ray dài ra……………… , nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản…gây ra lực rất lớn……………. làm cong đường ray.
Kết luận nào sau đây là sai?
A. Tại 00C nước sẽ đóng băng.
B. Nước co dãn vì nhiệt.
C. Khi nhiệt độ tăng nước nở ra, khi nhiệt độ giảm nước co lại.
D. Khi nước bị co dãn vì nhiệt nếu bị ngăn cản có thể gây ra một lực rất lớn
C
Vì khi nhiệt độ tăng từ 00C đến 40C nước co lại. Khi nhiệt độ tăng từ 40C trở lên nước mới nở ra
Trên một đường ray,nếu các thanh ray được đặt sát với nhau thì khi trời nóng, các thanh ray làm bằng kim loại sẽ nở ra vì nhiệt, dẫn đến đường ray bị lệch, con tàu đang đi sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy khi làm đường ray,người ta sẽ chừa ra một khe hở để đề phòng việc nguy hiểm nêu trên
Khi bạn rót nước nóng vào 1 cốc thủy tinh dày có thể xảy ra hiện tượng nứt, vỡ cốc vì sự co dãn vì nhiệt khi bị ngăn trở gây ra lực rất lớn.
Sự co giãn của nhiệt khi bị ngăn cản có thể gay ra những lực rất lớn: có thể làm vật bị biến dạng, bị gãy, bị hỏng. VD: - Những thanh sắt trên đường ray thường có khoảng cách vì ở ngoài trời nắng sẽ làm cho những thanh sắt nở ra, nếu không có khoảng cách thì sẽ làm cong vẹo đường ray, có thể gây nguy hiểm.
Sự co giãn của nhiệt khi bị ngăn cản có thể gay ra những lực rất lớn: có thể làm vật bị biến dạng, bị gãy, bị hỏng. VD: - Những thanh sắt trên đường ray thường có khoảng cách vì ở ngoài trời nắng sẽ làm cho những thanh sắt nở ra, nếu không có khoảng cách thì sẽ làm cong vẹo đường ray, có thể gây nguy hiểm
a) Sự co dãn vì nhiệt nếu bị cản trở có thể gây ra lực lớn. Vì thế mà ở chỗ tiếp nối của 2 đầu thanh ray phải để khe hở, một đầu cầu thép phải đặt trên (quên ròi)
b) Băng kép gồm 2 thanh thép và đồng (maybe). có bản chất (...) được tán chặt vào với nhau. Khi bị nung nóng hay làm lạnh do 2 kim loại khác nhau thì nở vì nhiệt khác nhau nên băng kép bị cong; Do đó người ta ứng dụng tính chất này vào việc đóng - ngắt mạch điện
Can tro-luc lon-khe ho-thep va dong-no vi nhiet
CHUC BAN THI TOT NHA BACH KHANH LINH!!!
1. Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn.
1. Chỗ tiếp nối đường ray xe lửa phải để một khe hở tại vì khi thời tiết nóng lên thì chỗ tiếp nối đường ray xe lửa nó cũng sẽ nở dài ra và khi đó nếu không có khe hở thì sẽ gây ra một lực rất lớn có thể làm cong đường ray
3. Khi đo nhiệt độ môi trường, phải đặt nhiệt kế ở nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu ào tại vì nếu đặt nhiệt kế ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào thì nhiệt độ sẽ cao hơn nên không đúng
Sự co giãn của nhiệt khi bị ngăn cản có thể gây ra những lực rất lớn: có thể làm vật bị biến dạng, bị gãy, bị hỏng.
Sự co dãn vì nhiệt nếu bị ngăn cản ___thì sẽ__ có thể gây ra___một lực rất lớn__Vì thế mà chỗ ở tiếp nối của 2 đầu thanh ray phải để___hở một khoảng nhỏ___một đầu cầu thép phải đặt trên__những con lăn__
thì sẽ-1 lực lớn-hở 1 khoảng nhỏ-những con lăn