Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
quy ước: A:thân xám a: thân đen
cho ruồi giấm thân xám lai ruồi giấm thân đen ta có 2 trường hợp
TH1: P AAxaa
Th2: P Aaxaa
sơ đồ lai tự viết
Tinh bào đó có KG : AaBb
- Có xảy ra quá trình rối loạn phân ly cặp Bb ở giảm phân II
-> Có thể tạo ra :
+ Nếu ko phân li gen B -> Tạo ra 3 loại giao tử : BB, b, 0 (1)
+ Nếu ko phân li gen b -> Tạo ra 3 loại giao tử : B, bb, 0 (2)
+ Nếu ko phân li cả gen B lẫn b -> Tạo ra 3 loại giao tử : BB, bb, 0 (3)
- Cặp Aa phân ly bình thường tạo ra giao tử A và a (4)
* 1 tinh bào bậc 1 giảm phân sẽ cho ra 4 tinh trùng nhưng chỉ có 2 loại, đó lak :
- (1) và (4) -> ABB và ab hoặc Ab và aBB hoặc A0 và a0
- (2) và (4) -> AB và abb hoặc Abb và aB hoặc A0 và a0
- (3) và (4) -> ABB và abb hoặc Abb và aBB hoặc A0 và a0
1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học
a, Di truyền học
-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.
-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.
-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.
b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?
Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
c, Các nội dung của di truyền học
-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.
-Các quy luật di truyền
-Nguyên nhân và quy luật biến dị.
c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?
Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.
Một gen có 2400 nucleotit ⇒ N = 2400 Nu
⇒ Số chu kì xoắn là:
C = N : 20 = 2400 : 20 = 120 (chu kì)
Chiều dài đoạn phân tử ADN:L=N/2.3,4
=>L=2400/2.3,4=4080 (Ao)