Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) phản đối vì trong trường hợp biết mà không khai báo em sẽ cũng vi phạm pháp luật và nếu im lặng ông Ba sẽ càng lấn vào con đường sai trái và sẽ phải trả giá đắt cho việc ông đnag làm có thể làm liên lụy đến người thân và gia đình ông.
b)Phản đối vì mình phải sống theo cái đúng của xã hội chứ không phải vì 1 mục đích riêng mà ganh ghét hay phản đối họ .
c)Phản đối: vì Trang có phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm cũng là chỉ để các bạn ấy nhận ra lỗi và không mắc phải nữa, Trang muốn tốt cho các bạn ấy nhưng mọi người không đồng tình cử Trang đi tham gia địa hội như thế sẽ làm bạn ý tổn thương và như vậy là không tôn trọng lẽ phải.
Việc làm đó không năng suất , không chất lượng, không hiệu quả vì việc đó sẽ làm chúng ta có tính ỷ lại vào người khác
Chúc bạn học tốt
Tham khảo!
-Em rút ra được những bài học gì cho bản thân mình khi tìm hiểu các bài học trong môn GDCD 9 từ đầu năm đến nay:
+Cách tự chủ bản thân
+Biết cách bảo vệ hòa bình
+Học thuộc được các kỷ luật
+Làm việc chất lượng,hiệu quả hơn
+Học hỏi về truyền thống của dân tộc
+Biết cách sáng tạo trong mọi việc
+Đem lợi ích của tập thể lên trên đầu
Nhận định trên là sai. Vì môn giáo dục công dân là bộ môn vô cùng hữu ích, bộ môn này sẽ rèn luyện cho ta cách ứng xử thông minh trước mọi tình huống, nó sẽ rèn luyện cho ta sự tư duy nhanh nhẹn và các quy tắc kỉ luật trong xã hội. Giáo dục công dân còn giúp bản thân chúng ta sống có kỉ luật, nề nếp, ngoài ra nó còn giúp ta phòng tránh được các tệ nạn xã hội và các mối hiểm nguy đồng thời giúp ta hình thành một nhân cách sống tốt đẹp hơn.
nhận định đúng .môn giáo dục công dân học làm zề ra nhà thầy huấn mà học có bổ hơn không bỏ môn này đê
Tham khảo ạ
Môn GDCD là môn khoa học xã hội có vị trí rất quan trọng. Môn GDCD cung cấp cho học sinh hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… bao gồm kiến thức của nhiều môn học khác. Môn học này góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, năng lực cho học sinh THCS hình thành và phát triển phương pháp suy nghĩ và hành động, giúp học sinh THCS trở thành con người có tri thức, phẩm chất năng lực; phát triển hoàn thiện các mặt: Đức, Trí, Thể, Mĩ. Môn học trực tiếp hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng cho học sinh thông qua việc trực tiếp trang bị cho học sinh THCS về thế giới quan và nhân sinh quan khoa học; trực tiếp hình thành niềm tin, lý tưởng, đạo đức, ý thức pháp luật cho thế hệ công dân của đất nước. Môn học còn góp phần đào tạo học sinh thành những người lao động mới, góp phần hình thành phẩm chất tích cực của người công dân tương lai.
Tôn trọng sự thực, dũng cảm bảo vệ lẽ phải, sử sự công bằng,
Không thiên vị,che dấu những hành vi sai trái
Kiên quyết xử phạt những hành vi sai trái vi phạm nội quy
Không im lặng, thờ ơ trước những hành vi chưa đúng
Ủng hộ,nghe theo, thực hiện những ý kiến mà mình cho là giúp ích