Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*Dân chủ: Dân chủ là một phương pháp ra quyết định tập thể trong đó mọi thành viên đều có quyền ngang nhau khi tham gia ra quyết định. ... Theo nhà khoa học chính trị Larry Diamond, chế độ dân chủ bao gồm bốn yếu tố chính: Một hệ thống chính trị cho việc lựa chọn và thay thế các chính phủ thông qua bầu cử tự do và công bằng.
*Cộng hòa: là một hình thức chính phủ trong đó quốc gia được coi là "vấn đề công cộng" thông qua các pháp luật và hiến pháp cũng như các quy định chung và chế độ dân chủ, không phải là mối quan tâm riêng tư ...
Ý ghĩa ở đây nói Việt Nam là một nước : Tức là nói đến Bộ máy nhà nước có sự phân quyền giữa ba nhánh quyền lực lập pháp, hành pháp, và tư pháp. Nó khác hoàn toàn với chuyên chế hay độc tài. Dân chủ là thể thức mà ở dó người dân có khả năng tham gia quyết định các chính sách của một quốc gia hay tham gia thành lập bộ máy nhà nước thông qua bầu cử. Có 2 hình thức dân chủ là Dân chủ trực tiếp và dân chủ gián tiếp. Tuy nhiên, tùy theo từng nước và hoàn cảnh quốc gia mà thể chế dân chủ phát triển đến mức độ nào.
Biểu hiện: Không sa hoa lãng phí, không cầu kì kiểu cách, không chạy theo nhu cầu vật chất, hình thức bề ngoài. Thẳng thắn, chân thật, sống gần gũi với mọi người.
(P/s:cái này là cô cho mình ghi trong vở nha)
Câu 1:
-Di sản văn hoá, di tích lịch sử-danh lam thắng cảnh là các hiện vật hoặc yếu tố phi vật thể có tầm ảnh hưởng lớn, là tài sản của dân tộc Việt Nam, thể hiện công đức của các thế hệ tổ tiêntrong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Câu 2:
-Bởi tài nguyên và môt trường là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Khi chúng bị phá huỷ thì cuộc sống của chúng ta chũng chịu ảnh hưởng vô cùng lớn. Vậy nên ta cần bảo vệ chúng,..
Câu 3:
Các di sản đó là:
-Vịnh Hạ Long
-Cố đô Huế
-Thành nhà Hồ
-Di tích Mỹ Sơn
-Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng
..............
Câu 1 : khái niệm có tranh sách rồi bạn nha!
Câu 2 :
Chúng ta bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường vì như vậy mới giúp con người có cuộc sống yên ổn, không xảy ra bất kì hiện tượng nào.Sẽ không có ai phải thiệt mạng , nên việc bảo vệ TNTN và môi trường là rất cần thiết. Nó ảnh hưởng đến nhiều điều mà con người ta vẫn chưa nhận thức được.
Các biện pháp để địa phương em bảo vệ TNTN và môi trường < chú ý : TNTN là viết tắt của tài nguyên thiên nhiên :) >
- Tuyên truyền và vận động người dân
- Thực hiện nghiêm túc các biện pháp
- Nhận biết được hậu , từ đó sẽ có những biện pháp hợp lí và đúng đắn để bảo về TNTN và môi trường.
- Không cấu kết, bao che cho cá nhân hay cộng đồng muốn phá hủy TNTN và môi trường.
- Không xả rác, đốt rừng, phá rừng.
- Trồng nhiều cây xanh.
Câu 3 :
Những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới :
- Chử Đồng Tử - Tiên Dung.
- Chùa Một Cột.
- Vịnh Hạ Long.
- Phố Cổ Hội An.
- Chùa Bái Đính.
- Chùa Hương.
- ......
Đầu năm 1941, Bác Hồ về nước, Người đã chọn Pác Bó (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) làm nơi đứng chân xây dựng căn cứ địa cách mạng.
Vào những năm 1940 - 1941, đời sống người dân Pác Bó vô cùng cực khổ, lương thực chủ yếu chỉ là ngô. Có những gia đình thiếu đói, vào những ngày giáp hạt phải vào rừng để đào củ mài để kiếm sống qua ngày. Còn có những gia đình bốn đời truyền nhau một tấm áo chàm, miếng vá nọ chồng lên miếng và kia, đến khi nhìn lại thì không còn nhận ra đâu là miếng vải may từ lúc đầu tiên nữa. Người về nước trong thời điểm đó và chọn hang Cốc Bó làm nơi trú ẩn. Cuộc sống của Người kham khổ đạm bạc cũng chỉ cháo ngô và rau rừng như những đồng bào quanh vùng. Thấy Bác đã có tuổi, vất vả ngày đêm, lại phải ăn cháo ngô sợ Người không đủ sức khoẻ nên các đồng chí đã bàn nhau mua gạo để nấu riêng cho Bác. Biết vậy Người đã kiên quyết không đồng ý. Có lần ngô non xay để lâu ngày mới dùng đến, nấu cháo bị chua. Các đồng chí lại đề nghị Bác cho nấu cháo gạo để Bác dùng Bác vẫn không nghe. Người hỏi các đồng chí:
- Có cách nào làm cho bắp non khỏi bị chua không?
Các đồng chí thưa:
- Nếu rang lên thì có thể ăn được nhưng không ngon.
- Không ngon cũng được, thế thì rang lên mà ăn, không nên bỏ phí. Một hạt bắp lúc này cũng quí.
Lời Bác nói đã cho anh em thấm thía một bài học về sự tiết kiệm. Và câu thơ "Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng" ra đời trong thời kỳ này. Trong hoàn cảnh khó khăn gian khổ, Bác chúng ta vẫn luôn tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng.
Đầu tháng 4/1941, Bác và các đồng chí chuyển sang sống ở lán Khuổi Nặm. Đồng chí Bảo An - quê ở Sóc Giang, Hà Quảng bẫy được một chú gà lôi. Mọi người trầm trồ khen con gà đẹp quá và xin Bác giữ lại nuôi làm cảnh. Bác bảo:
- Nuôi gà lôi giải trí cũng thích, nhưng hiện nay lương thực rất thiếu thốn, cơm gạo chúng ta còn chưa đủ ăn thì các chú lấy gì để nuôi gà cảnh?
Anh em thưa với Bác: - Chúng cháu sẽ bắt sâu bọ để nuôi gà.
Bác đồng ý, nhưng chỉ được vài ngày sau con gà lôi gầy sút đi. Thấy vậy Bác hỏi:
- Bây giờ chúng ta giải quyết thế nào đây?
Biết ý, anh em thưa:
- Vậy xin phép Bác cho chúng cháu thịt gà ạ.
Bác nhất trí. Anh em hớn hở vì nghĩ hôm nay sẽ được cải thiện một bữa ra trò. Nhưng khi thịt gà, Bác chỉ cho phép lấy bộ lòng để nấu một bữa tươi. Còn tất cả băm thật nhỏ cho nhiều muối và ớt rang mặn lên để vào ống tre ăn dần trong các bữa sau. Bác còn dặn, nhớ để phần cho những đồng chí đang đi công tác cơ sở chưa về. Chỉ một miếng ăn nhỏ lạ miệng Người cũng không quên các đồng chí vắng nhà.
Năm 1942, Bác sang Trung Quốc để gặp gỡ với chính quyền Trung ương Tưởng Giới Thạch bàn về mối quan hệ giữa hai nước trong công cuộc chống Nhật. Không may, đi đến phố Túc Vinh, huyện Đức Bảo, Quảng Tây, Trung Quốc, Người đã bị chính quyền địa phương Tưởng Giới Thạch bắt giữ. Người đã bị giải đi qua hơn 30 nhà lao của 13 huyện thị Quảng Tây, Trung Quốc. Tháng 10/1943, Người được trả lại tự do. Đến tháng 10/1944, Người quay trở lại Pác Bó. Các đồng chí đã đưa Bác vào nhà cụ Dương Văn Đình (bố đồng chí Dương Đại Lâm) mọi người mừng rỡ khi thấy Bác trở về. Nhìn thấy Bác gầy yếu, tóc bạc đi mấy phần, ai cũng xót xa, thương Bác. Cụ Dương Văn Đình đã cho người nhà nấu cháo và bưng đến một bát cháo trứng gà mời Bác. Bác hỏi:
- Ở đây một ngày ăn mấy bữa hả cụ?
- Dạ, một ngày ăn ba bữa, bữa sáng thì ăn cháo.
- Thế ai cũng được ăn cháo đánh với trứng à?
Mọi người phải thú thực vì thấy Bác đi đường mệt nên mới làm mời Bác thôi. Bác không bằng lòng bảo với mọi người
- Các đồng chí làm cách mạng, tôi cũng làm cách mạng, tại sao tôi lại được đặc biệt hơn các đồng chí? Cách mạng gian khổ phải cùng nhau chịu đựng, mọi người ăn sao tôi ăn vậy.
Và Người đứng dậy, bưng bát cháo trứng đến mời bà cụ cố của đồng chí Dương Đại Lâm. Bác nói: "Đây mới là người cần được bồi dưỡng. Bà cố đã sống gần trăm tuổi rồi, cực khổ vất vả đã nhiều, cần ăn ngon để sống với con cái đến ngày nước nhà độc lập, vui hưởng thái bình".
Nghe Bác nói vậy ai cũng thấy sống mũi cay cay. Thương Bác và càng thêm cảm phục Bác. Chưa bao giờ Bác đòi hỏi phải có sự ưu tiên cho riêng mình. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào Người cũng đều nghĩ cho người khác và quan tâm đến tất cả mọi người xung quanh.
Chúc bạn học tốtTrương Thị Nguyên An
1.
Con trâu là đầu cơ nghiệp
Câu tục ngữ này được hiểu là con trâu gần gũi và quan trọng hàng đầu đối với cuộc sống của người nông dân. Câu tục ngữ nói về tầm quan trọng của việc tạo duyên và giữ duyên trong định hướng nghề nghiệp và xây dựng cơ nghiệp
2.
Chuồng gà hướng đông cái lông chẳng còn
Câu tục ngữ này là hoàn toàn chính xác. Tự cổ chí kim không ai làm chuồng gà, chuồng gia cầm, gia súc theo hướng Đông là vì nguyên nhân hướng gió. Một việc làm đầy tính khoa học và đúng đắn.
3.
Chuồn chuồn bay thấp thì mưa
Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.
Kinh nghiệm này phản ánh khá đúng thực tiễn. Chuồn chuồn bay thấy hay bay cao phụ thuộc vào áp suốt của khí quyển. Ông cha ta nhận thấy khi sắp mưa những hạt hơi nước nhỏ bé sẽ đọng lại trên các cánh mỏng của chuồn chuồn, làm tăng tải trọng và khiến chúng phải bay thấp là đà sát mặt đất. Do vậy mà đã nghĩ ra câu tục ngữ này để có thể dễ dàng dự báo thời tiết.
4.
Đầu năm gió to, cuối năm gió bấc
Câu tục ngữ này cho thấy kinh nghiệm quan sát hiện tượng tự nhiên của ông cha ta, qua đó mà có thể dự báo được trước thời tiết để sản xuất.
5.
Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
Ngày tháng mười chưa cười đã tối
Đây là câu ca dao mà ông cha đã truyền lại cho chúng ta rất chính xác nhờ vào những gì mà mình đã đúc kết được trong cuộc sống mà ngày nay nó vẫn rất khả thi. Ý nghĩa là tháng năm thì thời gian ban ngày dài hơn thời gian ban đêm, còn vào tháng mười thì thời gian ban ngày ngắn hơn thới gian ban đêm.
6.
Tháng bảy kiến bò, chỉ lo lại lụt
Ngày xưa , ông cha ta thấy kiến bò là đoán lụt và hay đề phòng lũ lụt sau tháng 7 âm. Do kiến là loại bò sát nên có thể biết được những thiên tai trước con người 1 cách nhanh nhạy , nó bò để chuẩn bị thức ăn , nơi trú ẩn để tránh nạn ( các bạn quan sát sẽ thấy trước khi mưa kiến thường bò đoàn dài trên tường )
có thể lên đây : https://vietjack.com/de-kiem-tra-lop-7/de-kiem-tra-15-phut-giao-duc-cong-dan-7-hoc-ki-2.jsp
Tham khảo:
2.1. Quyền sở hữu của công dân
- Quyền chiếm hữu: Là quyền trực tiếp nắm giữ, quản lí tài sản.
- Quyền sử dụng: Là quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản.
- Quyền định đoạt: Là quyền quyết định đối với tài sản như mua, bán, tặng, cho...
2.2. Nghĩa vụ của công dân
- Tôn trọng quyền sở hữu tài sản của người khác, không được sâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và của nhà nước.
- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ, đúng hẹn.
- Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, nếu hỏng phải sửa chữa hoặc bồi thường.
Câu 1: Quyền sở hữu tài sản là mức độ mà pháp luật cho phép thực hiện quyền chiếm hữu , quyền sử dụng và quyền định đoạt đối với những thứ có giá trị như : Giấy tờ nhà đất, giấy tờ xe, tiền mặt ,....
+ Nghĩa vụ của công dân phải :
- Phải giữ gìn cẩn thận
- Tôn trọng
- ....
Câu 2: Giúp chúng ta có thêm động lực , có niềm tin vào tình bạn trong sáng lành mạnh
+ Biểu hiện tốt :
- Luôn quan tâm, giúp đỡ nhau trong học tập.
- Biết chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp.
+ Biểu hiện chưa tốt :
- Nói xấu sau lưng
- Tìm những khuyết điểm của bạn để đi bôi xấu danh dự.
Câu 3:
a) Bởi vì , xây dựng gia đình giúp gia đình văn minh và tiến bộ hơn, hạnh phúc.
b) Những tiêu chuẩn của gia đình văn hoá : Nghe lời ông bà, bố mẹ và anh chị ; Lễ phép ; ....
Câu 4 :
a) Giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ là làm những việc mà ông cha ta đã để lại , khi đến đời chúng ta thì chúng ta lại giữ gìn và phát huy để làm nổi bật với truyền thống gia đình chúng ta.
b) Cần Giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ vì những truyền thống ấy là từ những ông cha ta để lại, để cho những đời con cháu tiếp theo được hưởng , và muốn giữ gìn truyền thống mãi mãi về sau thì các cháu của đời sau sẽ vẫn tiếp tục phát huy và giữ gìn.