Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trọng lực của lô hàng là :
P = 10.m = 10.200 = 2000 (N).
Tổng lực kéo do 5 em học sinh tạo ra là:
F = 5 . 300 = 1500 (N)
Do vậy F < P nên 5 em học sinh không kéo được lô hàng trên.
Trọng lực của lô hàng: P = 10.m = 10.200 = 2000 (N).
Tổng lực kéo do 5 em học sinh tạo ra là: F = 5 . 300 = 1500 (N)
Do F < P nên 5 em học sinh không kéo được lô hàng trên.
Lâu không làm toán lớp 6, chả biết có đúng hay không nữa... Đáp số ở trên bạn check lại nhé, hình như có sai sót đấy!
Gọi số HS đi thăm quan là x ( x \(\in\) N*; \(700\le x\le800\) )
Vì nếu xếp 40 hoặc 50 HS trên 1 xe đều vừa vặn => \(x⋮40;50\)
Phân tích thừa số nguyên tố: 40 = 23.5; 50 = 2.52
=> BCNN (40; 50) = 23.52 = 200
=> BC (40;50) = {200; 400; 800; 1600;...}
Vì \(700\le x\le800\) => 800 thỏa mãn yêu cầu đề.
Nếu xếp 40 người thì cần số xe là:
800 : 40 = 20 (xe)
Vậy có 800 HS đi thăm quan, xếp 40 người/xe thì cần 20 xe.
6) Trong các số liệu sau đây, số liệu nào chỉ khối lượng của hàng hóa?
Ở một số cửa hàng vàng bạc có ghi: vàng 99,99.
Trên vỏ hộp Vitamin B1 có ghi 100 viên nén.
Trên nhãn của chai nước khoáng có ghi: 330 ml.
Trên vỏ chai nước rửa chén, bát có ghi: khối lượng tịnh 100g.