Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1/ Vi khuẩn có ích:
– Đối với cây xanh:
+ Phân hủy xác động vật, lá cây rụng xuống thành mùn rồi thành muối khoáng cung cấp cho cây.
+ Một số vi khuẩn có khả năng cố định đạm cung cấp cho cây.
– Đối với con người:
+ Trong đời sống: vi khuẩn gây hiện tượng lên men -> con người ứng dụng làm muối dưa, sữa chua…..
+ Trong CNSH: vi khuẩn tổng hợp protein, vitamin B12, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường.
– Đối với tự nhiên: Vi khuẩn góp phần hình thành than đá, dầu lửa.
2/ Vi khuẩn gây hại:
– Vi khuẩn gây bệnh cho người, vật nuôi, cây trồng.
– Vi khuẩn gây hiện tượng thối rửa làm hỏng thức ăn, ô nhiễm môi trường.
hay sử dụng phương pháp khoa học(chỉ hỉu 40% à)
Vi khuẩn có thể có ích hoặc có hại cho môi trường, và động vật, bao gồm cả con người. Vai trò của vi khuẩn trong gây bệnh và truyền bệnh rất quan trọng. Một số là tác nhân gây bệnh (pathogen) và gây ra bệnh uốn ván (tetanus), sốt thương hàn (typhoid fever), giang mai (syphilis), tả (cholera), bệnh lây qua thực phẩm (foodborne illness) và lao (tuberculosis). Nhiễm khuẩn huyết (sepsis), là hội chứng nhiễm khuẩn toàn cơ thể gây sốc và giãn mạch, hay nhiễm khuẩn khu trú (localized infection), gây ra bởi các vi khuẩn như streptococcus, staphylococcus, hay nhiều loài Gram âm khác. Một số nhiễm khuẩn có thể lan rộng ra khắp cơ thể và trở thành toàn thân (systemic). Ở thực vật, vi khuẩn gây mụn lá (leaf spot), fireblight và héo cây. Các hình thức lây nhiễm gồm qua tiếp xúc, không khí, thực phẩm, nước và côn trùng. Ký chủ (host) bị nhiễm khuẩn có thể trị bằng thuốc kháng sinh, được chia làm hai nhóm là diệt khuẩn (bacteriocide) và kìm khuẩn (bacteriostasis), với liều lượng mà khi phân tán vào dịch cơ thể có thể tiêu diệt hoặc kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn.
Trong đất, các vi sinh vật sống trong nốt rễ (rhizosphere) biến nitơ thành ammoniac bằng các enzyme của chính mình. Một số khác lại dùng phân tử khí nitơ làm nguồn nitơ (đạm) cho mình, chuyển nitơ thành các hợp chất của nitơ, quá trình này gọi là quá trình cố định đạm. Nhiều vi khuẩn được tìm thấy sống cộng sinh trong cơ thể người hay các sinh vật khác. Ví dụ như sự hiện diện của các vi khuẩn cộng sinh trong ruột già giúp ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại.
Vi khuẩn có khả năng phân giải các hợp chất hữu cơ một cách đáng kinh ngạc. Một số nhóm vi sinh "chuyên hóa" đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các khoáng chất từ một số nhóm hợp chất hữu cơ. Ví dụ, sự phân giải cellulose, một trong những thành phần chiếm đa số trong mô thực vật, được thực hiện chủ yếu bởi các vi khuẩn hiếu khí thuộc chi Cytophaga. Khả năng này cũng được con người ứng dụng trong công nghiệp và trong cải thiện sinh học (bioremediation). Các vi khuẩn có khả năng phân hủy hydrocarbon trong dầu mỏ thường được dùng để làm sạch các vết dầu loang.
Vi khuẩn, cùng với nấm men và nấm mốc, được dùng để chế biến các thực phẩm lên men như phô-mai, dưa chua, nước tương, dưa cải bắp (sauerkraut), giấm, rượu, và yoghurt. Sử dụng công nghệ sinh học, các vi khuẩn có thể được "thiết kế" (bioengineer) để sản xuất thuốc trị bệnh như insulin, hay để cải thiện sinh học đối với các chất thải độc hại.
Số có bốn chữ số tổng quát là 1000.a+b.100+c.10+d . Theo bài a+b+c+d=11 (1)
Cho a+c−b−d: 11=k (k E Z) (2)
a;b;c;d ≤ 9 => k E {0;1;-1}. Sở dĩ như vậy vì nếu k=2 => (a+c)-(b+d)=22 vô lí !
TH1: k=0 => a+c-(b+d)=11.k. (3)
Công (1);(3) ta được 2.(a+c)=11.(1+k) => 2.(a+c)=11 => a+c=5,5 vô lí nên loại.
TH2: k=-1 => 2.(a+c)=11.(1+k)=0 => a=c=0 vô lí nên loại.
TH3: k=1 . Lấy (1) trừ đi (3)
2.(b+d)=11.(1-k) => b=d=0 => nếu a=2 thi c=9
a=3 => c=8
a=4 => c=7
a=5 => c=6
a=6 => c=5
a=7 => c=4
a=8 => c=3
a=9 => c=2
Vậy các số cần tìm là: 2090;3080;4070;5060;6050;7040;8030;9020
=> có 8 số có 4 chữ số chia hết cho 11 và tổng các chữ số của nó cũng chia hết cho 11.
Vì hiệu số tuổi của 2 mẹ con không thay đổi theo thời gian nên 5 năm trước mẹ vẫn hơn con 25 tuổi.
Ta có sơ đồ :
Tuổi con 5 năm trước : |----------| 25 tuổi
Tuổi mẹ 5 năm trước : |----------|----------|----------|----------|----------|----------|
Tuổi con 5 năm trước là :
25 : ( 6 - 1 ) x 1 = 5 ( tuổi )
Tuổi con hiện nay là :
5 + 5 = 10 ( tuổi )
Tuổi mẹ hiện nay là :
25 + 10 = 35 ( tuổi )
Đáp số : Tuổi mẹ hiện nay : 35 tuổi
: Tuổi con hiện nay : 10 tuổi
Học tốt # ^-<
a ) Có : \(\widehat{xOy}\)và \(\widehat{yOt}\)là hai góc kề nhau
=> \(\widehat{xOy}+\widehat{yOt}=\widehat{xOt}\)
\(40^o+\widehat{yOt}=80^o\)
=> \(\widehat{yOt}=80^o-40^o=40^o\)
b) Oy có là tia p/g của \(\widehat{xOt}\), vì :
+ Oy nằm giữa Ox và Ot
+ \(\widehat{xOy}=\widehat{yOt}\left(=40^o\right)\)
Đặt d=UCLN(2n+5;3n+7)
Ta có:
2n+5chia hết cho d =>3(2n+5)=6n+15 chia hết cho d
3n+7chia hết cho d =>2(3n+7)=6n+14 chia hết cho d
=> (6n+15)-(6n+14)=1 chia hết cho d
=>d=1
vậy UCLN(2n+5;3n+7)=1 =>UC(2n+5;3n+7)=1
CHÚC BN LÀM BÀI TỐT NHÉ
2n+5 va 3n+7
=(2n+5;n+2)
=(n+3;n+2)
=(1;n+2)
Vay uc(2n+5;3n+7)=1
`(15-x)+(x-12)=7-(-5+x)`
`=>15-x+x-12=7+5-x`
`=>3=12-x`
`=>x=12-3`
`=>x=9`
Vậy `x=9`
KO cần , viết một đoạn thôi , mk làm bài này rùi , với lại mk thi Văn !!!
1. Trâu: - Lợi ích: + Làm sức kéo, cày,......
+ Lấy thịt
+ Bán lấy tiền
........
- Tác hại: + Thi thoảng có thể nổi điên
+ Đi nặng rất nhiều:))
.........
2. Bò: Như trâu ↑
3. Gà: - Lợi ích: + Lấy trứng
+ Lấy thịt
+ Bán lấy tiền
........
- Tác hại: + Đi nặng cũng nhiều:))
+ Hay mổ trộm rau quả
......
4. Chó: - Lợi ích: + Trông nhà
+ Chống trộm
+ Lấy thịt
+ Bán lấy tiền
+ Có thể chơi đùa cùng
+ Làm cảnh
........
- Tác hại: + Thi thoảng cắn "yêu" chủ
+ Cắn hóng, đặc biệt là tối
.........
7. Thỏ: - Lợi ích: + Làm cảnh
+ Lấy thịt
+ Bán lấy tiền
.......
- Tác hại: + Đi vệ sinh cũng nhiều:))
+ Khó nuôi, dễ chết
........
Chúc bạn của tớ một buổi tối vui vẻ ~!!!!!!!!!!!!!