Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1,Áp dụng định lý Pi-ta-go vào tam giác vuông AHB ta có:
\(AH^2+BH^2+AB^2\\
\Rightarrow x^2+4^2=\sqrt{52^2}\\
\Rightarrow x^2+16=52\\
\Rightarrow x^2=36\\
\Rightarrow x=6\left(vì.x>0\right)\)
Áp dụng định lý Pi-ta-go vào tam giác vuông AHC ta có:
\(AH^2+HC^2=AC^2\\ \Rightarrow6^2+9^2=y^2\\ \Rightarrow36+81=y^2\\ \Rightarrow117=y^2\\ \Rightarrow y=\sqrt{117}\left(vì.y>0\right)\)
2,Ta có BC=BH+HC=4+9=13
Ta có:\(AB^2+AC^2=\sqrt{52^2}+\sqrt{117^2}=52+117=169\)
\(BC^2=13^2=169\)
\(\Rightarrow AB^2+AC^2=BC^2\)
\(\Rightarrow\Delta ABC\) vuông tại A (định lý Pt-ta-go đảo)
a. Áp dụng định lý pitago vào tam giác vuông ABH
\(AB^2=AH^2+BH^2\)
\(\Rightarrow x=\sqrt{AB^2-BH^2}=\sqrt{\sqrt{52^2}-4^2}=\sqrt{52-16}=\sqrt{36}=6cm\)
Áp dụng định lý pitago vào tam giác vuông ACH
\(AC^2=AH^2+HC^2\)
\(\Rightarrow y=\sqrt{6^2+9^2}=\sqrt{117}=3\sqrt{13}\)
b. ta có: BC = 13 cm
AB = \(\sqrt{52}cm\)
\(AC=\sqrt{117}cm\)
Ta có: \(BC^2=AB^2+AC^2\)
\(13^2=\sqrt{52^2}+\sqrt{117^2}\)
\(169=169\) ( đúng )
Vậy tam giác ABC là tam giác vuông ( pitago đảo ) và vuông tại A
Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8
(x,y,z>0, đvị là học sinh)
Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs
x-z=120
x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5
x/8=y/7=z/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40
=> x/8= 40 => x=40.8=320 => số hs khối 6 là 320 hs
y/7= 40 y=40.7= 280 số hs khối 7 là 280 hs
z/5= 40 z=40.5=200 số hs khối 8 là 200 hs
a) Xét tam giác BAE và tam giác BKE có:
góc ABE = góc KBE(BD là phân giác(gt))
BE chung
góc BEA = góc BEK =90độ(gt)
=>tam giác BAE = tam giác BKE(gcg)
MÌNH TRẢ LỜI TẠM THỜI THẾ THÔI NHA BẠN
12: Gọi vận tốc lúc về là x
Theo đề, ta có: x/60=1:0,8=5/4
=>x=75
11:
b: k=xy=4,5
Khi y=-0,5 thì x=4,5/-0,5=-9
c: v2*t2=v1*t1
=>t2/t1=v1/v2=5/6
d: Chiều dài và chiều rộng là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
=>Nếu tăng chiều dài lên a lần và muốn giữ nguyên diện tích thì cần giảm chiều rộng đi a lần
a: \(E=x^4z^3y\left(\dfrac{2}{5}-0+1\right)=\dfrac{7}{5}x^4yz^3\)
b: \(E=\dfrac{7}{5}x^4yz^3=\dfrac{7}{5}\cdot2^4\cdot\dfrac{1}{2}\cdot\left(-1\right)^3=\dfrac{7}{5}\cdot8\cdot\left(-1\right)=-\dfrac{56}{5}\)
a, \(=\left(\dfrac{2}{5}+1\right)x^4z^3y=\dfrac{7}{5}x^4z^3y\)
b, Thay x = 2 ; y = 1/2 ; z = -1 vào ta được
\(\dfrac{7}{5}.16.\dfrac{-1}{2}.1=-\dfrac{56}{5}\)
4:
a: Xét tứ giác ABDC có
M là trung điểm chung của AD và BC
góc BAC=90 độ
=>ABDC là hcn
=>ΔACD vuông tại C
b: Xét ΔKAB vuông tại A và ΔKCD vuông tại C có
KA=KC
AB=CD
=>ΔKAB=ΔKCD
=>KB=KD
c: Xét ΔACD có
DK,CM là trung tuyến
DK cắt CM tại I
=>I là trọng tâm
=>KI=1/3KD
Xét ΔCAB có
AM,BK là trung tuyến
AM cắt BK tại N
=>N là trọng tâm
=>KN=1/3KB=KI
Bài 1:
a: Xét ΔABI và ΔACI có
AB=AC
AI chung
BI=CI
Do đó: ΔABI=ΔACI
a)xét ΔBEA và ΔBEC có:
\(\widehat{BEC}=\widehat{BEA}=90^o\)
AB=BC(ΔABC cân tại B)
\(\widehat{BCE}=\widehat{BAE}\)(ΔABC cân tại B)
⇒ΔBEA=ΔBEC (c.huyền.g.nhọn)
b)vì ΔBEA=ΔBEC nên AE=CE(2 cạnh tương ứng)
⇒E là trung điểm của AC
⇒BE là đường trung tuyến của ΔABC (đ.p.ch/m)(1)
c) Ta có:
vì D là trung điểm của BC⇒AD là đường trung tuyến của ΔABC(2)
từ (1)và(2) ⇒K là trọng tâm của ΔABC
⇒KD=\(\dfrac{1}{2}KA\)
xét ΔABK có:
KB+KA>AB(bất đẳng thức tam giác)
hay KB+2KD>AB
mà AB=BC
⇒KB+2KD>BC(đ.p.ch/m)
Mk lm đc ý a,B thôi