Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\text{Bài 1:a)}25\dfrac{3}{19}.\left(-\dfrac{4}{5}\right)-35\dfrac{3}{19}.\left(-\dfrac{4}{5}\right)\)
\(=\dfrac{478}{19}.\left(-\dfrac{4}{5}\right)-\dfrac{668}{19}.\left(-\dfrac{4}{5}\right)\)
\(=\left(-\dfrac{4}{5}\right).\left(\dfrac{478}{19}-\dfrac{668}{19}\right)\)
\(=\left(-\dfrac{4}{5}\right).\left(\dfrac{-190}{19}\right)\)
\(=\left(-\dfrac{4}{5}\right).\left(-10\right)=8\)
\(\text{b)}5:\left(-\dfrac{5}{2}\right)^2+\dfrac{2}{15}.\sqrt{\dfrac{9}{4}}-\left(-2021\right)^0+0,25\)
\(=5:\dfrac{25}{4}+\dfrac{2}{15}.\dfrac{3}{2}-1+\dfrac{1}{4}\)
\(=\dfrac{4}{5}+\dfrac{1}{5}-1+\dfrac{1}{4}\)
\(=1-1+\dfrac{1}{4}\)
\(=0+\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{4}\)
\(\text{Bài 2:a)}\dfrac{8}{5}-\dfrac{3}{5}:x=0,4\)
\(\dfrac{3}{5}:x=\dfrac{8}{5}-0,4=\dfrac{6}{5}\)
\(x=\dfrac{3}{5}.\dfrac{5}{6}=\dfrac{1}{2}\)
\(\text{b)}\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^2+\dfrac{21}{25}=1\)
\(\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^2\) \(=1-\dfrac{21}{25}=\dfrac{4}{25}=\pm\left(\dfrac{2}{5}\right)^2\)
\(\text{Vậy }3x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{5}\)
\(3x\) \(=\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{9}{10}\)
\(x\) \(=\dfrac{9}{10}.\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{10}\)
\(\text{hoặc }3x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{-2}{5}\)
\(3x\) \(=\left(\dfrac{-2}{5}\right)+\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{10}\)
\(x\) \(=\dfrac{1}{10}.\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{30}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{\dfrac{3}{10};\dfrac{1}{30}\right\}\)
Bài 2:
a: =>3/5:x=6/5
hay x=3/5:6/5=1/2
b: \(\Leftrightarrow\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^2=\dfrac{4}{5}\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}3x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{5}\\3x-\dfrac{1}{2}=-\dfrac{2}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{3}{10}\\x=\dfrac{1}{30}\end{matrix}\right.\)
Câu 4:
a: Xét ΔABD và ΔAED có
AB=AE
\(\widehat{BAD}=\widehat{EAD}\)
AD chung
Do đó: ΔABD=ΔAED
Câu 1:
\(a,=\dfrac{1}{2}+9\cdot\dfrac{1}{9}-18=\dfrac{1}{2}+1-18=-\dfrac{33}{2}\\ b,=2-1+4\cdot\dfrac{1}{4}+9\cdot\dfrac{1}{9}\cdot9=1+1+9=11\\ c,=-21,3\left(54,6+45,4\right)=-21,3\cdot100=-2130\\ d,B=\left(\dfrac{1}{16}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{16}\right):\left(\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{8}+1\right)=\dfrac{1}{2}:1=\dfrac{1}{2}\)
Câu 3:
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{x+y}{3+2}=\dfrac{90}{5}=18\)
Do đó: x=54; y=36
Khó quá bạn ơi
Mình thật lòng xin lỗi bạn trăm ngàn lần mình không biết làm
Gọi số học sinh của 7A;7B;7C lần lượt là a;b;c
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{10}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{a-b}{8-9}=\frac{5}{-1}=-5\)
Số học sinh không thể là số âm
=> Sai đề
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 8a, 9a,10a (vì HS 3 lp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 8,9, 10) (a là số tự nhiên khác 0)
7A nhiều hơn 7B 5 em => 9a - 8a = 5 => a = 5
=> 7A có: 5.8 = 40 HS; 7B có 45 HS; 7C có 50 HS
Bài 4:
a: Xét ΔABI và ΔACI có
AB=AC
AI chung
BI=CI
Do đó: ΔABI=ΔACI
b: Xét tứ giác ABDC có
I là trung điểm của BC
I là trung điểm của AD
Do đó: ABDC là hình bình hành
Suy ra: AB=CD
giúp mik bài 3