Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Tích cực tham gia giao thông có văn hoá -> Nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người.
- Thực hiện tốt "Tuần lễ đọc sách" -> Nâng cao văn hoá tự học và tự đọc của học sinh, tạo thói quen tốt.
v.v.v..
STT | Nhiệm vụ | Cách thu thập thông tin | Người thực hiện |
1 | Tìm hiểu “Ai là người đạt được thành tích cao nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Hoa |
2 | Tìm hiểu “Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | An |
3 | Tìm hiểu “Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Thúy |
4 | Tìm hiểu “Các thành tích của trường đạt được khi nào?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Quỳnh |
5 | Tìm hiểu “Thành tích gì nổi bật nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Huy |
6 | Tìm hiểu “Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Hoàng |
7 | Tìm hiểu “Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Linh |
8 | Tìm hiểu “Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Thúy |
Ảnh này các em tìm hiểu thường ở phòng truyền thống, phòng công tác đội của trường có các cuộc thi, giải thưởng nhé!
- Hoạt động em thích nhất là quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ.
+ Các thành viên tham gia: toàn thể học sinh
+ Các việc làm: Quyên góp tiền, quần áo cũ, sách vở, lương thực
+ Ý nghĩa: Giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn; thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau của con người Việt Nam.
Việc làm | Lợi ích |
Giữ lại vỏ chai thủy tinh đã qua sử dụng để dựng gia vị. | - Không phải mua lọ đựng gia vị. - Giảm rác thải. |
Sử dụng lại quần áo cũ của anh chị | - Không phải mua quần áo mới. - Giảm rác thải. |
Sử dụng cốc uống giấy, nhựa uống nước để trồng cây | - Không phải mua chậu trồng cây. - Giảm rác thải. |
Tắt điện, nước khi không sử dụng | - Tiết kiệm điện nước. - Bảo vệ môi trường. |
Tiết kiệm giấy | - Không phải mua thêm giấy. - Giảm rác thải. |
Đóng gói đồ ăn vào tủ lạnh sau khi dùng không hết | - Tiết kiệm thực phẩm. - Giảm rác thải. |
….. |
- Tên, địa điểm của di tích lịch sử, văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên: Văn miếu Quốc Tử Giám
- Cảnh quan thiên nhiên, con người nơi đó: chia làm 5 khu vực riêng biệt theo từng khu. Tổng thể kiến trúc Văn Miếu Quốc Tử Giám từ cửa vào là cổng Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành và nhà Thái Học. Khu vực thứ nhất từ cổng chính văn miếu đến cổng Đại Trung Môn. Hai bên trái phải của Đại Trung Môn có 2 cửa nhỏ, bên trái gọi là cửa Thành Đức (trở thành người có đức), bên phải gọi là cửa Đạt Tài (trở thành người có tài). Cổng Đại Trung Môn được xây theo kiến trúc 3 gian trên nền gạch cao, mái lợp ngói, giữa có treo 1 tấm biển nhỏ đề 3 chữ Đại Trung Môn. Khu vực thứ hai từ Đại Trung Môn đến Khuê Văn Các - một công trình kiến trúc biểu trưng cho văn chương và giáo dục Việt Nam. Khuê Văn Các được xây dựng vào năm 1805 với kiến trúc gỗ lấy hình ảnh là ngôi sao Khuê tỏa sáng. Để lột tả rõ hình ảnh ngôi sao Khuê soi chiếu, 4 mặt Khuê Văn Các tạo hình 4 cửa sổ tròn với những con tiện tỏa ra tứ phía như mặt trời rực rỡ.
- Những điều em thích: khung cảnh trang nghiêm và không khí nghiêm túc, tự hào ở Văn miếu.
...