Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nung nóng đai sắt cho đai nở ra để lắp vào bánh xe. Sau đó, nhúng bánh xe đã lắp đai vào nước làm cho đai co lại và siết chặt vào bánh xe.
Giải thích: Đai sắt nung nóng sẽ nở ra do hiện tượng nở vì nhiệt của chất rắn, khi đó vòng đai lớn hơn bánh xa và bao quanh bánh xe được. Sau đó cho vào nước sẽ bị nguội đi và co lại, kết quả vào vành đai bám chặt bánh xe hơn.
cái đinh có xoắn ốc vì khi khoan vào vách nó sẽ jup khoan vào dễ hơn
Xoắn ốc ở đinh ốc là một dạng mặt phẳng nghiêng.
Đường đinh ốc xoắn để giảm lực phải tác dụng, giúp đinh ốc khi khoan vào sẽ dễ dàng và chắc chắn hơn.
TL: Trời nắng, cả bánh xe và không khí trong bánh xe nóng lên.,nhưng chất khí trong bánh xe nở ra………………….bánh xe nên có thể gây ra ………nổ……… bánh xe.
Xe đạp khi bơm căng , nếu để ngoài trời nắng sẽ xảy ra hiện tượng dãn nở vì nhiệt mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí bên trong sẽ nở to. Khi chất khí đang co dãn mà có vật cản sẽ gây ra một lực rất lớn dẫn đến nổ lốp.
Vì khi bi bị ma sát với vòng ngoài , ổ bi sẽ lấy hết lực ma sát và khi vòng ổ bi lăn nó sẽ giúp bi lăn theo nên sẽ giảm độ ma sát giúp ổ bi dễ dàng di chuyển ,nó có ích và rất quan trọng trong nghành vật lí hiện đại
- tác dụng đẩy kéo dễ dàng hơn
-vị lúc trước khoa học chua tiến bộ. Bây giờ khoa học tiến bộ hơn
Về mùa hè, nhiệt độ lên rất cao. Nhiệt độ trong bóng râm và ngoài nắng chênh lệch nhau khá nhiều. nếu bơm căng xe trong bóng râm và đi xe ra ngoái nắng một lúc không khí trong ruột xe bị nóng lên mạnh, nhưng không nở ra được, ruột xe cản trở sự nở vì nhiệt của chất khí gây ra một lực lớn làm nổ lốp xe.
(sưu tầm)
Vì khi bơm quá căng mà về mùa hè thì độ ma xát bánh xe với mặt đường sẽ tăng lên thì bánh xe có thể bị nổ
Các lực tác dụng lên quyển sách
- Trọng lượng của sách
- Lực hút Tđất
Quyển sách ko di chuyển hay tơi xuống là do bàn đã đỡ quyển sách
Hình
______ *** |—| : 10N
________|_____|________
Chú ý : chỗ *** bạn vẽ cho mik cái mũi tên hướng xuống có 2 đọan thẳng nha. Ở đầu mũi tên hướng xuống ghi \(F\downarrow\)
Không có máy nên vẽ tạm thế này. Nối cái " __|___|___ " với đoạn thẳng "———" ở trên tạo thành hình vuông
tham khảo
Rất nhiều người cho rằng phần 'lông nhỏ' này có tác dụng trong việc tăng cường ma sát, chống trơn trượt nhưng thực tế chỉ cần 1 thời gian ngắn sử dụng là lốp xe sẽ mất đi các 'lông' nhỏ này. Thực tế nhiệm vụ tăng cường ma sát, chống trơn trượt là do phần rãnh và gai lốp đảm nhiệm.
'Lông' trên lốp xe không đóng vai trò gì trong việc vận hành của lốp xe. Ảnh: Otofun
Phần 'lông' trên lốp xe này còn được gọi là 'tóc' hay 'gai gió' và nó là một sản phẩm phụ (by-product) trong quá trình sản xuất lốp xe và không hề có tác dụng gì trong quá trình vận hành của lốp.
Công nghệ dùng để sản xuất lốp xe này có tên (Vent spew), khi sản xuất lốp xe thì người ta sẽ tiến hành bơm cao su vào khuôn lốp và người ta sẽ dùng áp suất không khí và gia nhiệt để ép cao su lỏng trải đều khắp các góc cũng như khe hở.
Trong quá trình này có một vấn đề là các bọt khí tạo thành giữa cao su và khuôn lốp, để đẩy những bong bóng khí này ra nhằm đảm bảo cao su được đóng chặt vào khuôn lốp thì những túi khí nhỏ (chính là các 'lông' sau này) sẽ là nơi thoát khí.
k giải thích đc k