K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1T
2
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
HP
0
LT
0
MN
5 tháng 3 2022
Em tham khảo nhé:
3.
- Biện pháp nhân hóa:
+ "Sương chùng chình" : tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu thơ đồng thời diễn tả được hình ảnh dòng sông êm đềm trôi, khác với hình ảnh dòng sông mùa hạ giông bão.
+ "Chim vội vã" : tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu thơ đồng thời gợi lên hình ảnh những đàn chim dường như cũng vội vã hơn hết.
+ “Có đám mây mùa hạ
Vắt nửa mình sang thu”
Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu thơ đồng thời cho thấy đám mây mềm mại, uyển chuyển trên bầu trời.
LT
0
DT
4 tháng 3 2022
Phép liệt kê qua hình thức đó là theo từng lời nói của nhân vật
a) Từ mượn là :
chặng đường tiếp theo
gặp
cuộc sống
b) Điều ở cô bé học trò khiến thầy hiệu trưởng khâm phục là:
Cô bé có đầy nghị lực , vượt lên hoàn cảnh khó khăn , thiếu thốn tình cảm của người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập và rèn luyện tốt.
c) Thái độ và tình cảm của tác giả :
+ Là một thái độ trìu mến , thân yêu muốn gửi đến cô học trò chưa đạt điểm tốt bằng những lời lẽ thân thương , an ủi.
+ Là một tình cảm của người thầy tốt bụng an ủi , tâm sự , động viên cô học trò.
d) Vì tất cả chúng ta ai cũng đón nhận sự thành công bằng niềm vui vẻ , còn khi đón nhận thất bại chúng ta đều rất buồn bã và ưu sầu , thậm chí là suy sụp tinh thần nên....
PHẦN I.
a.Những từ mượn:Chặng đường,hạnh phúc,cuộc sống
b.Điều khiến thầy khâm phục:Cô bé có nghị lực đã biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn ,thất bại
c.Tình cảm của tác giả:Thương mến,yêu quý dành cho V.A