Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là : a,b
Ta có: \(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}\) và \(a-b=5\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a-b}{8-7}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=40\\b=35\end{matrix}\right.\)
\(1\cdot2+2\cdot3+3\cdot4+...+n\left(n+1\right)\\ =\dfrac{1}{3}\left[1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot3+...+3n\left(n+1\right)\right]\\ =\dfrac{1}{3}\left[1\cdot2\left(3-0\right)+2\cdot3\left(4-1\right)+...+n\left(n+1\right)\left(n+2-n+1\right)\right]\\ =\dfrac{1}{3}\left[1\cdot2\cdot3-1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot4-...-\left(n-1\right)n\left(n+1\right)+n\left(n+1\right)\left(n+2\right)\right]\\ =\dfrac{n\left(n+1\right)\left(n+2\right)}{3}\)
a: Xét ΔKMB vuông tại B và ΔKNA vuông tại A có
KM=KN
góc K chung
DO đó: ΔKMB=ΔKNA
b: Ta có: ΔKMB=ΔKNA
nên MB=NA
c: Xét ΔANM vuông tại A và ΔBMN vuông tại B có
MN chung
AN=BM
Do đó: ΔANM=ΔBMN
\(Ta\)\(có\): 3X=2Y 7Y=6Z
\(\Leftrightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3};\frac{y}{6}=\frac{z}{7}\)
\(+\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{1}{6}.\frac{x}{2}=\frac{1}{6}.\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x}{12}=\frac{y}{18}\)(1)
\(+\frac{y}{6}=\frac{z}{7}\Rightarrow\frac{1}{3}.\frac{y}{6}=\frac{1}{3}.\frac{z}{7}\Rightarrow\frac{y}{18}=\frac{z}{21}\)(2)
Từ (1),(2)=>\(\frac{x}{12}=\frac{y}{18}=\frac{z}{21}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{12}=\frac{y}{18}=\frac{z}{21}=\frac{x+3y-2z}{12+3.18-2.21}=\frac{12}{12}=1\)
=>x=12.1=12
y=18.1=18
z=21.1=21
Vậy x=12;y=18;z=21
hộ mk cái
thank you
chúc các bạn mik hok tốt
Ta có \(abc=13ac\)
\(\Rightarrow\frac{abc}{ac}=13\)
\(\Rightarrow b=13\)
Thế vào đề bài, ta có:
\(13ac=13ac\)
Vậy ac có thể là bất kì số nào
Suy ra ac không thể xác định
Kết luận: abc có thể là bất kì số nào (biết b = 13)
b: \(\dfrac{215}{216}< 1\)
\(1< \dfrac{204}{203}\)
Do đó: \(\dfrac{215}{216}< \dfrac{204}{203}\)