Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 9A là a
Số học sinh lớp 9B là b
Theo bài ra ta có: a + b= 80
và 2a + 3b = 198
⇒⇒2a + 2b + b = 198
=> 2(a+b) + b = 198
=> 2.80+b=198
=>160+b=198
=>b=198 - 160 = 38
Số học sinh lớp 9A là: 80 - 38 = 42 (học sinh)
Đáp số: 9A:42 học sinh
9B: 38 học sinh
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=80 và 2a+3b=198
=>a=42;b=38
Bài 1
Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80
Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh)
Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển)
Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo bài ta có phương trình:
<=>2x + 3(80 - x) = 198
<=>2x + 248 - 3x = 198
x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.
Bài 2
Gọi độ dài quãng đường AB là x (km) (ĐK: x > 0)
Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).
Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2
Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.
Hok tốt ^^
Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x
Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198
<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s
Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s)
Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t
- quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5)
Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5)
<=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3
=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)
Gọi số hs của lớp 8A là x ( x > 0, hs )
Số hs lớp 8B là 90 - x hs
Lớp 8A ủng hộ 3 quyển mỗi bạn : 3x quyển
Lớp 8B ủng hộ 2 quyển mỗi bạn : 2( 90 - x ) quyển
Do cả 2 lớp ủng hộ được 222 quyển nên ta có pt
\(3x+2\left(90-x\right)=222\Leftrightarrow x=42\)
Vậy lớp 8A có 42 bạn
Lớp 8B có 90 - 42 = 48 bạn
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta co:
a+b=80 và 3a+4b=198
=>a=122 và b=-42(loại)
=>Đề sai rồi bạn
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta co:
a+b=80 và 3a+4b=198
=>a=122 và b=-42(loại)
=>Đề sai rồi bạn
Gọi a là số học sinh lớp 8A, vậy số học sinh lớp 8B là 87 - a (học sinh) (a: nguyên, dương)
Số vở lớp 8A góp: 2a (quyển); Số vở lớp 8B góp: 3. (87-a)= 261 - 3a (quyển)
Vì số sách lớp 8B góp nhiều hơn 8A là 51 quyển, ta có pt:
261 - 3a = 2a+51
<=> 2a+3a= 261 - 51
<=> 5a= 210
<=> a= 42 (TM)
Vậy: Lớp 8A có 42 học sinh, lớp 8B có 45 học sinh
Gọi số học sinh của lớp 8A là x
Số học sinh của lớp 8B là 95-x
Theo đề, ta có: 4x+3(95-x)=330
=>x+285=330
hay x=45
Vậy: Lớp 8A có 45 bạn, lớp 8B có 50 bạn
Gọi số học sinh lớp 8A là x, hs lớp 8B là y. Theo đề bài ta có:
2x+3y=234 <=>2(x+y) + y=234
Mà x+y=94
<=>2.94+y=234<=>y=234-188=46
Vậy lớp 8B có 46 hs và lớp 8A có : 94-46=48(hs)
Gọi x là số học sinh lớp 8A (\(x\in N\))
Khi đó số học sinh lớp 8B là: \(80-x\left(hs\right)\)
Số vở lớp 8A quyên góp: \(2x\)
Số vở lớp 8B quyên góp: \(3\left(80-x\right)\)
Do tổng số quyển vở của hai lớp là 198 quyển nên ta có phương trình:
\(2x+3\left(80-x\right)=198\)
\(\Leftrightarrow2x+240-3x=198\)
\(\Leftrightarrow-x+240=198\)
\(\Leftrightarrow240-198=x\)
\(\Leftrightarrow x=42\left(hs\right)\)
Số học sinh lớp 8B là:
\(80-42=38\left(hs\right)\)
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b=80 và 2a+3b=198
=>a=42; b=38