Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 : Đọc đoạn văn sau :
Người ăn xin
Một người ăn xin đã già.Đôi mắt ông đỏ khoe , nước mắt ông giàn giụa , đôi môi
tái nhạt,áo quần tả tơi .Ông chìa tay xin tôi.
Tôi lục hết túi kia , không có lấy một đòng xu,không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi . Tôi chẳng biết làm thế nào . Bàn tay tôi run run nắm chạt bàn tay run rẩy của ông :
- Xin ông đừng giận cháu ! Cháu không có gì cho ông cả.
Ông nhìn tôi chăm chăm , đôi môi nở nụ cười :
- Cháu ơi cảm ơn cháu ! Như vậy là cháu đã cho lão rồi .
Khi ấy tôi chợi hiểu ra: cả tôi nữa tôi cũng vừa nhận được một cái gì đó của ông .
Câu hỏi :
a) Trong câu chuyện trên,ông lão đã nhận được điều gì từ cậu bé ?
- Ông lão nhận được tình yêu ,sự quan tâm , thương xót của cậu bé .
b) Lời của ông lão và cậu bé trong câu chuyện trên đã tuân thủ phương châm hội thoại nào ?
- Lời của ông lão và cậu bé trong câu chuyện trên đã tuân thủ phương châm lịch sự
c, Đoạn văn sử dụng lời dẫn trực tiếp , lời dẫn gián tiếp nào ?
- Lời nới trc tiếp : Xin ông đừng giận cháu ! Cháu không có gì cho ông cả.
d, Viết đoạn văn 6-8 dòng , về cách ứng sự của con người đối với con người
Trong cuộc sống , có rất nhiều hoàn cảnh khó kanw ,cùng cực , nó bóp méo sự sống , niềm tin của con người . Họ có thể gục ngã , mất niềm tin nhưng có nhiều người đã chắp cánh , nâng đỡ họ đứng dậy . Một dân tộc không thể tồn tại nếu thiếu tinh yêu thương và sự đoàn kết . Trao đi là nhận lại , nếu ta giúp đỡ người khác , chính bản thân cũng sẽ học đc nhiều bài học từ họ , cảm thấy hạnh phúc , và tâm hồn thoải mái . Dân tộc VN xưa nay chiến đấu vì tình yêu tổ quốc , vì thấy những con người đau khổ nên họ đã đứng lên , che chở , bảo vệ những con người yếu đuối , đau khổ . Chính những hành động ấy đã iến họ trở thành anh hùng , vị chiến sĩ quả ảm trong lòng người đc ta giúp đỡ . Yêu thương con người là bản chất đáng quý của người Việt nam.
Bài 1:
a. \(R=p\dfrac{l}{S}=1,10.10^{-6}\dfrac{30}{0,3\cdot10^{-6}}=110\Omega\)
b. \(I=U:R=220:110=2A\)
Bài 2:
a. \(R=R1+R2=30+50=80\Omega\)
b. \(I=I1=I2=0,25A\left(R1ntR2\right)\)
\(\left\{{}\begin{matrix}U1=I1\cdot R1=0,25\cdot30=7,5V\\U2=I2\cdot R2=0,25\cdot50=12,5V\\U=IR=0,25\cdot80=20V\end{matrix}\right.\)
Câu 1.
a)\(R=\rho\cdot\dfrac{l}{S}=1,1\cdot10^{-6}\cdot\dfrac{30}{0,3\cdot10^{-6}}=110\Omega\)
b)\(I=\dfrac{U}{R}=\dfrac{220}{110}=2A\)
Câu 2.
a)\(R_{AB}=R_1+R_2=30+50=80\Omega\)
b)\(I_1=I_2=I_A=0,25A\)
\(U_1=R_1\cdot I_1=30\cdot0,25=7,5V\)
\(U_2=R_2\cdot I_2=50\cdot0,25=12,5V\)
\(U_{AB}=U_1+U_2=7,5+12,5=20V\)
Câu 3.
a)\(R_{AB}=\dfrac{R_1\cdot R_2}{R_1+R_2}=\dfrac{600\cdot900}{600+900}=360\Omega\)
b)\(U_1=U_2=U_m=220V\)
\(I_1=\dfrac{U_1}{R_1}=\dfrac{220}{600}=\dfrac{11}{30}A\)
\(I_2=\dfrac{U_2}{R_2}=\dfrac{220}{900}=\dfrac{11}{45}A\)
\(I_m=I_1+I_2=\dfrac{11}{30}+\dfrac{11}{45}=\dfrac{11}{18}A\)
a) vị trí của vật : cách thấu kính 40cm do vật nằm ngoài khoảng tiêu cự nên khoảng cách từ ảnh đến thấu kính bằng khoảng cách của vật đến thấu kính
b) Do vật cách thấu kính 1 khoảng d' = d
Áp dụng công thức : \(h'=\dfrac{d'}{d}.h\)
=> \(h'=1.h=1.15=15cm\)
??????????? là sao ?
Chịu ! Thấy người ta hỏi vậy chứ biết làm sao được