Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Em sẽ chào bác trước. Sau đó coi xem bài tập đang làm còn nhiều không, nếu còn nhiều em xin phép bác học trước, xíu ra chơi với bác sau. Nếu còn ít em sẽ ra chơi với bác, xíu bác về rồi mình học tiếp.
Đóng vai thể hiện cách ứng xử của em trong các tình huống sau.
- Em đang chơi ở ngoài sân bỗng ngửi thấy có mùi khét từ trong nhà bay ra.
- Vừa bước vào trong nhà, em nhìn thấy ổ cắm điện trên tường có ánh lửa loé lên.
=> em sẽ tránh ra khu vực nguy hiểm và chạy ra thông báo cho người lớn biết để kịp thời giải quyết
Với ý 1: Mình sẽ vào kiểm tra xem do vấn đề gì, sau đó tắt cúp nguồn điện và chạy ra cầm theo điện thoại gọi tới nhờ sự trợ giúp của cứu hoả.
Với ý 2: Lúc này em cũng tìm cầu giao nguồn điện để cúp nguồn, sau đó thì chạy ra, tìm người giúp đỡ. Nếu có người lớn trong nhà thì báo ngay người lớn biết.
tình huống 1:
- phải đi ra khỏi ra để thông báo cho mọi người biết
- kêu người lớn gọi 114
- nếu có phát hiện thấy vẫn còn người trong nhà có đám cháy, gọi mọi người giúp đỡ
Em sẽ làm gì khi gặp các tình huống dưới đây? Vì sao?
=>
TH1 : em sẽ bao với giao viên để kịp thời sửa chữa nếu không sẽ có chuyện đáng tiếc xảy ra
Th2 : em sẽ nhẹ nhàng nhăc và khuyên ngăn các bạn không nên vưt rác bừa bãi ra sân trường sẽ gây ảnh hưởng đến những học sinh khác nhất là làm cảnh quan nhà trường không được sạch và đẹp ( mất thẩm mỹ )
- Tích cực tham gia giao thông có văn hoá -> Nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người.
- Thực hiện tốt "Tuần lễ đọc sách" -> Nâng cao văn hoá tự học và tự đọc của học sinh, tạo thói quen tốt.
v.v.v..