Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tk
Biểu hiện của tính tự lập là sự tự tin, bản lĩnh cá nhân, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách, có ý chí nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống không trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc vào người khác.
Biểu hiện của tính tự lập là sự tự tin, bản lĩnh cá nhân, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách, có ý chí nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống không trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc vào người khác.
Việc làm thể hiện tính tự lập của các bạn trong lớp, trong trường
+ Bạn Thùy luôn tự giác học bài, làm bài tập về nhà, lên lớp lúc nào bạn cũng đầy đủ bài tập.
+ Bạn Trung tự chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở trước khi đến lớp+ Bạn Hòa luôn tự giác tham gia các công việc ở trường như: Trực nhật lớp, chăm sóc bồn hoa, trồng cây ở trường....
- Em học tập được tính tự lập của các bạn trong lớp, trong trường. Các bạn đã luyện tập tính tự giác khi còn nhỏ, từ những việc mình có thể làm. Các bạn tự làm lấy, tự giải quyết các công việc bằng khả năng và sức lực của mình; tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
trong lớp em có bn Nam dù mất ba khi còn nhỏ nhưng bn vẫn rèn đc tính tự lập khi tự đến trường khi lớp 3 và có thể hoàn thành bt nhanh và đúng nhất lớp . Vậy nên năm nào bn cũng vào top 3 của lớp
em học được từ bn sự cố gắng vượt qua hoàn cảnh và cố gắng rèn luyện tính tự lập càng sớm càng tốt
- Những việc làm thể hiện sự tích cực trong hoạt động xã hội :
+ Tham gia phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của trường.
+ Tham gia hoạt động Sao Nhi đồng ở trường tiểu học.
+ Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt.
+ Tham gia vệ sinh đường phố
- Những việc làm thể hiện sự tự giác trong hoạt động tập thể :
+ Cùng các bạn chặt tre, chuẩn bị cổng trại, cắm trại
+ Sau giờ học chăm sóc vườn cây thí nghiệm của trường
+ Tiết kiệm tiền ăn quà sáng ủng hộ đồng bào lũ lụt
+ Đóng góp áo quần ấm ủng hộ đồng bào miền núi
Câu 5: Để học cách tự lập theo em cần phải làm gì?
A. Làm những việc vừa sức với mình.
B. Chủ động học hỏi những điều không biết.
C. Tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để có công việc tốt.
D. Cả A, B, C.
Câu 6: Hành động thể hiện tính tự lập là
A. chỉ học bài cũ khi bị cô giáo nhắc nhở.
B. khi mẹ nhắc nhở mới giặt quần áo, nấu cơm.
C. nhà có điều kiện thì không cần học nhiều.
D. tích cực phát biểu xây dựng bài trong lớp.
Câu 7: Câu tục ngữ: “Nước lã mà vã nên hồ/ Tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan.”
nói đến điều gì?
A. Đoàn kết.
B. Trung thực.
C. Tiết kiệm.
D. Tự lập
Câu 8: Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về tính tự lập?
A. Không thể thành công nếu chỉ dựa trên sự giúp đỡ của người khác.
B. Tính tự lập chỉ cần thiết đối với những trẻ em không còn cha mẹ.
C. Người tự lập là người biết suy nghĩ và hành động độc lập.
D. Người tự lập thường thành công trong cuộc sống dù phải trải qua gian khổ.
a) - Nhờ đi học chuyên cần và làm bài chăm chỉ nên bài kiểm tra của em được 10 điểm.
- Do tập thể dục hàng ngày nên em đã khỏe hơn những bạn trong lớp.
b) - Quân mải đi chơi đá bóng mà không làm việc nhà.
- Phong rất lười biếng, không muốn trực nhật, ỷ lại vào các bạn.
Ý thức thứ nhất và hai là sai.
- Ý đúng là ý thứ 3: Ngoài giờ học ở trường, có thời gian học ở nhà, lao động giúp bố mẹ, vui chơi giải trí rèn luyện thể thao.
Có nghĩa là bản thân phải biết cân đôi giữa nhiệm vụ học tập với những nhiệm vụ khác, phải say mê, kiên trì và tự học, phải có phương pháp học tập đúng đắn. Tuy nhiên chỉ học trên lớp chưa đủ mà phải học cả ở nhà, ngoài học tập phải biết giúp đỡ cha mẹ làm những công việc vừa sức mình và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí để tinh thần vui vẻ, có sức khoẻ thì mới học tập tốt.
-Chép bài của bạn
-Chép bài mẫu
-Chưa tự giác học tập
- Không giúp cha mẹ việc nhà
Còn nhiều lắm nhưng mình nói đến đây thui, bạn nào thấy đúng tích cho tui nha