K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 11 2016

pn ơi, pn đừng pùn nữa, mk thấy pn sống cho quá khứ quá nhìu r, qên nó đii pn à, hãy sống cho hiện tại và tương lai, đừng tự giày vò bản thân mk vì nhx chuyện đã qa nữa

21 tháng 11 2016

ủa

sao có ak trường trog đây zợ

25 tháng 8 2016

a) phản đối vì trong trường hợp biết mà không khai báo em sẽ cũng vi phạm pháp luật và nếu im lặng ông Ba sẽ càng lấn vào con đường sai trái và sẽ phải trả giá đắt cho việc ông đnag làm có thể làm liên lụy đến người thân và gia đình ông.

b)Phản đối vì mình phải sống theo cái đúng của xã hội chứ không phải vì 1 mục đích riêng mà ganh ghét hay phản đối họ .

c)Phản đối: vì Trang có phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm cũng là chỉ để các bạn ấy nhận ra lỗi và không mắc phải nữa, Trang muốn tốt cho các bạn ấy nhưng mọi người không đồng tình cử Trang đi tham gia địa hội như thế sẽ làm bạn ý tổn thương và như vậy là không tôn trọng lẽ phải.

25 tháng 8 2016

Phản đối

Phản đối

Im Lặng

E làm như vậy vì e thích

Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh quan điểm : - Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành tra để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh ni phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về nhũ năm tháng...
Đọc tiếp

Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh quan điểm :

- Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành tra để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh ni phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về nhũ năm tháng đã sống hoài, sống phí”.

(Lời Pa-ven trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy

- Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.

a) Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên ? Vì sao ?

b) Mơ ước của em về tương lai là gì ? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới ước đó ?

1
27 tháng 7 2017

a) Em tán thành với quan điểm: Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành trang để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về những năm tháng dã sống hoài, sống phí”.

Vì đây là một quan điểm hoàn toàn đúng đắn, thể hiện vì lí tưởng, hoài bão và ước mơ của người thanh niên trong thời đại mới.

- Việc cho răng học sinh THCS là tuổi ăn, tuổi chơi nên tranh thủ ăn chơi, hưởng thụ, không lo học hành, làm việc, cống hiến là một quan điểm sai lầm.

Muốn có kiến thức để chuẩn bị hành trang bước vào đời phải học tập tốt, phấn đấu không ngừng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên ở cấp THCS không lo học hành thì không có kiến thức để tiếp tục học lên, hành trang bước vào đời nghèo nàn sẽ không thể lập thân, lập nghiệp được.

b) Ước mơ của em về tương lai mong nuôn trở thành một kĩ sư về công nghệ thông tin giỏi.

Để đạt được ước mơ đó, em đã và sẽ cố gắng chăm chỉ học hành, có kế hoạch và phương pháp học tập tốt. Rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu không ngừng để đạt được ước mơ của mình.

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

28 tháng 9 2016

mk bik mừ

tất nhiên là pải zậy ùi

cuộc đời pải như zậy ms công = dk

28 tháng 9 2016

hi umyeu

1 tháng 2 2019

Em liên hệ bản thân một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân: học tập, giúp đỡ bố mẹ..

21 tháng 4 2021

- Tố cáo các những việc làm sai trái của họ để công chúng nhận biết

- Bản thân cũng không được sa vào quốc nạn nếu là người có chức vụ trong xã hội

- Không bao che cho các trường hợp ấy-

Có thể kiến nghị với cấp cao để cho hình phạt nghiêm khắc có tính đe doạ

Mình tự suy nghĩ được đến đây thôi à, không biết còn gì nữa không hehe

 

16 tháng 4 2023

a) Bà chủ hàng cơm đã sử dụng trẻ em lao động chưa đủ tuổi và phải làm công việc nặng nhọc

b) Nếu là người chứng kiến chúng ta cần phải nhắc nhở bà chủ hàng cơm cấm sử dụng người lao động dưới 15tuổi ,tôn trọng người lao động . Đồng thời, không để người chưa đủ tuổi làm công việc nặng nhọc ảnh hưởng sự phát triển của trẻ .

Đây chỉ là bài xử lí tình huống thôi nha T và N là bạn hay chơi chung vs nhau.1 hôm có 1 thầy ms chuyển vô dạy ở trg.N liền thik thầy đó. T lúc đầu cũx ko thik thầy nhưng càng nhìn lại càng mến.Thế là T gửi lời mời KB vs thầy và đc addfr xong r T ib vs thầy. Sau mấy ngày nch vs nhau T và thầy đó rất thân vs nhau giữa mức tình bn thôi, N bík và N ko nói j hết. T thấy v liền gợi ý cho thầy KB vs N để N bớt ghen vs mk. Lúc...
Đọc tiếp

Đây chỉ là bài xử lí tình huống thôi nha

T và N là bạn hay chơi chung vs nhau.1 hôm có 1 thầy ms chuyển vô dạy ở trg.N liền thik thầy đó. T lúc đầu cũx ko thik thầy nhưng càng nhìn lại càng mến.Thế là T gửi lời mời KB vs thầy và đc addfr xong r T ib vs thầy. Sau mấy ngày nch vs nhau T và thầy đó rất thân vs nhau giữa mức tình bn thôi, N bík và N ko nói j hết. T thấy v liền gợi ý cho thầy KB vs N để N bớt ghen vs mk. Lúc học Văn, T có nói vs N là thầy khen N xinh, N vui lắm và nói vs mấy bn trong nhóm là T ib vs thầy r thầy khen N xinh. Ra chơi vô học KNS thầy KNS kêu cả lớp là giải quyết tình huống về mối QH thế là cả nhóm lại lôi chuyện của T vs N lm tình huống nói là T cướp bồ của N.T giận wá ko nch vs N nữa, chiều N nhắn tin kêu T là tâm sự về N cho thầy nghe, T ko đồng ý, T kêu N tự ib nch đi r N ko nói j nữa.....Đến 1 ngày theo suy nghĩ của T là N nói T cướp bồ của N (là thầy ms chuyển vào ) cho mấy bn trong nhóm nghe. Thế là con tên T.Quỳnh lm trg nhóm liền đuổi T ra khỏi nhóm. T bực lắm vì T vs thầy chỉ là thân vs nhau thôi giữa mức bn bè và anh em vs nhau thôi mà sao N phải lm lớn chuyện đến thế

a) Bây h T phải lm sao vs tình huống đó đây

b) Trong câu chuyện đó ai đáng trách

Mn ơi giúp mk vs càng nhìu ng trl càng tốt

1
8 tháng 9 2018

Giống ngôn tình cẩu huyết dữ dội :)))