K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 7 2021

1. Tác giả đề cập đến cách học: ''Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiền lên mà học tử thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm.''

2. 

Em tham khảo:

Như chúng ta đã biết, học và hành luôn đi đôi với nhau thiếu một trong hai cái này sẽ không thể đạt được kết quả như mong đợi.Học và hành có mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết với nhau. Học và hành không có cái nào là quan trọng hơn vì cả 2 đều có mối liên hệ quan trọng tới việc học của học sinh.Nếu chỉ học mà không thực hành thì như ông bà ta thường ví von : “ Con tằm ăn dâu, đâu phải mà nhả dâu, mà là nhả tơ”, có nghĩa là con tằm ăn dâu mà không “ tiêu hóa” thì khác gì nó lại nhả ra đúng những gì đã ăn vào là dâu. Tương tự, con người có học màk hông hành thì cũng sẽ như con tằm không mang lại được một lợi ích gì cả, gây hậu quả lãng phí những kiến thực đã học.Còn nếu chỉ hành mà không học thì sẽ không đạt được thành công do không có đủ kiến thức, không có đủ hiểu biết, thế là vô tình trở thành kẻ phá hoại. 

29 tháng 7 2021

Bổ sung cho câu 1:

Tác dụng:  ''Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên.''

'' Đạo học hành thì người tốt nhiều, người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh tri." 

5 tháng 5 2021

Hộ e vs mn ơi mai e thi r 

5 tháng 5 2021

Nội dung của đoạn văn: Thứ tự của quá trình dạy học,vận dụng việc học, thành quả của việc học tập đó.

    Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Trong đoạn văn trên tác giả bàn về...
Đọc tiếp

    Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.

1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Trong đoạn văn trên tác giả bàn về những phép học nào? Theo tác giả, tác dụng của những phép học ấy là gì?

2. Xét theo cấu tạo, câu văn “Xin chớ bỏ qua” thuộc kiểu câu nào?

3. Muốn học tốt, chúng ta phải có phương pháp học đúng đắn. Bên cạnh đó, không thể không kể đến vai trò của việc tự học. Bằng đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi, hãy trình bày suy nghĩ của em về vai trò, lợi ích của việc tự học đối với học sinh.

0
1) Cho đoạn văn :"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.Đạo học hành thì người tốt nhiều :...
Đọc tiếp

1) Cho đoạn văn :

"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.

Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "

1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?

" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."

3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."

Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .

1
11 tháng 5 2022

1, TP: Bàn luận về phép hc

TG: Ng Thiếp

2. Thuộc kiểu câu: trần thuật

Hđ ns : trình bày 

1) Cho đoạn văn :"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.Đạo học hành thì người tốt nhiều :...
Đọc tiếp

1) Cho đoạn văn :

"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.

Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "

1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?

" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."

3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."

Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .

0
Trong văn bản “Bàn luận về phép học”, tác giả Nguyễn Thiếp có viết: “Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều, đều tùy đâu tiện đấy mà đi học. Phép dạy, nhất định theo thời Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi...
Đọc tiếp

Trong văn bản “Bàn luận về phép học”, tác giả Nguyễn Thiếp có viết:

“Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều, đều tùy đâu tiện đấy mà đi học.

Phép dạy, nhất định theo thời Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.”

Đoạn văn trên được viết theo phương thức nghị luận, nhưng người viết đã đan xen yếu tố biểu cảm. Hãy chỉ ra những từ ngữ tạo nên yếu tố biểu cảm cho đoạn văn nghị luận này.

1
29 tháng 4 2020

Cúi xin, xin chớ bỏ qua, họa may...

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: “ Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gon, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ đến lòng người. Xin chớ bỏ qua. Đạo học thành thì người...
Đọc tiếp

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
“ Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học tứ
thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gon, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân
tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan
hệ đến lòng người. Xin chớ bỏ qua.
Đạo học thành thì người tốt nhiều,người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh
trị.”
1. Đoạn trích trên trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Nêu nội dung chính của đoạn văn?
2. Đoạn trích bàn về phép học đó là những phép học nào? Tác dụng của các phép học ấy ?
3. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp: Học đi đôi với hành( 10- 12 dòng) ?

0
1) Cho đoạn văn : "Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua. Đạo học hành thì người tốt nhiều :...
Đọc tiếp

1) Cho đoạn văn :

"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.

Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "

1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?

" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."

3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."

Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .

0