Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đoạn văn trên hoàn toàn có tính liên kết. Bởi mẹ đã bộc lộ lí do không ngủ được không phải vì lo lắng cho con mà mẹ hồi hộp và chợt mẹ nhớ về ngày khai giảng vào lớp 1 của mình, nhớ về âm vang tiếng đọc bài - bài học đầu tiên của 1 năm học (năm lớp 8).
Đoạn văn có tính chất liên kết. Vì mẹ đã bộc lộ lý do không ngủ được không phải vì lo lắng cho con mà mẹ hồi hộp và mẹ chợt nhớ về ngày khai trường đầu tiên của mình, nhớ về tiếng thầy cô vang lên tiếng đọc bài, giảng bài cho học sinh - bài học đầu tiên của 1 năm học .
chúc bn học tốt.
dù mình không phải học sinh lớp 7, nhưng mình hiểu đc bài trên.(mik học lớp 5)
1. VB Cổng trường mở ra của Lý Lan
2.
Em tham khảo:
PTBĐ: Biểu cảm, miêu tả
Nội dung : Tác giả muốn nói về tâm trạng của người mẹ trước ngày khai trường của con . Từ đó làm nổi bật tình cảm mẹ con dành cho nhau
3. “Thực sự mẹ ko lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn ko ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng : « Hằng năm cứ vào cuối thu…Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp ».
4.
Em tham khảo:
"Điệp từ : lo lắng, tin "
=> Niềm tin người mẹ dành cho con, đtặ hết niềm tin của mình vào người con.
Em tham khảo:
5. Vì ngày mai là ngày đầu tiên con đi học . Một ngày con bước vào thế giới mới.
6.
Đây là 1 nhan đề giàu ý nghĩa:
Thể hiện sự chào đón những học sinh vào lớp học, bước vào một thế giới mới mẻ, kì diệu và đầy sức cuốn hút, thế giới của kho tàng tri thức.
Khẳng định rằng trường học là niềm vui.
Đề cao vai trò của nhà trường
Không thể thay tên nhan đề vì làm vậy sẽ mất tính biểu cảm của văn bản7. Người mẹ trong văn bản này là một người luôn quan tâm , lo lắng cho đứa con của mình. Quan tâm con của mình đến nỗi không ngủ đươc. Chỉ mong sao cho cuộc sống của con mai sau được êm đềm tốt đẹp. Chu đáo chuẩn bị cho người con của mình đầy đủ đồ dùng (từ ghép) học tập, quần áo ,..Từ đó cho ta thấy người mẹ trên đời cũng vậy, họ hi sinh cả bản thân mình vì chúng ta, không một chút ngừng lo cho chúng ta. Điều đó thật đáng trân trọng.
“Thực sự mẹ ko lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn ko ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng : « Hằng năm cứ vào cuối thu…Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp ».
I.
1. Em tham khảo: "Điệp từ : lo lắng, tin "
=> Niềm tin người mẹ dành cho con, đtặ hết niềm tin của mình vào người con.
2. NDC: Nói về tâm trạng của người mẹ vào đêm trước ngày khai trường của con.
3. PTBĐ: Biểu cảm
4.
a. Bố mẹ rất tự hào vì =>về tôi.
b. Tôi bị điểm kém => nên mẹ phạt không cho đi chơi cuối tuần với các bạn.
c. => Dưới Ngòi bút của mình, Đỗ Phủ đã viết nên bài thơ rất xúc động.
d. Bạn ấy tuy => bỏ học giỏi nhưng => và hát hay.
e. Bạn An không những => bỏ học rất giỏi các môn tự nhiên.
f. Trong => bỏ bài văn này cho thấy người viết có khả năng quan sát rất tinh tế.
g. Vùng đất này khó trồng trọt nên => vì có nhiều sỏi đá.
h. Vì bão to nên cây không =>bỏ bị đỗ.
PTBĐ: Biểu cảm, miêu tả.
Tham khảo:
Biểu hiện:
- Miêu tả là tái hiện sự vật, làm cho sự vật hiện lên sinh động với những chi tiết về hình dáng, kích thước, khối lượng, màu sắc, âm thanh... như nó vốn có trong cuộc sống để người đọc (người nghe) như được nhìn thấy, nghe thấy, ngửi thấy... đối tượng miêu tả một cách cụ thể, sinh động.
- Biểu cảm là biểu lộ cảm xúc, tư tưởng, tình cảm, thái độ... trước một đối tượng nhất định (cảnh vật, con người, những vấn đề trong cuộc sống, những hình tượng nghệ thuật).
Tham khảo:
a. Nội dung: Tác giả muốn nói về tâm trạng của người mẹ trước ngày khai trường của con . Từ đó làm nổi bật tình cảm mẹ con dành cho nhau
b. Tất cả các phần, các câu, các đoạn, các chi tiết trong văn bản này đều hướng về một chủ đề duy nhất là hình ảnh người mẹ không ngủ được vì lo lắng cho ngày khai giảng của con mình.
Sự mạch lạc của đoạn văn: Tác giả khẳng định việc mẹ không ngủ được không phải vì lo lắng cho con vì mẹ đã giúp con chuẩn bị kĩ càng mọi thứ. Nhưng mẹ không ngủ được vì mẹ thao thức, bồi hồi nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của mình.
2 câu kia chị làm rồi em nhé!
3) Xác định quan hệ từ trong các câu sau:
a. Lắng tai nghe thật kĩ, đâu đây có cái gì rung động như cánh của những con bướm mới ra ràng.
b. Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con, trận địa là cả toàn cầu và chiến thắng là nền văn minh nhân loại.
c. Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được.
d. Giọng nói bà tôi đặc biệt trầm bổng, nghe như tiếng chuông đồng. Nó khắc sâu vào trí nhớ tôi dễ dàng như những đoá hoa. Khi bà tôi mỉm cười, hai con ngươi đen sẫm nở ra, long lanh, hiền dịu khó tả. Đôi mắt ánh lên những tia sáng ấm áp, tươi vui và không bao giờ tắt. Mặc dù trên đôi má ngăm ngăm đã có nhiều nếp nhăn, khuôn mặt của bà tôi hình như vẫn tươi trẻ.