Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ lúc đầu tàu bắt đầu vào đường hầm thì đuôi tào cách hầm một khoảng bằng l chiều dài tàu:
=> thời gian đuôi tàu ra khỏi hầm
t= \(\frac{s+l}{v}\) = \(\frac{1+0,2}{50}\)=0.024 (h)
Vậy sau 0.024h từ lúc đầu tàu bắt đầu đi vào hầm thì đuôi tàu ra khỏi hầm
Từ lúc đầu tàu bắt đầu vào đường hầm thì đuôi tào cách hầm một khoảng bằng l chiều dài tàu:
=> thời gian đuôi tàu ra khỏi hầm
t= s+l/v = 1+0,2=0.024 (h)
Vậy sau 0.024h từ lúc đầu tàu bắt đầu đi vào hầm thì đuôi tàu ra khỏi hầm
Quãng đường đoàn tàu đi qua cầu = chiều dài cây cầu + chiều dài đoàn tàu
Đổi 200 m = 0,2 km
Quãng đường đó là :
1 + 0,2 = 1,2 (km)
Thời gian từ lúc tàu bắt đầu đi vào hầm tới lúc đuôi tàu ra khỏi hầm là :
1,2 : 50 = 0,024 (giờ)
Đáp án D
Gọi f 1 là tần số dao động của tàu, f 2 là tần số dao động của ngoại lực.
Ta có f 1 = 1/T1 = 2Hz
Độ chênh lệch tần số là:
Mà
Đáp án D
Một vật dao động điều hòa phải mất 0,25s để đi từ điểm có vận tốc bằng không tới điểm tiếp theo cũng như vậy ⇒ khoảng thời gian này tương ứng vật chuyển động giữa hai vị trí biên:
Tốc độ trung bình:
STUDY TIP
Tốc độ trung bình của vật: v = S ∆ t
Vận tốc trung bình của vật: v T B = x 2 - x 1 ∆ t
Cần phân biệt tốc độ trung bình và vận tốc trung bình; vận tốc trung bình có giá trị đại số
Đoàn tàu hỏa có chiều dài \(l=200m=0,2km\). Chạy qua một cái hầm dài \(d=1km\)
Thời gian tàu chạy qua hết hầm tức là thời gian từ lúc tàu bắt đầu đến hầm cho đến lúc toa cuối cùng của tàu ra khỏi hầm.
Hay quãng đường tàu đi được là : \(S=l+d=0,2+1=1,2km\)
Vậy, thời gian từ lúc tàu bắt đầu đi vào hầm tới lúc đuôi tàu ra khỏi hầm là : \(t=\frac{S}{v}=\frac{1,2}{50}=0,024\) (giờ) \(=0,024\times60=1,44\) (phút)