Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-5\in BC\left(10;12;16\right)\)
hay x=485
Số học sinh của khối 6 là bội chung của 12; 15 và 18
12 = 22.3; 15 = 3.5; 18 = 32.2
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
=>BC(12;15;18)={0;180;360;540;720;…}
Trong các số thuộc BC(12; 15; 18) chỉ có số 360 thuộc khoảng từ 200 đến 400
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 360 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 của trường là x (học sinh, x \(\in\) N*)
Theo bài ra ta có \(x⋮12;x⋮15;x⋮20\Rightarrow x\in BC\left(12;15;20\right)\)
\(12=2^2.3;15=3.5;20=2^2.5\)
\(\Rightarrow BCNN\left(12;15;20\right)=2^2.3.5=60\)
Vậy \(x\in B\left(60\right)=\left\{0;60;120;...\right\}\)
Lại có \(290\le x\le320\Rightarrow x=300\) (tmđk)
Vậy số học sinh khối 6 là 300 bạn.
Gọi số học sinh cần tìm là a
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 8;10;15
=> a thuộc BC (8;10;15)
Ta có :
8 = 2^3
10 = 2*5
15 = 3*5
=> BCNN (8;10;15 )= 2^3*3*5 = 120
=> BC (8;10;15 ) = B (120 ) = { 0;120;240;360;480;...}
Vì \(300\le a\le400\)
Nên a = 360
Vậy khối đó có 360 học sinh
Gọi số học sinh phải tìm là a ( 0<a<300 ) và a chia hết cho 7
Khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người nên a+1 chia hết cho cả 2,3,4,5,6.
a+1 ∈ BC (2,3,4,5,6)
BCNN(2,3,4,5,6) = 60
BC(2,3,4,5,6) = {0;60;120;180;240;300;360;...}
a+1 ∈ {0;60;120;180;240;300;360;...}
Vì 0<a<300 1<a+1<301 và a chia hết 7.
nên a+1 = 120 a = 119
Vậy số học sinh là 119 h/s
gọi x là số học sinh lớp 6
khi xếp hàng 2;3;4;5;6 đều thiếu 1 người=>x+1 chia hết cho 2;3;4;5;6
=>x thuộc bội chung của 2;3;4;5;6.
ta có BCNN của 2;3;4;5;6 là 60
=>BC(2;3;4;5;6)=B(60)=(0;60;120;180;240;300;360;...)
mà x <300=>x+1<301
Lập bảng x+1 60 120 180 240 300
x 59 119 179 239 299
mà x chia hết cho 7
=>x=119
vậy khối 6 có 119 học sinh