Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án
HS đặt được câu đúng chính tả, rõ ràng về nghĩa.
- 1 câu có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian (1đ).
- 1 câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn (1đ).
Đáp án
HS đặt được câu đúng về cấu tạo, phù hợp về nghĩa:
- 1 câu trạng ngữ chỉ thời gian.
- 1 câu trạng ngữ chỉ nơi chốn
Trạng ngữ chỉ thời gian:
- Vào ngày mai, lớp tôi sẽ có bài kiểm tra môn Toán
- Hôm qua, bạn An bị điểm kém.
Trạng ngữ chỉ không gian:
Trạng ngữ chỉ nơi chốn:
- Ở lớp, Hà là một học sinh ngoan ngoãn.
- Ngoài vườn, trăm hoa đua nhau nở rộ
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân:
- Vì rét nên chúng tôi được nghỉ học.
- Do mải chơi, An đã quên lời mẹ dặn.
Trạng ngữ chỉ mục đích:
- Để trở thành một học sinh ngoan, Hoa quyết định học thật giỏi và ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ thầy cô.
- Muốn học giỏi, Lan đã quyết tâm chăm chỉ học tập.
Trạng ngữ chỉ cách thức:
- Với giọng kể trầm ấm ngọt ngào, bà đã kể cho chúng tôi câu chuyện Thạch Sanh rất hay.
- Với giọng hát trong trẻo, truyền cảm Hồ Văn Cường đã thuyết phục được 3 vị giảm khảo cũng như khán giả.
Chỉ không gian
-Giữa những đám mây xám đục, vòm trời hiện ra như những khoảng vực xanh vòi vọi.
-Từ làng, Thủy đi tắt qua cánh đồng để ra bến tàu điện.
Chỉ thời gian
-Mọi ngày bây giờ tôi đã cày được ba sào ruộng rồi
-Mấy năm ở Sài Gòn, y đã cố tạo cho y một cá tính khác hẳn cá tính của y
Chỉ nguyên nhân
-Vì mưa, nó không đến kịp.
-Nhờ trời, ông ấy đã tai qua nạn khỏi.
Chỉ mục đích
-Để có được căn nhà này, nó đã làm quần quật hàng mấy năm trời.
-Nhằm có được việc làm, những thanh niên ấy không quản ngại học hành.
Chỉ phương tiện cách thức
-Với trí thông minh và lòng say mê tìm tòi những điều mới lạ, nó đã chiếm giải nhất cuộc thi Sáng tạo trẻ.
-Nguyễn Du, bằng ngòi bút thiên tài, đã dựng nên một kiệt tác bất hủ : Đoạn trường tân thanh.
*TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN:MẤY NĂM TRƯỚC,MƯA NGÂU RẢ RÍCH
*TRẠNG NGỮ CHỈ NƠI CHỐN:TRONG CÁC THỬ RUỘNG,NHỮNG HÀNG LÚA XANH TƯƠI RẬP RỜN THEO CHIỀU GIÓ
*TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH:ĐỂ HOK VĂN TỐT,EM CẦN ĐỌC SÁCH BÁO NHIỀU HƠN NỮA
*TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN:BẰNG MỘT GIỌNG CHÂN THÀNH,THẦY GIÁO KHUYÊN CHÚNG EM CỐ GẮNG HOK TẬP
ĐÓ NHA BẠN
CHÚC BN HOK GIỎI NHA!
Xuân! Xuân đến thật rồi. Trong vườn, cây cối bỏ đi cái áo khoác mà đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để thay vào đó là bộ quần áo mới mang màu xanh, màu êm dịu. Hoa khoe sắc, lộng lẫy. Xuân nhẹ nhàng gói mưa vào trong nắng, chập chờn những cơn mưa vội vã ban chiều, không mỏng manh. Xuân ôm từng hạt nắng trong từng bông cúc vàng, nhuộm sắc những cơn mưa phùn nhỏ còn đọng sương. Sáng ra, cơn mưa phùn như lộc xuân ban tặng vô tình đã làm mùa xuân rét ngọt, một cái rét tượng trưng. Những luồng gió nồm cứ thổi, thổi mãi thành cái đẹp của mùa xuân. Ôi ! thật là đẹp.
Trạng Ngữ chỉ thời gian:
-Mùa xuân, cây cối đâm chồi, nảy lộc.
Trạng Ngữ chỉ nơi chốn:
-Trong vườn, hoa đua nhau khoe sắc.
Trạng Ngữ chỉ nguyên nhân:
-Nhờ những hành động bảo vệ môi trường của nhân loại, thế giới đang dần dần cân bằng trở lại.
Trạng Ngữ chỉ cách thức:
-Với khả năng kì diệu mà tạp hóa ban cho, chẳng mấy chốc cậu ấy đã làm cho mọi vật bừng lên sức sống.
Trạng Ngữ chỉ phương tiện:
-Bằng khối óc và đôi bàn tay khéo léo, anh Nam đã sáng chế ra chiếc máy xay lúa cho nông dân.
Trạng Ngữ chỉ mục đích:
-Để có thể giúp đỡ bố mẹ, Nam bất chấp mọi người phản đối quyết định đi làm thêm.
Trạng ngữ chỉ nơi chốn:
Quê em ở miền Bắc, nhưng em sinh ra và lớn lên ở miền Nam
Trường em ở cách nhà khá xa
Trạng ngữ chỉ thời gian:
Cách đây 3 năm, em học ở ngôi trường này
Vài phút trước, có ai đã gọi cho cô ấy
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân:
Vì lạnh nên cô ấy đi học muộn
Do không chuẩn bị trước bài ở nhà, giờ nó lúng túng không trả lời được
Trạng ngữ chỉ mục đích:
Để trở thành du học sinh, Minh phải giành được học bổng
Vì để giúp nhà sạch hơn, bà tôi phải dọn dẹp hàng ngày
Trạng ngữ chỉ cách thức:
Bằng xe đạp của mình, Hà hằng ngày đều đưa em đi học
Bằng tài năng của mình, tôi đã chứng minh thực lực cho họ thấy.
Thời gian:
+ Vào ngày mai, chúng tôi có bài kiểm tra Toán.
Nơi chốn:
+Ngoài vườn, những bông hoa thi nhau đua nở.
Nguyên nhân:
+Do mải chơi, nên em tôi đã không học bài
Mục đích:
+ Muốn học giỏi, cô ấy quyết định cố gắng học.
Phương tiện:
+ Với trí thông minh và lòng say mê tìm tòi những điều mới lạ nó đã đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo.
Cách thức:
+ Với khả năng kì diệu mà tạo hóa ban cho, anh Nam đã chế ra máy xay lúa cho nông dân.
Thời gian:
+ Vào ngày mai, chúng tôi có bài kiểm tra Toán.
Nơi chốn:
+Ngoài vườn, những bông hoa thi nhau đua nở.
Nguyên nhân:
+Do mải chơi, nên em tôi đã không học bài
Mục đích:
+ Muốn học giỏi, cô ấy quyết định cố gắng học.
Phương tiện:
+ Với trí thông minh và lòng say mê tìm tòi những điều mới lạ nó đã đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo.
Cách thức:
+ Với khả năng kì diệu mà tạo hóa ban cho, anh Nam đã chế ra máy xay lúa cho nông dân.
Hôm đó, trời mưa to.
Trên bầu trời là những chú chim bay.
Vì trời mưa to nên tôi nghỉ học
Tôi muốn đi học để biết thêm kiến thức.
Tôi đi học bằng xe đạp.
Trạng Ngữ chỉ thời gian:
-Mùa xuân, cây cối đâm chồi, nảy lộc.
Trạng Ngữ chỉ nơi chốn:
-Trong vườn, hoa đua nhau khoe sắc.
Trạng Ngữ chỉ nguyên nhân:
-Nhờ những hành động bảo vệ môi trường của nhân loại, thế giới đang dần dần cân bằng trở lại.
Trạng Ngữ chỉ cách thức:
-Với khả năng kì diệu mà tạp hóa ban cho, chẳng mấy chốc cậu ấy đã làm cho mọi vật bừng lên sức sống.
Trạng Ngữ chỉ phương tiện:
-Bằng khối óc và đôi bàn tay khéo léo, anh Nam đã sáng chế ra chiếc máy xay lúa cho nông dân.
Trạng Ngữ chỉ mục đích:
-Để có thể giúp đỡ bố mẹ, Nam bất chấp mọi người phản đối quyết định đi làm thêm.
Buổi sáng thức dậy, em phải chuẩn bị để đi học
Ngoài vườn những chú ong siêng năng kím mật