Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhận lỗi và cuối giờ nhờ các bạn trong nhóm cùng làm
nhoa
Học tốt
a) Do chủ quan, Nam đã nhạn một công việc không phù hợp với khả năng của mình, Nam sẽ:
Bỏ không làm. |
|
Làm qua loa cho xong. |
|
+ |
Cố gắng làm cho tốt |
Xin đổi công việc khác |
b) Hoa được phân công mang lọ hoa cho buổi sơ kết thi đua của lớp. Sáng hôm đó, Hoa bị ốm không thể đi học được. Hoa sẽ:
Bỏ qua vì nghĩ rằng mình ốm |
|
Gọi điện cho bạn và nhờ bạn mang hộ |
|
+ |
Nhờ mẹ mang đến |
c) Hùng được phân công trang trí đầu báo tường của lớp, nhưng đến ngày phải nộp mới nhớ ra. Hùng sẽ:
Trang trí qua loa cho xong. |
|
Nói dối cô giáo là mình bị ốm nên chưa làm được. |
|
+ |
Nhận lỗi và cuối giờ nhờ các bạn trong nhóm cùng làm. |
- Tình huống 1: Chúng em sẽ phân công nhau đến và chăm sóc mẹ của An trong thời gian ở viện và dọn dẹp nhà cửa giúp Nam. Cùng với đó là giúp đỡ Nam học tập trong khoảng thời gian khó khăn này.
- Tình huống 2: Em sẽ cố gắng trò chuyện, cùng nhau học tập với Mây. Sau đó khuyến khích Mây tham gia các hoạt động với lớp. Em tin rằng với những bản sắc riêng của mình: giọng nói, trang phục Mây là một bản sắc riêng và lạ. Nếu Mây tự tin hơn về mình thì sẽ giúp Mây hòa đồng hơn với cả lớp. Thêm vào đó em sẽ trò chuyện với các bạn nam trong lớp không trêu về giọng nói, trang phục của Mây nữa.
tình huống 1: kệ nó
tình huống 2: cùng với mấy thằng bạn chế diễu con Mây
a) Trên đường đi học, thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ:
Mặc em bé, không quan tâm.
An ủi em bé.
An ủi em bé và giúp em tìm mẹ.
Nhờ người khác giúp em bé.
b) Thấy hai em bé đang đánh nhau để tranh giành đồ chơi, em sẽ:
Không can thiệp
Khuyên ngăn hai em bé
Lấy đồ chơi đưa cho một trong hai em bé
Khuyên ngăm và hướng dẫn hai em cùng chơi
c) Đang ngồi trên xe ô tô buýt, thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi, em sẽ:
Đứng dậy, mời cụ ngồi vào chỗ của mình.
Nói người khác nhường chỗ cho cụ.
Không quan tâm
Nhờ mẹ gọi điện báo cho cô giáo và nhờ cô phân công bạn trực thay