K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 1 2017

40 học sinh và 5 học sinh giỏi

16 tháng 7 2018

40 học sinh và 5 học sinh giỏi

3 tháng 7 2016

1. Gọi số học sinh của cả lớp là X (em). 2. Số học sinh giỏi là: (1/4)*X - 2 3. Số học sinh khá là: (1/2)*X + 12 4. Cả lớp chỉ có 2 loại học sinh khá và giỏi (cô giáo siêu thật đấy, hihihi...^^) nên tổng số học sinh giỏi và học sinh khá bằng số học sinh của cả lớp. Ta có phương trình sau: X = [(1/4)*X - 2] + [(1/2)*X + 12] X = X/4 - 2 + X/2 + 12 X - X/4 - X/2 = 12 - 2 (4X - X - 2X)/4 = 10 X/4 = 10 X = 10*4 X = 40 (em) => Số h/s của cả lớp. (1/4)*X - 2 = (1/4)*40 - 2 = 10 - 2 = 8 (em) => Số h/s giỏi. Đáp số: a) Số học sinh của lớp 5A là 40 em. b) Số học sinh giỏi của lớp 5A là 8 em.

Bấm mình nha bạn

3 tháng 7 2016

Số học sinh giỏi kém 1/4 số học sinh của lớp cũng cùng nghĩa với số học sinh khá hơn : 3/4 ( 1 - 1/4 ) là 2 em .

Số học sinh khá hơn 3/4 cả lớp là 2 em và nhiều hơn 1/2 của lớp là 12 em .

1/2 = 2/4 nên 3/4 - 2/4 = 1/4 chính là : 12 - 2 = 10 ( em ) .

=> Số học sinh cả lớp là :

   10 x 4 = 40 ( em )

Số học sinh giỏi của lớp là :

  40 x 1/4 - 2 = 8 ( em )

  Đáp số : HS lớp 5A : 40 em

               HS giỏi : 8 em 

1 tháng 10 2021

40 học sinh

1 tháng 10 2021

mình cần lời giải bao gồm cả đáp án nhé

7 tháng 1 2017

Chỉ có hai loại giỏi và khá. 
Số học sinh giỏi kém 1/4 số HS của lớp cũng cùng nghĩa với số học sinh khá hơn 3/4 (1-1/4) là 2 em 
Số HS khá hơn 3/4 cả lớp là 2 em và nhiều hơn 1/2 của lớp là 12 em 
1/2=2/4 nên 3/4-2/4 =1/4 chính là 12-2= 10 em 
Vậy số học sinh cả lớp là 10x4=40 em 
Số học sinh giỏi: 40x1/4-2=8 em 

CHÚC BẠN HỌC GIỎI

TK MÌNH NHÉ

8 tháng 1 2017

cảm ơn bạn

14 tháng 10 2017

số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh còn lại vậy số học sinh giỏi bằng 2/5 số học sinh cả lớp 

hiệu số học sinh giỏi kì 1 và cuối năm là :

4/7 - 2/5 = 6/35 ( số học sinh cả lớp )
ta thấy 6/35 đó là 6 học sinh giỏi được tăng thêm vậy

số học sinh cả lớp là :

6 : 6 x 35 = 35 ( học sinh )
ĐS:...