Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tóm tắt:
V= 100(l)=>m= 100kg
t= 30°C
t2= 20°C
Nhiệt lượng của nước nóng tỏa ra là:
Q1= m1c1(100-30)
Nhiệt lượng của nước lạnh thu vào:
Q2=m2c2(30-20)
mặt khác m1+m2= 100kg
Áp dụng phương trình cân bằng nhiệt
Qtỏa=Qthu
<=> m1*(100-30)= (100-m1)*(30-20)
=> m1= 12,5(kg)
Vậy...
do không biết chất nào thu chất nào tỏa nên ta có phương trình:
Q1+Q2+Q3=0
\(\Leftrightarrow m_1C_1\left(t_1-t\right)+m_2C_2\left(t_2-t\right)+m_3C_3\left(t_3-t\right)=0\)
\(\Leftrightarrow138\left(10-t\right)+160\left(25-t\right)+840\left(20-t\right)=0\)
\(\Rightarrow t=19,5\)
a) Tính từ lúc xe A xuất phát thì thời gian sau 1 giờ là \(6+1=7\left(giờ\right)\)
=> Xe xuất phát từ B chỉ đi được trong \(7-6,5=0,5\left(giờ\right)\)
=> Sau 1 giờ, khoảng cách từ vị trí xe A dừng đối với A là: \(30.1=30\left(km\right)\)
=> Khoảng cách từ vị trí xe B dừng đối với A là: \(50+0,5.20=60\left(km\right)\)
Vậy khoảng cách 2 xe sau 1 giờ là: \(60-30=30\left(km\right)\)
b) Gọi vị trí 2 xe gặp nhau là C.
t là thời gian 2 xe gặp nhau kể từ lúc xe A xuất phát.
Ta có: \(AB+BC=AC\Leftrightarrow50+20\left(t-0,5\right)=30t\)
\(\Leftrightarrow t=4\left(h\right)\)
\(\Rightarrow\) Vị trí 2 xe gặp nhau cách điểm A là: \(30.4=120\left(km\right)\)
Thời điểm 2 xe gặp nhau là: \(4+6=10\left(h\right)\)
c) Có 2 trường hợp xảy ra:
TH1: Xe xuất phát từ B cách xe xuất phát từ A là 40 km.
Sau 0,5 giờ xuất phát thì khoảng cách 2 xe là: \(50-30.0,5=35\left(km\right)\)
=> loại vì xe B có vận tốc nhỏ hơn.
TH2: Xe xuất phát từ A cách xe xuất phát từ B là 40 km.
Theo câu b thì sau 4h, 2 xe sẽ gặp nhau.
Gọi \(t'\) là số thời gian 2 xe sẽ cách nhau 40 km.
=> \(30t'-20t'=40\Rightarrow t'=4\left(h\right)\)
Vậy kể từ lúc xe A(xe thứ nhất) xuất phát thì sau: \(4+4=8\left(h\right)\) 2 xe sẽ cách nhau 40km.
a, Sau 1h chuyển động thì xe A đi được:
\(S_1=V_1.t_1=30.1=30\left(km\right)\)
Vì xe 2 bắt đầu đi chậm hơn so với xe 1 \(30'\) nên
Thời gian xe 2 đi được khi xe 1 chuyển động được 1h là:
\(t_2=t_1-t_3=1-0,5=0,5\left(h\right)\)
Sau 0,5h chuyển động thì xe 2 đi được:
\(S_2=V_2.t_2=20.0,5=10\left(km\right)\)
Khoảng cách của 2 xe lúc này là:
\(S_3=S_1+S_2=30+10=40\left(km\right)\)
Vậy sau 1 giờ chuyển động thì khoảng cách của 2 xe là:\(40\left(km\right)\)
b, Thời gian để 2 xe gặp nhau kể từ lúc xe 1 xuất phát là:
\(t_4=\dfrac{S_3}{V_1-V_2}=\dfrac{40}{30-20}=4\left(h\right)\)
Thời gian để 2 xe gặp nhau kể từ lúc xe 2 xuất phát là:
\(t_5=t_4-t_3=4-0,5=3,5\left(h\right)\)
Lúc đó là:
\(t_4+6h30'=4h+6h30'=10h30'\)
Nơi gặp nhau cách A là:
\(S_4=V_1.t_4=30.4=120\left(km\right)\)
Nơi gặp nhau cách B là:
\(S_5=V_2.t_5=20.3,5=70\left(km\right)\)
Vậy thời điểm 2 xe gặp nhau là lúc: 10h30'
Vị trí gặp nhau: Nơi gặp nhau cách A là: 120(km)
Nơi gặp nhau cách B là: 70(km)
c, Thời gian để 2 xe cách nhau 40km kể từ lúc xe 1 xuất phát là:
\(t_7=t_5+t_6=4+\left(\dfrac{S_6}{V_1-V_2}\right)=4+\left(\dfrac{40}{30-20}\right)=4+4=8\left(h\right)\)
Vậy thời gian để 2 xe cách nhau 40(km) là: 8h
Gọi m là khối lượng nước rót cần tìm
Lần thứ nhất: \(m.c.\left(t-t_1\right)=m_2.c.\left(t_2-t\right)\Rightarrow m\left(t-20\right)=4.\left(60-t\right)\Rightarrow m=\dfrac{4.\left(60-t\right)}{t-20}\left(1\right)\)Lần thứ hai:
\(m.c.\left(t-t'\right)=\left(m_1-m\right).c\left(t'-t_1\right)\)
\(\Rightarrow m.\left(t-21,5\right)=\left(2-m\right).\left(21,5-20\right)\)
\(\Rightarrow m\left(t-21,5\right)=\left(2-m\right).1,5\left(2\right)\)
Thay (1) vào (2):
Ta được: t=\(59,25^oC\left(3\right)\)
thay thế ta được: m=0,076 kg
trước khi bị hỏng thuyền đã đi được số km là
S1=S-S2=120-10=110(km)
thời gian thuyền đi 110km là
t1=\(\dfrac{S_1}{V_t+V_n}=\dfrac{110}{30+5}=\dfrac{22}{7}\left(h\right)\)
12 phút=0,2h
vì thuyền sửa mất 12 phút,trong 12 phút sửa thì thuyền vẫn bị dòng nước đẩy về B nên ta có
quãng đường mà thuyền đã bị dòng nước đẩy đi là
S3=Vn.t=5.0,2=1(km)
quãng đường cần đi sau khi sửa xong thuyền là
S4=S2-S3=10-1=9(km)
thời gian đi hết quãng đường còn lại là
t4=\(\dfrac{S_4}{V_t+V_n}=\dfrac{9}{30+5}=\dfrac{9}{35}\left(h\right)\)
tổng thời gian thuyền đi hết quãng đường AB là
t'=t4+t+t1=\(\dfrac{9}{35}+0,2+\dfrac{22}{7}=3,6\left(h\right)\)
b, nếu thuyền không sửa thì vận tốc đi 10km cuối sẽ là vận tốc dòng nước
thời gian thuyền đi 10 km cuối là
t6=\(\dfrac{S_2}{V_n}=\dfrac{10}{5}=2\left(h\right)\)
thời gian thuyền đi hết quãng đường AB là
t7=t6+t1=\(2+\dfrac{22}{7}=\dfrac{36}{7}\left(h\right)\)
Có hai cách làm thay đổi nhiệt năng là thực hiện công và truyền nhiệt.
Vd:
Thực hiện công: Đập, tán mỏng, ...
Truyền nhiệt: Nung nóng, đun sôi, ...
Có 2 cách làm thay đổi nhiệt năng : thực hiện công và truyền nhiệt
Thực hiện công
vd : Ta chà sát hi bàn tay vào nhau , một lúc sau tay ta nóng lên
Truyền nhiệt
vd : Ta nung nóng một đồng xu , sau đó bỏ vào nước . Một lúc sau nước nóng lên , đồng xu nguội đi . Đó là sự truyền nhiệt từ đồng xu sang nước
Chúc bạn học tốt