Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Phân biệt hoa đơn tính,hoa lưỡng tính.cho VD từng loại hoa
2.Phân biệt đv có xương sống,đv ko xương sống.Cho VD
3.Vai trò của cây xanh đối vs khí hậu và môi trường
4.Phân biệt các loại quả.Cho VD
5.VD về sự ảnh hưởng của nhiệt độ đến đặc điểm , hình thái và tập tính của 1 số loài đv
mk chỉ có nhiu có thui,thông cảm nhoa
*chiều nay mk mới thi xong
ĐỀ BÀI:
Câu 1: Nêu điều kiện cần cho sự nảy mầm của hạt? Trong trồng trọt muốn cho hạt nảy mầm tốt cần phải làm j?
Câu 2: Phân biệt về cấu tạo cơ quan sinh dưỡng của rêu với dương xỉ?
Câu 3: Cho các loại quả sau: quả cải, quả chò, quá ké đầu ngựa, hạt hoa sữa, hạt cỏ may, quả đậu bắp. Phân loại chúng thành các cách phát tán đã học?
Câu 4: Tại sao người ta nói: '' thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán''? Em phải làm j để góp phần bảo vệ môi trường nơi ở và trường học?
* Bạn có thể tham khảo
- Hiện tượng 1: Giai thích câu'' Nếu không có cây xanh thì không có con người''.
- Hiện tượng 2: Giai thich câu'' Rừng là lá phổi xanh của con người''.
Mọi người cùng set avt và banner cuộc thi nhé !
Ng tạo : Ngố Ngây Ngô và Đoàn Như Quỳnh nhớ :v
STT |
Tên cây thường gọi |
Nơi mọc |
Môi trường sống (địa hình, đất đai, nắng, gió, độ ẩm,…) |
Đặc điểm hình thái của cây (thân, lá, hoa, quả) |
Nhóm thực vật |
Nhận xét |
1 |
Tảo |
Nước |
Nước |
Chưa có rễ thân lá |
Bậc thấp |
|
2 |
Rêu |
ẩm ước |
ẩm ước |
Rễ giả thân lá nhỏ |
Bậc cao |
|
3 |
Rau bợ |
Nước |
Nước |
Có rễ thân lá |
Bậc cao |
|
4 |
Dương xỉ |
Cạn |
Cạn |
Sinh sản bằng bào tử |
Bậc cao |
|
5 |
Thông |
Cạn |
Cạn |
Sinh sản bằng nón |
Bậc cao |
|
Của trường mk (tự luận đơn giản lắm):
I. Trắc nghiệm (2đ)
hẻm nhớ lắm nhưng bn cứ ôn phần:
+ Quả thịt, quả khô.
+ Phân biệt đc cây nào là cây thuộc lớp 1 lá mầm, cây nào là cây thuộc lớp 2 lá mầm.
+ Sự kết hợp giữa tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái gọi là gì?
(phần này chiếm 2 điểm, gồm 8 câu hỏi)
II. Tự luận (8đ) [3 câu thôi]
Câu 1: (2đ)
Vì sao các cây có hoa là một thể thống nhất?
Câu 2 (2đ)
So sánh điểm khác nhau của cây thuộc lớp một lá mầm và cây thuộc lớp hai lá mầm. Lấy mỗi loại 2-3 VD.
Câu 3: (4đ)
Tại sao nói Thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán? Em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường, nơi ở, trường học?
Đây là câu trả lời phần "tự luận" của mình (giờ mk coi sách rồi nên sẽ đúng hơn):
Câu 1:
Cây có hoa là một thể thống nhất vì:
+ Có sự phù hợp giữa cấu tạo và chức năng của mỗi cơ quan.
+ Có sự thống nhất giữa chức năng của các cơ quan.
+ Tác động vào một cơ quan sẽ ảnh hưởng đến cơ quan khác và toàn bộ cây.
Câu 2: - Sự khác nhau giữa cây thuộc lớp một lá mầm và cây thuộc lớp hai lá mầm:
* Cây thuộc lớp một lá mầm:
+ Kiểu rễ: rễ chùm.
+ Kiểu gân lá: gân song song, gân hình cung.
+ Số cánh hoa: 3 hoặc 6 cánh.
+ Số lá mầm ở phôi: có một lá mầm.
+ Dạng thân: thân cỏ, thân cột
* Cây thuộc lớp hai lá mầm:
+ Kiểu rễ: rễ cọc
+ Kiểu gân lá: gân hình mạng
+ Số cánh hoa: 4 hoặc 5 cánh.
+ Số lá mầm ở phôi: có hai lá mầm
+ Dạng thân: Thân cỏ, thân gỗ, thân leo, thân bò.
- VD:
+ Cây thuộc lớp một lá mầm: cây lúa, cây hành, cây ngô,...
+ Cây thuộc lớp hai lá mầm: cây roi, cây rau muống, câu ớt,...