Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(a) Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước như giếng nước, hồ nước, đường ống dẫn nước
b) Đục phá ống nước làm cho chất bẩn thấm vào nguồn nước.
(c) Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu hai ngăn để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước.
(d) Cải tạo và bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt và công nghiệp trước khi xả vào hệ thống thoát nước chung.
e) Những việc làm khác: sử dụng tiết kiệm nước.
Để bảo vệ nguồn nước ta:
- Nên: Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước. Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu hai ngăn để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước. Nhà tiêu phải làm xa nguồn nước.
- Không nên: Đục phá ống nước làm chất bẩn thấm vào nguồn nước
Để bảo vệ bầu không khí trong sạch:
- Ta nên: Thường xuyên quét dọn, vệ sinh (hình 1), bỏ rác vào nơi quy định (hình 2), sử dụng bếp cải tiến (hình 3), xây dựng nhà vệ sinh hợp tiêu chuẩn (hình 5), xử lí rác đúng cách (hình 6).
- Ta không nên: Để bếp than cháy tự do rất lãng phí đồng thời thải khí độc ra môi trường (hình 4).
C1 : những việc làm bảo vệ đôi mắt đó là : Không đọc sách hay học bài dưới ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu , nên đọc , viết , học bài vào dưới ánh sáng bình thường , không nhìn vào màn hình ti vi , máy tính , điện thoại quá lâu
C2 : Những tiếng ồn có thể gây ra ở trường học: Với các trường gần đường lớn, chợ, bến xe... có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn do các phương tiện giao thông đi lại, tiếng người buôn bán,...Trong trường học có thể có các tiếng ồn: Các hoạt động, sinh hoạt tập thể như tiếng hò hét, cười đùa quá to, tiếng xô đẩy bàn ghế, quát gọi nhau trong giờ nghỉ và nhất là giờ tan học...Để hạn chế tiếng ồn có thể có một số biện pháp: có những qui định chung về không gây tiếng ồn ở nơi lớp học, sử dụng các vật ngăn cách làm giảm tiếng ồn đến tai, trồng nhiều cây xanh...
Câu 1 : Quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan: hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn, bài tiết...
Câu 2 : Chúng ta phải :
+ Luyện tập thể dục mỗi ngày
+ Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng , nhằm tăng sức đề kháng , giúp cơ thể khoẻ mạnh
+ Không thức khuya .....
Câu 3 :
Thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm:
Không ăn thức ăn sống (trừ rau quả bóc vỏ được); chỉ ăn thức ăn được đun chín, ăn thức ăn còn nóng.
Rửa, để khô tất cả bát đĩa trước khi dùng, rửa tay sau khi tiếp xúc với phân và nguồn ô nhiễm trước khi ăn.
Chú ý thực phẩm dễ bị nhiễm như rau sống, cá khô, hải sản.
Vệ sinh nhà ăn, nhà bếp, nhà trẻ, nguồn nước.
Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát vệ sinh tại các cơ sở chế biến, lưu thông lương thực, thực phẩm và đề nghị biện pháp xử lý kịp thời nếu vi phạm.
Giải quyết tốt vấn đề phân, rác, nước thải, diệt ruồi.
Câu 4 : nước tồn tại ở : Thể rắn , thể lỏng , thể khí
- Một số nguồn nhiệt như: Bếp ga, bếp than, bếp củi, mặt trời, bàn là, máy sấy khô, bóng đèn sưởi.
- Nhà em sử dụng nguồn nhiệt: Bếp ga, bàn là, máy sấy, mặt trời.
- Bị bỏng do chạm vào những nguồn phát nhiệt, gây ra hỏa hoạn nếu sử dụng các nguồn nhiệt một cách cẩu thả. Để đảm bảo an toàn chúng ta phải ngăn không cho trẻ nhỏ đến gần các nguồn nhiệt, đối với những thiết bị như bàn là, bếp ta phải tắt khi không sử dụng.
- Một số nguồn nhiệt như: Bếp ga, bếp than, bếp củi, mặt trời, bàn là, máy sấy khô, bóng đèn sưởi.
- Nhà em sử dụng nguồn nhiệt: Bếp ga, bàn là, máy sấy, mặt trời.
- Bị bỏng do chạm vào những nguồn phát nhiệt, gây ra hỏa hoạn nếu sử dụng các nguồn nhiệt một cách cẩu thả. Để đảm bảo an toàn chúng ta phải ngăn không cho trẻ nhỏ đến gần các nguồn nhiệt, đối với những thiết bị như bàn là, bếp ta phải tắt khi không sử dụng.
Chắc là:
Tuyên truyền rừng là tài nguyên quý
Tuyên truyền luật bảo vệ rừng
Giữ gìn tài nguyên động,thực vật
Trồng rừng , trồng và bảo vệ những cây xanh quanh nhà ( hoặc ở nơi khác )
Chúng ta cần làm để bảo vệ rừng :
- Không chặt phá rừng bừa bãi
- Có chính sách chặt chẽ cho những hành động chặt phá rừng
- Trồng rừng
- Tuyên truyền giáo dục vai trò của rừng cũng như các loại thực vật