K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 3 2022

Dùng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.

À mà không chắc đâu

22 tháng 3 2022

Tác dụng của dấu gạch ngang trong câu là báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật (ốc sên mẹ)

17 tháng 1 2022

 

   Một đàn ngỗng vươn dài cổ, chúi mỏ về phía trước, định đớp bọn trẻ. Hùng đút vội khẩu súng gỗ vào túi quần, chạy biến. Thắng mếu máo nấp vào sau lưng Tiến. Em liền nhặt một cành xoan, xua đàn ngỗng ra xa. Đàn ngỗng kêu quàng quạc, vươn cổ chạy miết.

17 tháng 1 2022

what???

20 tháng 11 2021

Đúng.

20 tháng 11 2021

Đúng.

Tham khảo
 "Có công mài sắt, có ngày nên kim", từng tiếng được phát ra rõ ràng, rành mạch khi em đang dạy em trai đọc chữ, và khi đọc đến câu tục ngữ này, em lại nhớ về một khoảng thời gian em đã vô cùng cố gắng nỗ lực chăm chỉ để viết chữ đẹp hơn.

Hồi đó em học lớp 1, những ngày đầu tiên đến lớp em vẫn còn bỡ ngỡ bạn mới, thầy cô mới, một môi trường mới, nhưng được sự chỉ bảo tận tình của cô giáo, em đã thích nghi rất nhanh và cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, việc học của em không được tốt lắm, bởi chữ viết của em rất xấu, thường bị cô phê bình. Em rất buồn nhưng may mắn được sự giúp đỡ của chị gái cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chữ viết của em đã dần một tốt hơn và còn được dự thi cuộc thi viết chữ đẹp.

Những bài học đầu tiên của lớp 1 chỉ là làm quen, đọc số và các nét, em đã học rất tốt cho đến khi cô yêu cầu viết vào vở, rồi rèn từng nét một. Các nét chữ của em hồi đó rất xấu, từng nét không được thẳng mà cứ cong cong, run run. Nhìn chữ viết của mình rất xấu, em trở nên chán nản, không rèn luyện thêm, chỉ viết cho hết bài trên lớp và về nhà không chịu rèn. Những nét chữ của em ngày một xấu hơn và không đúng nét. Cô giáo thấy em không có sự tiến bộ nên đã nhắn với bố mẹ, yêu cầu gia đình để ý đến việc học của em hơn. Từ hôm đó trở đi, ngày ngày chị gái em đều bắt em học bài, rèn thật chậm từng nét chữ, chị gái luôn nhắc nhở em "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Những ngày đầu em cảm thấy rất khó khăn, nhưng dần dần em thấy mình tiến bộ hơn một chút. Chị gái luôn tận tâm chỉ từng nét, và việc rèn chữ đã trở thành một thói quen của em, nhìn thấy chữ của mình đẹp hơn, em đã rất vui mừng. Khoảng thời gian đó, ngoài thời gian rèn chữ trên lớp, về đến nhà, em ngồi ngày vào bàn học và rèn từng chút từng chút một, em đã tự hứa với mình phải đạt được thành tích tốt để cho gia đình tự hào về em. Sự nỗ lực của em đã được đền đáp, chữ của em tiến bộ hơn rất nhiều, đến đầu học kỳ 2, em đã được chọn là thí sinh đi thi đi thi viết chữ đẹp. Em đã chăm chỉ hơn để chuẩn bị cho cuộc thi, tuy nhiên kết quả không được như mong muốn. Em đã tự hứa với mình phải nỗ lực hơn nhiều để đạt được giải, và hai năm sau đó bằng sự quyết tâm vượt bậc, em đã nhận được giải Ba và giải Nhì trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh.

"Có công mài sắt, có ngày nên kim" quả thật là một câu tục ngữ hay về sự chăm chỉ và thành công. Quả đúng vậy, em rất cảm ơn chị gái đã giúp đỡ em và em cũng rất tự hào về bản thân đã nỗ lực rèn luyện, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

ko có trạng ngữ

đâu có trạng ngữ=)

                                      Rừng phương Nam      Rừng cây im lặng quá. Một tiếng lá rơi lúc này cũng có thể khiến người ta giật mình. Lạ quá, chim chóc chẳng nghe con nào kêu. Hay vừa có tiếng chim ở một nơi nào xa lắm, vì không chú ý mà tôi không nghe chăng?       Gió bắt đầu nổi rào rào theo với khối mặt trời tròn đang tuôn  ánh vàng rực xuống mặt đất. Một làn hơi nhè nhẹ tỏa lên, phủ mờ những cây cúc áo,...
Đọc tiếp

                                      Rừng phương Nam

      Rừng cây im lặng quá. Một tiếng lá rơi lúc này cũng có thể khiến người ta giật mình. Lạ quá, chim chóc chẳng nghe con nào kêu. Hay vừa có tiếng chim ở một nơi nào xa lắm, vì không chú ý mà tôi không nghe chăng?

       Gió bắt đầu nổi rào rào theo với khối mặt trời tròn đang tuôn  ánh vàng rực xuống mặt đất. Một làn hơi nhè nhẹ tỏa lên, phủ mờ những cây cúc áo, rồi tan dần theo hơi ấm mặt trời. Phút yên tĩnh của rừng ban mai dần dân biến đi.

      Chim hót líu lo.Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất. Gió đưa mùi hương ngọt lan xa, phảng phất khắp rừng. Mấy con kì nhông nằm phơi  lưng trên gốc cây mục, sắc da lưng luôn biến đổi từ xanh hóa vàng, từ vàng hóa đỏ, từ đỏ hóa xanh...Con Luốc động đậy cánh mũi, rón rén bò tới. Nghe động tiếng chân con chó săn  nguy hiểm , những con vật thuộc loại bò sát có bốn chân to hơn ngón chân cái kia liền quét chiếc đuôi dài  chạy tứ tán, con núp chỗ gốc cây thì biến thành màu xám cỏ cây, con đeo trên tán lá ngái thỉ biến ra màu xanh lá ngái...

                                                       ( Lược trích Đất phương nam , Đoàn Giỏi)

Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng nhất cho từng câu hỏi dưới đây:

Câu 1: Những chi tiết miêu tả cảnh yên tĩnh của rừng phương nam là gì?( 0,5 đ)

       A. Tiếng chim hót từ xa vọng lại.

       B. chim chóc chẳng con nào kêu, một tiếng lá rơi cũng khiến người ta giật mình .

       C. Gió bắt đầu nổi lên .

Câu 2: Mùi hương của hoa tràm như thế nào?( 0,5 đ)

A.   nhè nhẹ tỏa lên.

B.   tan dần theo hơi ấm mặt trời.

C.   thơm ngây ngất, phảng phất khắp rừng.

 

Câu 3: Rừng phương Nam đối với các em có những nét gì hấp dẫn ( 1 đ)

 

..............................................................................................................................................

 

............................................................................................................................................

 

..............................................................................................................................................

 Câu 4: “ Hay vừa có tiếng chim ở một nơi nào xa lắm, vì không chú ý mà tôi không nghe chăng”? là câu hỏi dùng để: (1 đ)

A.   Tự hỏi mình .

B.   Hỏi người khác.

C.   Yêu cầu, đề nghị .

 

Câu 5: Vị ngữ của câu “Mấy con kì nhông nằm phơi lưng trên gốc cây mục”là:   ( 1đ).

A.   Phơi lưng trên gốc cây mục.

     B.nằm phơi lưng trên  gốc cây mục.

C. trên gốc cây mục.

 

Câu 6: Tìm danh từ , động từ và tính từ trong câu: Chim hót líu lo.  ( 1 đ)

 

..........................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................

Câu 7:  Câu nào dưới đây có hình ảnh so sánh?

(Gạch dưới hình ảnh so sánh ) (1 đ)

A.   Bầu trời ngoài cửa sổ của bé Hà thường đầy ánh sáng, đầy màu sắc.

B.   Rồi từ trên chót vót cao, vàng anh trống cất tiếng hót.

C.   Tiếng chim hót như những chuỗi vàng  lọc nắng bay đến với Hà.

 

Câu 8:   Câu “Đàn chim chớp cánh vàng khoe sắc với nắng rực rỡ, và tiếng chim lại như những chuỗi vàng lọc nắng bay đến với Hà .” ( 1 đ)

A. Hai động từ (là các từ…………………………………)

B. Ba động từ (là các từ…………………………………)

C. Bốn động từ (là các từ…………………………………)

 

PHẦN II: KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)

  Chiếc áo búp bê”  (TV4 - Tập 1-Trang 135)   

 Mùa dông trên rẻo cao ( TV- tập 1- trang 165)

 

 

B. Tập làm văn

             Đề bài

                  1)  Hãy tả một đồ chơi mà em yêu thích nhất .

                      

               2) Hãy tả đồ dùng học tập mà em thích nhất.

Mấy bạn giúp mình với

 

 

0