Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án D
Dịch: Tuần trước, một chiến dịch đã được đưa ra để giúp đỡ các học sinh khuyết tật bởi một nhóm tình nguyện viên nước ngoài.
Đáp án B
Dịch: Một người đàn ông ở Quảng Nam đã phát động một nỗ lực cá nhân để gây quỹ cho một cô gái trẻ có cha mẹ đã chết trong một tai nạn đường thủy bi thảm.
Đáp án:
activity (n): hoạt động
announcement (n): thông báo
campaign (n): chiến dịch
decision (n): quyết định
=> The Youth Union in our school has decided to launch a/an campaign to raise funds for local charities.
Tạm dịch: Đoàn Thanh niên ở trường chúng tôi đã quyết định khởi động một chiến dịch gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương.
Đáp án: D
memory (n): ký ức
studying (n): học tập
learning (n): học tập
cognitive (adj): liên quan đến nhận thức
=> Students with cognitive disabilities may suffer from difficulties with memory, self- expression, information processing, and other learning disabilities.
Tạm dịch: Học sinh không có khả năng nhận thức có thể gặp khó khăn về trí nhớ, tự biểu hiện, xử lý thông tin và các khuyết tật học tập khác.
Đáp án:
happening (v): xảy ra
achieving (v): đạt được
resulting (v): kết quả
causing (v): gây ra
=> When Tho was born 10 years ago in Da Nang, Viet Nam, he was diagnosed with cerebral palsy - a medical condition resulting from abnormal brain development that affects muscle coordination and movement.
Tạm dịch: Khi Thọ sinh ra cách đây 10 năm trước ở Đà Nẵng, Việt Nam, anh được chẩn đoán bị bại não - một tình trạng y tế là kết quả từ sự phát triển não bất thường ảnh hưởng đến sự phối hợp và vận động cơ bắp
Đáp án cần chọn là: C
Đáp án:
environment (n): môi trường
habitat (n): môi trường sống
structure (n): cấu trúc
curriculum (n): chương trình giảng dạy
=> The project has worked with the school to create an individual education plan for Tho and train teachers so they can support his special needs while helping foster an encouraging learning environment for him at the school.
Tạm dịch: Dự án đã làm việc với trường để tạo ra một kế hoạch giáo dục cá nhân cho Thọ và đào tạo giáo viên để họ có thể hỗ trợ các nhu cầu đặc biệt của mình trong khi giúp nuôi dưỡng một môi trường học tập khuyến khích cho anh ấy ở trường.
Đáp án cần chọn là: A
Đáp án:
Diễn tả một chủ thể thực hiện hai hành động liên tiếp, mang nghĩa chủ động có thể rút gọn một hành động về dạng V-ing
=> passing his first semester tests as well as his classmates.
Tạm dịch: đã vượt qua bài kiểm tra học kỳ một tốt như các bạn cùng lớp.
Đáp án cần chọn là: B
Đáp án:
accept (v): chấp nhận
benefit (v): được lợi
get (v): có
help (v): giúp
=> Although Tho’s physical development had progressed through physical therapy, his parents did not think he could benefit from schooling.
Tạm dịch: Mặc dù sự phát triển thể chất của Thọ đã tiến triển thông qua vật lý trị liệu, cha mẹ anh không nghĩ rằng anh có thể hưởng lợi từ việc học hành.
Đáp án cần chọn là: B
Đáp án:
children (n): trẻ em
offspring (n): con đẻ
person (n): người
siblings (n): anh chị em ruột trong nhà
=>Since Tho was born, his father has worked as a bricklayer and his mother stays at home to care for Tho and his three siblings.
Tạm dịch: Khi Thọ sinh ra, cha anh đã làm việc như một thợ nề và mẹ anh ở nhà chăm sóc cho Thọ và ba anh chị em của anh.
Đáp án cần chọn là: D
Đáp án: B
Trạng từ “last Sunday” (chủ nhật tuần trước) diễn tả hành động xảy ra và chấm dứt trong quá khứ
Công thức: S + Ved/ V2
=> Last Sunday, the Youth Union launched a campaign to help students with disabilities.
Tạm dịch: Chủ nhật tuần trước, Đoàn Thanh niên đã khởi động một chiến dịch để giúp học sinh khuyết tật.