Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức về ba điểm thẳng hàng, vẽ theo yêu cầu của bài toán.
Lời giải chi tiết:
a) Đi qua hai điểm M, N
Chấm thêm một điểm P để M, N, P thẳng hàng.
b) Đi qua điểm O
Chấm thêm 2 điểm C và D để C, O, D thẳng hàng.
c) Đi qua hai trong ba điểm A, B, C.
Chấm thêm hai điểm E và H để A, E, B thẳng hàng và B, C, H thẳng hàng.
a: 4
18
9
14
11
b: màu đỏ nhiều nhất, màu vàng ít nhất
nhiều hơn 9 con
LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
Phương pháp giải:
- Dùng bút chì và thước kẻ, nối hai điểm A và B; C và D.
- Tìm giao điểm của hai đoạn thẳng; đặt tên rồi điền vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a) Vẽ đoạn thẳng AB và đoạn thẳng CD.
b) Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm
10 giây cho gợi ý
Gợi ý :
Đặt AB=2k
MN cắt AB tại I là trungđiểm AB
IM. IN=IA^2=IB^2=k^2
quỹ tích N là đường tròn nghịch đảo của (O) trong phép nghịch đảo f(I,K^2)
cái này mà toán lp 2 ak