K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 6 2018

a. Áo chàng đỏ tựa ráng pha

Ngựa chàng sắc trắng như là tuyết in,.

từ như so sánh 

b. Tôi đưa tay ôm nước vào lòng

    Sông mở nước ôm tôi vào dạ 

sử dụng nhân hóa

c. Nghìn năm sau nhớ Nhuyễn Du,

Tiếng thương như tiếng mẹ tu thường ngày

so sánh 

d. Quạnh quẽ đường quê thưa vắng khách

       Con đò gối bãi suốt ngày ngơi.

nhân hóa

11 tháng 8 2021

a) Quạnh quẽ đường quê thưa vắng khách

Con đò gối bãi suốt ngày ngơi

⇒nhân hóa

11 tháng 8 2021

Gồi bãi => nhân hóa

30 tháng 12 2017

giúp mk nha

30 tháng 12 2017

      que toi co rat nhieu canh vat nhung toi thich nhat la dong song voi nhung doan thuyen xuoi nguoc .

        Con song toi dep lam ,dep nhu mot dai lua dao vat ngang qua bai mia ,nuong ngo . Moi som mai ,man suong mo ao nhu tam ren che cho dong song . Con song ko biet bat nhuon tu ngon suoi nao ,ko biet ai da dat ten cho no la song Hong . Chi biet rang khi chay qua que toi ,con song that la em a va hien hoa nhu muon danh du thoi gian de moi nguoi ngam nhin dong nuoc trong xanh cua no .Dong song cung lang di truoc ve dep cua lang.No tram ngam , phan chieu hang tre xoa toc xuoi minh xuong lan nuoc roi lai che cho nhung chiec la tre voi va chia tay me de bat dau cuoc phieu luu .Song Hong ko rong lam nhung no van menh monh de chung toi tam mat . Song nhu mot thieu nu dieu da ,mot ngay thay may chiec ao.Trong canh binh minh , khi tieng ga gay cat len ,ong mat troi bung tinh giacgieo nhung tia nang am ap xua tan dan man xua dem , dong song khoac len minh tam ao mau xanh mat ....

                                                                      xin loi vi to phai di ngu nha  ! nho phai k minh nha    -    -

                                                                                                                                                                -

     

Câu 1; Đưa các phep so sánh trong câu ví dụ sau vào mô hình cấu tạo của phép so sánh         a, Áo chàng đỏ tựa ráng pha .        Ngựa chàng sắc trắng như là tuyết in.        b, Thân em như ớt trên cây .      Càng tươi ngoài vỏ , càng cay trong lòng        c,Đường vô sứ Nghệ quanh quanh .     Non xanh nước biếc như tranh họa đồ .    d, Đây ta như cây giửa rừng .   Ai lay chẳng chuyển , ai rung chẳng giời...
Đọc tiếp

Câu 1; Đưa các phep so sánh trong câu ví dụ sau vào mô hình cấu tạo của phép so sánh 

        a, Áo chàng đỏ tựa ráng pha .

        Ngựa chàng sắc trắng như là tuyết in.

        b, Thân em như ớt trên cây .

      Càng tươi ngoài vỏ , càng cay trong lòng 

       c,Đường vô sứ Nghệ quanh quanh .

     Non xanh nước biếc như tranh họa đồ .

    d, Đây ta như cây giửa rừng .

   Ai lay chẳng chuyển , ai rung chẳng giời .

Cau 2; Chỉ phân tích tác dụng của phép so sánh được sử dụng trong các trường hợp sau ;

a, Quê hương là chùm khế ngọt 

   Cho con chèo hái mổi ngày .

   Quê hương là đường đi học 

   Con về rợp bướm vàng bay.

b, Nhửng ngôi sao thức ngoài kia  

Chẳng bằng mẹ đả thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ rất tròn 

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời .

c, Việt Nam đất nước ta ơi 

Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn. 

Câu 3 Viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn từ 15-20 câu trong đó có sử dụng các kiểu so sánh .

AI NHANH MINH TICH NHE , NHANH LEN MINH CAN GAP ĐÓ.

        

0
8 tháng 2 2019

a. Phép nhân hóa: Tôi giơ tay ôm nước vào lòng

 Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp so sánh trong các ví dụ sau

1. Mùa thu của em 

    Là vàng hoa cúc 

    Như nghìn con mắt 

    Mở nhìn trời đêm

=> sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh và nhân hoá

=> Bộc lộ nét đẹp sinh động cũng như tình cảm ấm áp của tác giả dành cho mùa thu êm đềm

2. Quê hương là cánh diều biếc 

    Tuổi thơ con thả trên đồng

    Quê hương là con đò nhỏ

    Êm đềm khua nước ven sông.

=> BPNT : So sánh , ẩn dụ

=> Quê hương hiện lên trở nên rõ nét , gần gũi hơn . Sử dụng các biện pháp nghệ thuật , tác giả đã gợi nên vẻ thân quen, ấm êm của quê hương - nơi chốn trở về , ôm aapos những kí ức tuổi thơ đầy tươi đẹp 

3. Hôm nay trời nắng như nung

    Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày

    Ước gì em hóa đám mây 

    Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm.

=> BPNT : So sánh

=> Làm nổi bật lên sự vất vả , khó nhằn của mẹ trong những ngày nóng nực . Mẹ vẫn vất vả làm việc để nuôi nấng đứa con mặc thời tiết cản trở . Tác giả thể hiện tình yêu , lòng biết ơn mẹ qua từng câu thơ , giọng điệu

5 tháng 2 2021

Mik cần gấp!!!Help.

Câu 3: Hãy tìm phép so sánh và cảm nhận về hiệu quả nghệ thuật? a. Quê hương tôi có con sông xanh biếc Nước gương trong soi tóc những hàng tre Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè Toả nắng xuống lòng sông lấp loáng (Nhớ con song quê hương – Tế Hanh) *Gợi ý, tham khảo , tập cảm thụbăng một đoạn văn. - Trong đoạn thơ trên, câu thơ đầu bằng lời thơ tự nhiên, giản dị tác giả giới thiệu con...
Đọc tiếp

Câu 3: Hãy tìm phép so sánh và cảm nhận về hiệu quả nghệ thuật? a. Quê hương tôi có con sông xanh biếc Nước gương trong soi tóc những hàng tre Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè Toả nắng xuống lòng sông lấp loáng (Nhớ con song quê hương – Tế Hanh) *Gợi ý, tham khảo , tập cảm thụbăng một đoạn văn. - Trong đoạn thơ trên, câu thơ đầu bằng lời thơ tự nhiên, giản dị tác giả giới thiệu con sông quê hương với niềm tự hào , yêu mến .Tính từ gợi tả màu sắc “ xanh biếc” có khả năng khái quát vẻ đẹp của dòng sông : xanh đậm, đẹp, hiền hoà, thơ mộng. - Câu thơ thứ hai sử dụng nghệ thuật ẩn dụ : mặt sông như một tấm gương khổng lồ. Nghệ thuật nhân hoá : những hàng tre hai bên bờ sông như những cô gái đang nghiệng mình soi tóc trên mặt nước trong như gương làm cho dòng sông trở nên xinh đẹp, duyên dáng biết bao! - Câu thơ thứ 3 sử dụng nghệ thuật so sánh “ tâm hồn tôi” ( khái niệm trừu tượng) được so sánh với “ buổi trưa hè” ( khái niệm cụ thể). Buổi trưa hè nhiệt độ cao, nóng bổng cũng như tình yêu quê hương tha thiết, cháy bỏng, nồng nhiệt trong lòng nhà thơ. Câu thơ thứ 4: Từ láy “ lấp loáng” tạo nên vẻ sáng, vẻ đẹp, cho dòng sông, dưới ánh sáng mặt trời dòng sông lấp loáng như dát bạc. -> Ngôn ngữ thơ giản dị, giàu hình ảnh, giàu cảm xúc đã diễn tả được vẻ đẹp của dòng sông quê hương và tình cảm trong sáng của nhà thơ đối với dòng sông quê hương trong hoàn cảnh xa cách. b. Quê hương là vòng tay ấm Con nằm ngủ giữa mưa đêm Quê hương là đêm trăng tỏ Hoa cau rụng trắng ngoài thềm (Bài học đầu cho con – Đỗ Trung Quân) c. Quê hương là vàng hoa bí Là hồng tím giậu mồng tơi Là đỏ đôi bờ dâm bụt Màu hoa sen trắng tinh khôi (Bài học đầu cho con – Đỗ Trung Quân) d. Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ... Sẽ không lớn nổi thành người. (Bài học đầu cho con – Đỗ Trung Quân) • Gợi ý, tham khảo, tập cảm nhận biện pháp tu từ ở mỗi khổ thơ bằng đoạn văn ngắn. - So sánh: Quê hương là vòng tay ấm, là đêm trăng tỏ, như là chỉ một mẹ thôi. - Tác dụng: nhấn mạnh tình yêu tha thiết, sự gắn bó sâu nặng với quê hương của tác giả. Đồng thời đã làm nổi bật hình ảnh quê hương thật bình dị, mộc mạc nhưng cũng thật ấm áp, gần gũi, thân thương, máu thịt, thắm thi e. Con đi trăm núi ngàn khe Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm Con đi đánh giặc mười năm Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi. (Bầm ơi – Tố Hữu) • Gợi ý, tham khảo, tập cảm nhận biện pháp tu từ ở khổ thơ bằng đoạn văn ngắn. 2 Ý anh muốn nói những việc con đang làm không sao sánh được với những vất vả, khó nhọc của mẹ nơi quê nhà, mẹ yên tâm, đừng lo nhiều cho con nữa. Qua lời tâm tình của anh chiến sĩ, em nghĩ người mẹ của anh là một phụ nữ Việt Nam tiêu biểu: chịu thương chịu khó, hiền hậu, rất mực yêu thương con.

2
10 tháng 5 2021

bn fan Meowpeo à

7 tháng 12 2022

sex