Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nào cùng nhau cầm tay ta vui múa và ta hát muôn câu ca .
Chan chứa tình mến thương chúng mình sát vai với lòng thiết tha .
Bài này cô mk dạy vậy
1. Hai bà Trưng . Kể về sự thật lịch sử là : năm 40 sau Công nguyên, hai chị emmạnh bạophát động khởi nghĩa ở cửa sông Hát kế bên sông Hồng, thuộc huyện Phúc Thọ, Hà Tây. Dưới sự lãnh đạo tài tình của hai Bà, nhiều cuộc khởi nghĩa địa phương được thống nhất thành một phong trào lớn, từ miền núi cho tới đồng bằng, gồm người Kinh lẫn các an hem dân tộc khác trong nước Âu Lạc thời xưa.
2. Bằng cách: Trong truyền thuyết, nhân vật có liên quan đến lịch sử nhưng không phải là nhân vật lịch sử. Nhân vật trong truyền thuyết thường có xu hướng lý tưởng hoá: nhân dân gửi vào đó ước mơ, khát vọng của mình. VD: Khi có lũ lụt, họ ước mơ có thần trị thuỷ (Sơn Tinh), khi có giặc, họ ước mơ có người anh hùng cứu nước chống ngoại xâm không màng danh lợi (Thánh Gióng), khi hoà bình, họ ước mơ có thần sáng tạo văn hoá (Lang Liêu),… nhờ câu chuyện và nhân vật mà nhân dân ta đã biết tự gửi gắm thái độ và đánh giá của mình qua các lời kể, lời thoại hoặc miêu tả ,....
Bài 1 :
- Con rồng cháu tiên
- Bánh chưng bánh dày
- Thánh gióng
- Sơn Tinh , Thủy Tinh
- Sự tích hồ gươm
Bài 2 :
Trong truyền thuyết , nhân vật có liên quan đến lịch sử nhưng mà không phải nhân vật lịch sử .Nhân vật trong truyền thuyết thường có xu hướng lý tưởng hóa : nhân dân đã gửi vào đó ươcs mơ , khát vọng của mk .VD: Khi có lũ lụt họ ước mơ có thần trị thủy (sơn tính )........
..Học tốt ..
1.Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo
2.Hoàng Lân-Hoàng Long
3.Nhạc:Lê Minh Châu-Lời:Minh Nguyên
4.Nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích\
5.Hoàng Lân-Hoàng Long
6.Nhạc sĩ Phạm Tuyên
7.Nhạc sĩ Hoàng Hà
tham khảo!!
Bài tập 2: a. Nội dung: vẻ đẹp trong trẻo, sáng sủa, tươi đẹp của đảo Cô Tô sau bão b. Câu này không phải câu trần thuật đơn vì có nhiều hơn 1 cụm chủ - vị. Cụ thể: Cây trên núi đảo/ lại thêm xanh mượt, C1 V1 nước biển/ lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi C2 V2 (và) cát/ lại vàng giòn hơn nữa C3 V3 c. Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu d. Các từ trên thuộc từ loại tính từ vì các từ trên chỉ đặc điểm, tính chất, trạng thái của sự vật. Cụ thể: - Từ "xanh mượt" chỉ trạng thái, đặc điểm của cây trên núi đảo - Từ "lam biếc", "đặm đà" chỉ trạng thái, đặc điểm của nước biển - Từ "giòn" chỉ trạng thái, đặc điểm của cát
tham khảo !
cá trên viết ko rõ
Bài tập 2:
a. Nội dung: vẻ đẹp trong trẻo, sáng sủa, tươi đẹp của đảo Cô Tô sau bão
b. Câu này không phải câu trần thuật đơn vì có nhiều hơn 1 cụm chủ - vị. Cụ thể:
Cây trên núi đảo/ lại thêm xanh mượt,
C1 V1
nước biển/ lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi
C2 V2
(và) cát/ lại vàng giòn hơn nữa
C3 V3
c. Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu
d. Các từ trên thuộc từ loại tính từ vì các từ trên chỉ đặc điểm, tính chất, trạng thái của sự vật. Cụ thể:
- Từ "xanh mượt" chỉ trạng thái, đặc điểm của cây trên núi đảo
- Từ "lam biếc", "đặm đà" chỉ trạng thái, đặc điểm của nước biển
- Từ "giòn" chỉ trạng thái, đặc điểm của cát
Kìa con bướm vàng kìa con bướm vàng xòe đôi cánh xòe đôi cánh tung bướm bay vui lên trời tung bướm bay vui lên trời em ngồi xem em ngồi xem
chế đó nha
k