K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 12 2017

 Kìa con bướm vàng kìa con bướm vàng xòe đôi cánh xòe đôi cánh tung bướm bay vui lên trời tung bướm bay vui lên trời em ngồi xem em ngồi xem

chế đó nha

k

21 tháng 11 2017

Nào cùng nhau cầm tay ta vui múa và ta hát muôn câu ca .

Chan chứa tình mến thương chúng mình sát vai với lòng thiết tha .

Bài này cô mk dạy vậy

22 tháng 11 2017

khó lắm

9 tháng 6 2018

1. Hai bà Trưng . Kể về sự thật lịch sử là : năm 40 sau Công nguyên, hai chị emmạnh bạophát động khởi nghĩa ở cửa sông Hát kế bên sông Hồng, thuộc huyện Phúc Thọ, Hà Tây. Dưới sự lãnh đạo tài tình của hai Bà, nhiều cuộc khởi nghĩa địa phương được thống nhất thành một phong trào lớn, từ miền núi cho tới đồng bằng, gồm người Kinh lẫn các an hem dân tộc khác trong nước Âu Lạc thời xưa.

2. Bằng cách: Trong truyền thuyết, nhân vật có liên quan đến lịch sử nhưng không phải là nhân vật lịch sử. Nhân vật trong truyền thuyết thường có xu hướng lý tưởng hoá: nhân dân gửi vào đó ước mơ, khát vọng của mình. VD: Khi có lũ lụt, họ ước mơ có thần trị thuỷ (Sơn Tinh), khi có giặc, họ ước mơ có người anh hùng cứu nước chống ngoại xâm không màng danh lợi (Thánh Gióng), khi hoà bình, họ ước mơ có thần sáng tạo văn hoá (Lang Liêu),… nhờ câu chuyện và nhân vật mà nhân dân ta đã biết tự gửi gắm thái độ và đánh giá của mình qua các lời kể, lời thoại hoặc miêu tả ,....

Bài 1 :

- Con rồng cháu tiên 

- Bánh chưng bánh dày

- Thánh  gióng 

- Sơn Tinh , Thủy Tinh

- Sự tích hồ gươm 

Bài 2 :

Trong truyền thuyết  , nhân vật có liên quan đến lịch sử nhưng mà không phải nhân vật lịch sử .Nhân vật trong truyền thuyết thường có xu hướng lý tưởng hóa : nhân dân đã gửi vào đó ươcs  mơ , khát vọng của mk .VD: Khi có lũ lụt họ ước mơ có thần trị thủy (sơn tính )........

..Học tốt ..

Đây là 7 bài hát cho các em thiếu nhi.Bạn hãy điến tên các nhạc sĩ đã sáng tác các bài hát đó vào chỗ trống (...) thích hợp :1.Bài :Đi học -Nhạc sĩ ............................................................................................2.Bài :Từ Rừng xanh cháu về thăm lăng Bác -Nhạc sĩ...........................................3.Bài :Dàn đồng ca mùa hạ-Nhạc...
Đọc tiếp

Đây là 7 bài hát cho các em thiếu nhi.

Bạn hãy điến tên các nhạc sĩ đã sáng tác các bài hát đó vào chỗ trống (...) thích hợp :

1.Bài :Đi học -Nhạc sĩ ............................................................................................

2.Bài :Từ Rừng xanh cháu về thăm lăng Bác -Nhạc sĩ...........................................

3.Bài :Dàn đồng ca mùa hạ-Nhạc sĩ........................................................................

4tiếng chim trong vườn bác.......................................................................................

5. em đi thăm miền nam.............................................................................................

cánh én tuổi thơ .........................................................................................................

hoa lá mùa xuân.........................................................................................................

 

1
1 tháng 2 2018

1.Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo

2.Hoàng Lân-Hoàng Long

3.Nhạc:Lê Minh Châu-Lời:Minh Nguyên

4.Nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích\

5.Hoàng Lân-Hoàng Long

6.Nhạc sĩ Phạm Tuyên 

7.Nhạc sĩ Hoàng Hà

2/ Bài tập 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:     “ Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo và sáng sủa. Từ khicó Vịnh Bắc Bộ và từ khi Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người, thì sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá...
Đọc tiếp

2/ Bài tập 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

     “ Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo và sáng sủa. Từ khi

có Vịnh Bắc Bộ và từ khi Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người, thì sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong những ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi”.

a/ Xác định nội dung được thể hiện trong đoạn văn trên?

b/ Câu văn “Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi và cát lai vàng giòn hơn nữa.” có phải câu trần thuật đơn không? Vì sao?

c/ Dấu phẩy trong câu “Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong những ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi.” có công dụng gì?

d/ Các từ “xanh mượt, lam biếc, đặm đà, giòn” thuộc từ loại nào? Vì sao em biết?

1
17 tháng 6 2021

tham khảo!!

Bài tập 2: a. Nội dung: vẻ đẹp trong trẻo, sáng sủa, tươi đẹp của đảo Cô Tô sau bão b. Câu này không phải câu trần thuật đơn vì có nhiều hơn 1 cụm chủ - vị. Cụ thể: Cây trên núi đảo/ lại thêm xanh mượt, C1 V1 nước biển/ lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi C2 V2 (và) cát/ lại vàng giòn hơn nữa C3 V3 c. Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu d. Các từ trên thuộc từ loại tính từ vì các từ trên chỉ đặc điểm, tính chất, trạng thái của sự vật. Cụ thể: - Từ "xanh mượt" chỉ trạng thái, đặc điểm của cây trên núi đảo - Từ "lam biếc", "đặm đà" chỉ trạng thái, đặc điểm của nước biển - Từ "giòn" chỉ trạng thái, đặc điểm của cát

17 tháng 6 2021

tham khảo !

cá trên viết ko rõ

Bài tập 2:

a. Nội dung: vẻ đẹp trong trẻo, sáng sủa, tươi đẹp của đảo Cô Tô sau bão

b. Câu này không phải câu trần thuật đơn vì có nhiều hơn 1 cụm chủ - vị. Cụ thể:

Cây trên núi đảo/ lại thêm xanh mượt,

  C1                                       V1

nước biển/ lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi

    C2                                  V2

(và) cát/ lại vàng giòn hơn nữa

       C3                   V3

c. Dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu

d. Các từ trên thuộc từ loại tính từ vì các từ trên chỉ đặc điểm, tính chất, trạng thái của sự vật. Cụ thể:

- Từ "xanh mượt" chỉ trạng thái, đặc điểm của cây trên núi đảo

- Từ "lam biếc", "đặm đà" chỉ trạng thái, đặc điểm của nước biển

- Từ "giòn" chỉ trạng thái, đặc điểm của cát