K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 10 2016
AB
(1)

b) lỗi thiếu quan hệ từ

(2)

c) lỗi dùng quan hệ từ mà không có tác dụng liên kết

(3)

a) lỗi thừa quan hệ từ

(4)

đ) lỗi dùng quan hệ từ không thích hợp về nghĩa

 

9 tháng 10 2016

theo mình biết:

câu(1)nối với câu b

câu(2)nối với câu c

câu(3)nối với câu d

câu(4)nối với câu a

Dựa vào kiến thức đã học ở bậc tiểu học, hãy xác định quan hệ từ trong các câu dưới đây:(1) Nội dung thơ Xuân Hương toát ra từ đời sống bình dân, hằng ngày và trên đất nước nhà. Xuân Hương nói ngay những cảnh có thực của núi sông ta.(2) Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu.(3)...
Đọc tiếp

Dựa vào kiến thức đã học ở bậc tiểu học, hãy xác định quan hệ từ trong các câu dưới đây:

(1) Nội dung thơ Xuân Hương toát ra từ đời sống bình dân, hằng ngày và trên đất nước nhà. Xuân Hương nói ngay những cảnh có thực của núi sông ta.

(2) Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu.

(3) Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.

(4) Mẹ thường nhân lúc con ngủ mà làm vài việc của riêng mình. Nhưng hôm nay mẹ không tập trung vào việc gì cả.

b) Trả lời các câu hỏi sau:

(1) Các quan hệ từ ở các câu trên liên kết những từ ngữ hay những câu nào với nhau?

(2) Trong bốn ví dụ (1,2,3,4) có sử dụng từ trên đây, ở ví dụ nào, quan hệ từ dùng để biểu thị:

- Quan hệ sở hữu

- Quan hệ nhân quả

- Quan hệ so sánh

- Quan hệ tương phản

3
12 tháng 10 2016

Quan hệ từ:" và"=> liên kết từ

Quan hệ từ: của=> liên kết từ=> quan hệ sở hữu

Quan hệ từ: như=> liên kết nối bổ ngữ với tín từ=> quan hệ so sánh

Quan hệ từ: bởi.....nên=> liên kết nỗi giữa 2 vế của câu ghép=> nguyên nhân dẫ đến kết quả

Quan hệ từ: và, giống ý trên

Quan hệ twfL nhưng=> liên kế câu=> tương phản

Quan hệ từ: mà=> liên kết nỗi 2 cụm từ

Quan hệ từ: của, giống ý trên

5 tháng 10 2016

giúp tôi vớikhocroikhocroikhocroi

6 tháng 10 2016

Quan hệ sở hữu( vd1)

Quan hệ nhân quả(vd3)

Quan hệ so sánh(vd2)

Quan hệ tương phản(vd4)

5 tháng 10 2016

nếu - thì ( nếu trời mưa thì chúng em ko thể chơi bóng)

tuy - nhưng ( tuy nhiều bn đã cố gắng học nhưng vẫn còn 1 số bn ham chơi)

vì -nên ( vì lan chăm học nên được HSG )

hễ - thì ( hễ trời mưa thì nước sẽ ngập )

sở dĩ - lại còn (lan sở dĩ học giỏi lại còn thông minh )

chắc đúng

 Nếu - thì -> Quan hệ giả thiết - kết quả.

Ví dụ: Nếu em đi học muộn thì em sẽ bị cô giáo phạt.

Tuy- nhưng-> Quan hệ tương phản.

Ví dụ: Tuy Lan bị ốm, nhưng bạn ấy vẫn quyết tâm đến trường.

Vì- nên -> Quan hệ nguyên nhân- kết quả.

Ví dụ: Vì bị chuột rút nên trong một lần đi bơi ba em đã ra đi mãi mãi.

Hễ- thì -> Quan hệ giả  thiết- kết quả.

Ví dụ: Hễ ngủ gật trong lớp thì bạn Hoa lại đánh em.

Sở dĩ- là do -> Quan hệ nguyên nhân - kết quả.

Ví dụ: Sở dĩ em  đánh nhau với bạn là vì bạn chửi em.

8 tháng 10 2016

Quan hệ sở hữu : (2) Hùng Vương thứ 18 có 1 ng con gái tên là mị lương, ng đẹp như hoa, tính nết hiền dịu.

Quan hệ nhân quả : (3)bởi tôi ăn uống điều độ và lm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.

Quan hệ so sánh : (4) mẹ thường nhân lúc con ngủ mà lm vài việc của riêng mk. Nhưng hôm nay mẹ ko tập trung đc vào việc j cả.

Quan hệ tương phản : (1) nội dung thơ hồ xuân hương toát ra từ đời sống bình dân, hằng ngày và trên đất nước nhà. xuân hương ns ngay những cảnh có thực của núi sông ta.

11 tháng 10 2016

 Quan hệ từ là từ nối các từ ngữ hoặc các câu, nhằm thể hiện mối quan hệ giữa những từ ngữ hoặc những câu ấy với nhau : và, với, hay, hoặc,nhưng, mà, thì, của, bằng, như, để . . . .

Quan hệ từ dùng để biểu thị các ý nghĩa quan hệ như sở hữu,so sánh,nhân quả,....giữa các bộ phận của câu hay giữa câu với câu trong đoạn văn .

21 tháng 9 2016

QHT là từ nối các từ ngữ hoặc các câu, nhằm thể hiện mối quan hệ giữa những từ ngữ hoặc những câu. ấy với nhau

3) Phát hiện lỗi sử dụng quan hệ từb) Mỗi câu dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ?(1) Câu tục ngữ chỉ đúng xã hội xưa, còn ngày nay thì không đúng.(2) Qua câu ca dao''Công cha như núi Thái Sơn-Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra'' cho ta thấy công lao to lớn của cha mẹ đối với con cái.(3) Chim sâu rất có ích cho nông dân để nó diệt sâu pha...
Đọc tiếp

3) Phát hiện lỗi sử dụng quan hệ từ

b) Mỗi câu dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ?

(1) Câu tục ngữ chỉ đúng xã hội xưa, còn ngày nay thì không đúng.

(2) Qua câu ca dao''Công cha như núi Thái Sơn-Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra'' cho ta thấy công lao to lớn của cha mẹ đối với con cái.

(3) Chim sâu rất có ích cho nông dân để nó diệt sâu pha hoại mùa màng.

c) Các câu văn dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ?

Hãy chữa lại cho đúng:

(1) Qua bài thơ này đã nói lên của Nguyễn Khuyến đối với bạn bè.

(2) Đối với bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sữa chữa.

(3) Với câu tục ngữ''Lá lành đùm lá rách'' cho em hiểu đạo lý làm người là phải giúp đỡ người khác.

GIÚP TÔI VỚIkhocroikhocroikhocroi

1
11 tháng 10 2016
a) Phát hiện lỗi trong hai câu sau:Qua câu ca dao "Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra" cho ta thấy công lao to lớn của cha mẹ đối với con cái.Về hình thức có thể làm tăng giá trị nội dung đồng thời hình thức có thể làm thấp giá trị nội dung.Các câu này có hoàn chỉnh về mặt cấu tạo không? Hãy phân tích thành phần chủ ngữ - vị ngữ của từng câu. Tại sao chúng đều thiếu chủ ngữ? Chú ý đến sự có mặt của các quan hệ từ qua, về ở đầu câu; hai quan hệ từ này đã biến chủ ngữ của câu thành thành phần trạng ngữ. Đây là lỗi thừa quan hệ từ. Cách chữa là bỏ quan hệ từ để khôi phục thành phần chủ ngữ cho câu:- Câu ca dao "Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra" cho ta thấy công lao to lớn của cha mẹ đối với con cái.- Hình thức có thể làm tăng giá trị nội dung đồng thời hình thức có thể làm thấp giá trị nội dung. 
27 tháng 2 2019

Đáp án

Đặt câu:

- Vì chăm chỉ học nên cuối năm nó được học sinh giỏi. (nguyên nhân - kết quả)

- Giá mà tôi có nhiều tiền thì tôi sẽ mua được chiếc xe ấy. (điều kiện, giả thiết – kết luận)

18 tháng 10 2018

+ Đượng trong chum, vại sành đậy kín hoăc bao gói bằng ni lông

+ Để ở nơi cao giáo thoáng mát

+ Không để lấn lộn các loại phân bón với nhau

+ Phân trồng có thể bảo quản tại trồng nuôi hoặc lấy ra ủ thành đống dùng bùn ao trát kín bên ngoài