K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1 

a, Có thể lập xy=21 <=> x=3;y=7 hoặc x=-3;y=-7

                                <=> x=7;y=3 hoặc x=-7;y=-3  ....v..v...

b, \(\left(x+5\right)\left(y-3\right)=15\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+5=15\\y-3=15\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=10\\y=18\end{cases}}}\)

c, \(\left(2x-1\right)\left(y-3\right)=12\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-1=12\\y-3=12\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x=13\\y=15\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=\frac{13}{2}\\y=15\end{cases}}}\)

Bài 2 

Ư(6)={1;2;3;6} => 1+2+3+6=12

Ư(8)={1;2;4;8} => 1+2+4+8 =15

=> Tổng 2 ước này đều \(⋮3\)

       

11 tháng 11 2019

๖²⁴ʱミ★Šїℓεŋէ❄Bʉℓℓ★彡⁀ᶦᵈᵒᶫ  mù mắt =)) t làm mẫu câu b thôi, c nhìn vào mà làm

b) \(\left(x+5\right)\left(y-3\right)=15\)

\(\Rightarrow y-3=\frac{15}{x+5}\Rightarrow y=3+\frac{15}{x+5}\)

\(\Rightarrow x+5\inƯ\left(15\right)\)

Ta có: \(Ư\left(15\right)=\left\{-15;-5;-3;-1;0;1;3;5;15\right\}\)

\(x=\left\{0;-10;-8;-6;-20;-4;-2;0;10\right\}\)
Vì \(x\inℕ\Rightarrow x=\left\{0;10\right\}\)
\(\Rightarrow y=\left\{6;4\right\}\)

Vậy: (x,y) = {(0;10); (6;4)}

19 tháng 1 2017

Câu 1:

Theo bài ra ta có:

     a - 10=2a - 5

     2a - a=-10 + 5

     a=-5

Vậy 2a = ( -5 ) : 2 =-10

Câu 2:

15.12 - 3.5.10

C1:15.12 - 3.5.10

    =180-150

    =30

C2:15.12 - 3 .5.10

   =15.12 - 15.10

  =15.(12-10)

  =15.2

  =30

b)45-9.(13+5)

C1:45-9.(13+5)

   =45-9.18

  =45-162

  =-117

C2:45-9.(13+5)

 =45-9.13-9.5

 =45-45-117

 =0-117

 =-117

c)29. (19-13) - 19 .(29-13)

Bài c tương tự nha!

Câu 3:

a)Có 12 tích a.b

b)Có 6 tích lớn hơn 0;Có 6 tích nhỏ hơn 0

c)Có 6 tích là bội của 6 là:-6;12;-18;24;30;-42

d)Có 2 tích là ước của 20:10;-20

Tk nha,mik hok lớp 6 nên ko sợ sai đâu!!

3 tháng 1 2022

nhanh hơn là 1 là 3 thì là cách nhau 2 thì 3 cách nhau 2 lấy 3+2=5

                                           Đáp án là: {a} 5

22 tháng 10 2020

Câu 1:101-7=10-7=3 : hết cho 3

22 tháng 10 2020

Cậu ơi phỉa giải thích nữa ý

26 tháng 7 2019

Bạn viết khó hiểu quá!! Bạn viết lại đề bài rõ ràng để mình giải giùm cho.

29 tháng 1 2019

A = SCSH: ( 102 - 1 ) : 1 + 1 = 102

A = Tổng: ( 102 + 1 ) . 102 : 2 = 5253

Vậy KQ là: 5253

B = SCSH: ( 2998 - 1 ) : 3 + 1 = 1000

B = Tổng: ( 2998 + 1 ) . 1000 : 2 = 1499500

Vậy KQ là 1499500

Mình chỉ làm câu 1,2,3 thôi

1:1:

Các số là bội của 33 là: 0;3;6;9;12;15;18;21;24;27;30;33;36;39;42;45;48;51;54;57;....0;3;6;9;12;15;18;21;24;27;30;33;36;39;42;45;48;51;54;57;....

Các số là ước của 5454 là: 1;2;3;6;9;18;27;54.1;2;3;6;9;18;27;54.

Các số vừa là bội của 33 vừa là ước của 5454 là: 3;6;9;18;27;543;6;9;18;27;54

Vậy có 66 số vừa là bội của 33 vừa là ước của 5454

2:2:

180180 = 2x 3x 5 

Số ước 180180 là: 3 x 3 x 2= 18 ước.

Các ước nguyên tố của 180180 là: 2;3;52;3;5 có 33 ước.

Số ước không nguyên tố của 180180 là: 18−3=1518−3=15 ước.

13:13:

Ba số nguyên tố có tổng là 106106 nên trong ba số này phải có 11 số chẵn =>=> Trong ba số nguyên tố cần tìm có 11 số hạng là số 22.

Tổng hai số còn lại là 106−2=104.106−2=104.

Gọi 22 số nguyên tố còn lại là aa và bb (a>b)(a>b)

Ta có a+b=104=>a+b=104=> Để số aa là số nguyên tố lớn nhất nhỏ nhất thì bb phải là số nguyên tố nhỏ nhất.

Số nguyên tố bb nhỏ nhất là 3=>a=104−3=1013=>a=104−3=101 cũng là 11 số nguyên tố (thỏa mãn yêu cầu đề bài).

Vậy số nguyên tố lớn nhất thỏa mãn yêu cầu đề bài là 101101.

11 tháng 10 2021

TL:

HT (còn câu 5 mik ko bt )

undefined

Câu 1:Hai ca nô cùng xuất phát từ A cùng đi về phía B hoặc C ( A nằm giữa B,C). Qui ước chiều hướng từ A về phía B la chiều dương, chiều hướng từ A về phía C là chiều âm. Hỏi nếu hai ca nô đi với vận tốc lần lượt 10km/h và -12km/h thì sau 2 giờ hai ca nô cách nhau bao nhiêu km?Câu 2:Tìm số nguyên n sao cho n + 2 chia hết cho n - 3Câu 3:Viết dưới dạng tích các tổng sau:1/ ab + ac2/ ab - ac + ad3/ ax - bx...
Đọc tiếp

Câu 1:

Hai ca nô cùng xuất phát từ A cùng đi về phía B hoặc C ( A nằm giữa B,C). Qui ước chiều hướng từ A về phía B la chiều dương, chiều hướng từ A về phía C là chiều âm. Hỏi nếu hai ca nô đi với vận tốc lần lượt 10km/h và -12km/h thì sau 2 giờ hai ca nô cách nhau bao nhiêu km?

Câu 2:

Tìm số nguyên n sao cho n + 2 chia hết cho n - 3

Câu 3:Viết dưới dạng tích các tổng sau:

1/ ab + ac

2/ ab - ac + ad

3/ ax - bx - cx = dx

4/ a(b + c) - d(b + c)

5/ ac - ad + bc - bd

6/ ax + by + bx + ay

Câu 4:

Trong một cuộc thi "Hành trình văn hóa", mỗi người tham dự cuộc thi được tặng trước 500 điểm. Sau đó mỗi câu trả lời đúng người đó được 500 điểm, mỗi câu trả lời sai người đó được -200 điểm. Sau 8 câu hỏi anh An trả lời đúng 5 câu, sai 3 câu, chị Lan trả lời đúng 3 câu, sai 5 câu, chị Trang trả lời đúng 6 câu, sai 2 câu. Hỏi số điểm của mỗi người sau cuộc thi?

Câu 5:Tính tổng:

1/ 1 + ( - 2 ) + 3 + ( - 4 ) + ...+ 19 + (-20)

2/ 1 - 2 + 3 - 4 + ...+ 99 - 100

3/ 2 - 4 + 6 - 8 + ...+ 48 - 50

4/ -1 + 3 - 5 + 7 - ...+ 97 - 99

5/ 1 + 2 - 3 - 4 + ...+ 97 + 98 - 99 - 100

Trả lời giúp mik nhé!!! Mik tick cho. Cảm ơn nhiều ạ

 

5
5 tháng 2 2017

cau 2

n+2=(n-3)+5

để n+2chia het cho n-3 thi 5 chia het cho n-3

=>n-3 la uoc cua 5

=>n-3 thuoc [-1;1;-5;5]

n-3=-1=>n=-1+3=2                 n-3=1=>n=1+3=4

n-3=-5=>n=-5+3=-2                 n-3=5=>n=5+3=8

vay voi n=2 ;n=-2;n=4;n=8 thi  n+2 chia het cho n-3

5 tháng 2 2017

ket ban thi minh giai het cho