K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 7 2021

Trần hưng Đạo -> Trần Hưng Đạo

27 tháng 7 2021

A. Bộ Giáo dục và Đào tạo

B. Malaysia

C.Indonesia

D.Huân chương Sao Vàng

E.Trần Hưng Đạo

F. Học sinh Tiên tiến

25 tháng 11 2016

Mi-xi-xi-pi, Lê-ô-na Đờ Vanh-xi, Đảng Cộng Sản Việt Nam, Trường Đại Học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Huy Chương vì sự nghiệp giáo dục, Sở Giáo Dục và Đào Tạo Phú Yên

25 tháng 11 2016

 

viết hoa các danh từ riêng sau cho đúng

Mi-xi-xi-pi,Lê-ô-na Đờ Vanh - xi ,Đảng Cộng Sản Việt Nam,

Huy Chương vì sự nghiệp giáo dục,

Sở Giáo Dục và Đào Tạo Phú Yên,

Trường Đại Học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

vui

 

29 tháng 10 2017

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 là một ngày hội của ngành giáo dục

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:         “QUYẾT TÂM ĐÚNG ĐẮN               Chủ Nhật 5                             (Trích “Những tấm lòng cao cả”- Et-môn-đô Đơ A-mi-xi)       Chiếc huy chương của Prê-cốt-xi ám ảnh tâm trí tôi. Tôi chưa được thưởng một chiếc nào cả.         Ít lâu nay, tôi không chăm học và tự mình rất không bằng lòng với chính mình. Thầy giáo, bố và mẹ cũng không bằng lòng về tôi. Tôi chơi cũng...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: 
        “QUYẾT TÂM ĐÚNG ĐẮN
               Chủ Nhật 5
                             (Trích “Những tấm lòng cao cả”- Et-môn-đô Đơ A-mi-xi)

       Chiếc huy chương của Prê-cốt-xi ám ảnh tâm trí tôi. Tôi chưa được thưởng một chiếc nào cả.

        Ít lâu nay, tôi không chăm học và tự mình rất không bằng lòng với chính mình. Thầy giáo, bố và mẹ cũng không bằng lòng về tôi. Tôi chơi cũng chẳng thấy vui thú như trước kia, khi tôi còn học hành chuyên cần. Ngày ấy, làm xong bài là tôi vui vẻ lao ra, đi tìm trò chơi say sưa. Ngồi vào bàn ăn với gia đình, tôi cũng không thấy lòng vui như trước. Tâm hồn tôi như có một cái bóng tối trùm lên, và từ thâm tâm có một tiếng nói luôn luôn bảo tôi: “Thế này không được đâu”.

       Buổi tối, tôi thấy những đứa trẻ đi làm về qua quảng trường, giữa những tốp thợ thuyền. Họ đều mệt mỏi nhưng vẫn vui vẻ, họ rảo bước mong chóng về tới nhà. Họ nói to, vừa cười vừa vẫy những bàn tay đen những than hay trắng vì thạch cao. Tôi nghĩ rằng họ đã lao động từ sáng tinh mơ đến tối như thế này: trong bọn họ có những đứa trẻ cùng lứa tuổi với tôi, suốt ngày ở trên mái nhà, trước những lò lửa, giữa những máy móc, ngâm mình trong nước hoặc chui xuống đất, và chỉ ăn một ít bánh mì thôi. Tôi hổ thẹn khi so sánh với họ: cũng trong thời gian ấy tôi cũng chỉ miễn cưỡng bôi đen được bốn trang giấy nhỏ ! Tôi thấy bố tôi bực mình và muốn báo cho tôi biết điều đó, là việc của tôi đã làm cho bố tôi rất phiền lòng, nhưng bố vẫn nhẫn nhục. Bố yêu quý, bố đã làm việc quá nhiều! Mọi thứ đều do bố làm ra cả. Tất cả những gì tôi thấy có trong nhà, những bộ áo quần tôi mặc, những gì tôi ăn, những gì giúp tôi giải trí, những điều dạy dỗ tôi, và cả những gì đem lại danh dự cho tôi; tất cả những cái đó, đều là kết quả công lao của bố. Thế mà tôi, tôi lại chẳng học hành gì cả ! Bố phải chịu những nỗi khổ nhọc nhằn, thiếu thốn mà tôi thì lại lười biếng! Ôi, điều đó rất xấu và làm cho tôi khổ tâm.

        Tôi muốn ngay từ hôm nay học tập say sưa như Xtac-đi, tôi muốn làm việc với tất cả sức mạnh của nghị lực và của lòng can đảm. Tôi muốn thắng cơn buồn ngủ lúc đầu hôm, dậy sớm buổi sáng, chiến thắng không thương tiếc sự lười biếng của mình.

       Vâng tôi đã quyết tâm chấm dứt cái lối sống nhu nhược và vô ích ấy, nó làm cho tôi hèn hạ và làm cho bố mẹ tôi buồn phiền. Can đảm lên ! Bắt tay vào làm việc, với tất cả tâm hồn và gân cốt của mình! Và công việc sẽ đem đến cho tôi những sự nghỉ ngơi vui vẻ, những trò tiêu khiển thích thú, những bữa ăn ngon lành; và công việc sẽ trả lại cho tôi nụ cười hiền hậu của thầy cô và cái hôn âu yếm của bố.

                                                   (Theo bản dịch của Hoàng Thiếu Sơn. NXB Hội Nhà văn)
 

4.Theo em, văn bản “Quyết tâm đúng đắn” dẫn trên tạo lập theo kiểu văn bản nào sau đây?

A. Tự sự 

B. Miêu tả 

 C. Biểu cảm

 D. Nghị luận

5.Trong văn bản, nhân vật xưng “tôi” (cậu bé En-ri-cô) muốn nói lên ý cơ bản nào ?

A. Cảm xúc ganh tị với tấm huy chương của Prê-cốt-xi (một bạn học cùng lớp).

B. Cảm động vì nhận thấy bố làm rất nhiều việc tốt đẹp dành cho mình.

C. Xấu hổ vì thời gian vừa qua đã “không chăm học”và “lười biếng”.

D. “Tôi” đã nhận ra nhiều điều “rất xấu” của bản thân, cảm thấy “khổ tâm” về những điều đó và quyết tâm thay đổi.

6.Câu văn “Tất cả những gì tôi thấy có trong nhà, những bộ áo quần tôi mặc, những gì tôi ăn, những gì giúp tôi giải trí, những điều dạy dỗ tôi, và cả những gì đem lại danh dự cho tôi: tất cả những cái đó, đều là kết quả công lao của bố.” có sử dụng biện pháp tu từ nào?

A. So sánh

C. liệt kê

B. Liệt kê, điệp ngữ

D. Ẩn dụ.

4."Họ nói to, vừa cười vừa vẫy những bàn tay đen những than hay trắng vì thạch cao. " Từ bàn tay được dùng theo nghĩa nào?

(1 Point)

nghĩa gốc

nghĩa chuyển

5.Câu văn nào sau đây có sử dụng biện pháp so sánh?

A.Tâm hồn tôi như có một cái bóng tối trùm lên, và từ thâm tâm có một tiếng nói luôn luôn bảo tôi: “Thế này không được đâu”.

B. Tôi hổ thẹn khi so sánh với họ: cũng trong thời gian ấy tôi cũng chỉ miễn cưỡng bôi đen được bốn trang giấy nhỏ !

C. Thầy giáo, bố và mẹ cũng không bằng lòng về tôi.

D. Tôi muốn ngay từ hôm nay học tập say sưa như Xtac-đi, tôi muốn làm việc với tất cả sức mạnh của nghị lực và của lòng can đảm.

6.Dòng nào gồm là những từ láy?

(1 Point)

A. mệt mỏi, dạy dỗ, danh dự. 

B. máy móc, đúng đắn, vui vẻ. 

 C. nhọc nhằn, nhẫn nhục, thâm tâm.

 D. say sưa, so sánh, can đảm, lò lửa

7.Từ “hồi kí” điền vào chỗ trống của dòng nào để có khái niệm đúng về thể loại hồi kí?

A. (…) là một thể loại văn xuôi thường ghi lại sự việc và con người một cách xác thực.

B. (…) là một thể của kí dùng để ghi chép lại những sự việc, những quan sát, nhận xét về tâm trạng có thực mà tác giả đã trải qua.

C. (…) là một thể của kí dùng để ghi lại những điều đã chứng kiến trong một chuyến đi diễn ra chưa lâu của bản thân tới một miền đất khác.

D. (…) là một thể của kí viết bằng văn xuôi, có nhiều chương hồi. Người kể thường kể theo ngôi thứ nhất.

8.Điều gì khiến cho nhân vật “tôi” có tâm trạng: “Ngồi vào bàn ăn với gia đình, tôi cũng không thấy lòng vui như trước”?

A. Vì không được nhận huy chương của trường như cậu bạn Prê-cốt-xi.

B. Vì bữa cơm không có nhiều món ăn ngon.

C. Vì bị cha mẹ giận.

D. Vì nhận thấy bản thân có nhiều khuyết điểm, kết quả học tập kém.

9.Từ nhu nhược trong câu: “Vâng tôi đã quyết tâm chấm dứt cái lối sống nhu nhược và vô ích ấy, nó làm cho tôi hèn hạ và làm cho bố mẹ tôi buồn phiền” là từ có nguồn gốc:

A. Từ thuần Việt 

B. Từ mượn tiếng Anh 

 C. Từ Hán Việt

 D. Từ mượn tiếng Pháp.

10.ý nào sau đây không nói lên lí do khiến nhân vật tôi muốn thay đổi bản thân để "quyết tâm chấm dứt cái lối sống nhu nhược và vô ích ấy"?

Cảm động vì nhận thấy bố làm rất nhiều việc tốt đẹp dành cho mình.

Tấm huy chương của Prê-cốt-xi

Thấy hổ thẹn khi so sánh với cuộc sống của những tốp thợ thuyền

Tôi chơi cũng chẳng thấy vui thú như trước kia

0
18 tháng 11 2016

a) ngày mùa xuân,nhành hoa đào, chiếc bánh chưng

b)Thức quà chơi Tết ngày mùa Xuân của người Hà Nội hẳn là những nhành đào, nhành mai. Tết cứ sang là rộn rã hẳn lên. Người người nô nức sắm đồ. Nào là bánh kẹo, quần áo, những câu đối đỏ trên hiên nhà,,,.. Nhưng có lẽ, cái đặc trưng của ngày Tết đó chính là bánh chưng. Những chiếc bánh chưng đcược bàn tay bà, tay mẹ, gói ghém cẩn thận. "THịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh" . Xuân về khiến cho cây cối nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm.Mọi thứ như được gội rửa bằng những hạt mưa Xuân . Mưa xuân lất phất như reo rắc nụ non. Mưa làm cho mặt đất như phập phồng , hồ hởi. Mưa cũng khiến lòng người xao động những ngày đoàn tụ gia đình ấm áp sau chuỗi ngày tháng âu lo đầy bộn bề. Vậy đấy, mùa Xuân thật kì diệu!!!!

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

18 tháng 11 2016

a, Tạo cụm danh từ

- một mùa xuân đẹp

- những cành hoa đào rực rỡ

- những chiếc bánh chưng vô cùng thơm ngon

b, Viết đoạn văn

Đông qua xuân tới,đó là quy luật bất biến trong cuộc sống. Mùa xuân có nhiều điều thú vị lắm nhé!Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba thì chuyển mùa. Vào mùa xuân thời tiết rất ấm áp và dễ chịu. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Mùa xuân có bao nhiêu là hoa đẹp như hoa huệ, hoa hồng, hoa mai và không thể thiếu những cành hoa đào rực rỡ . Và cũng có rất nhiều loại quả , loại bánh . Đặc biệt hơn tất cả đó chính là những chiếc bánh chưng vô cùng thơm ngon .Có lẽ vì thế mà mùa xuân thường được gọi là mùa cưới, niềm vui này kế tiếp niềm vui kia. Ngày tết mùa xuân em được bố mẹ ông bà lì xì. Được cùng gia đình đón cái tết ấm áp.Em rất thích mùa xuân , đó đúng là một mùa xuân đẹp !chúc bn hc tốt !
2 tháng 6 2021

    "Tạm dừng việc đến trường, không dừng việc học" là thông điệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhắn gửi tới các giáo viên, học sinh toàn quốc trong thời gian dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp là để nhằm nâng cao tinh thần vượt khó của bản thân nhằm có được kết quả tốt trong sự nghiệp. Ta cũng có thể hiểu rằng tinh thần vượt khó là năng lượng, ý chí, nghị lực, niềm tin và sự kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, gian nan của cuộc sống. Đúng vậy ! Tinh thần vượt khó là yếu tố quan trọng để đưa con người tới thành công. Vì sao ? Vì cuộc sống có hàng bao nhiêu ngịch cảnh và nó có thể xảy ra với chúng ta bất cứ lúc nào mà chúng ta không biết và không thể ngăn cản được. Và việc đối phó duy nhất là chúng ta hãy cố gắng hết mình và hãy ra công sức, trí tuệ mà ta có để có thể chống chọi một phần nào đó những khó khăn gian nao mà chúng ta mắc phải trên cõi đời này. Như trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid đang bùng và lan ra các tỉnh thành trong cả nước. Như tôi một người con, một người học sinh đang sống và học tập trên mảnh đất Bắc Giang - Một nơi mà đang bị Covid 19 hoành hành. Và em và mọi người chúng nhờ có tinh thần vượt khó mà vươn lên trong cuộc sống bằng cách hàng ngày chúng em học Online để bổ sung kiến thức để thi vào lớp 10 có một kết quả tốt nhất. 

2 tháng 6 2021

undefined

undefined

undefined

Chữ em hơi xấu ạ, nhưng mong cô chấp nhận.

12 tháng 11 2017

Tên người: Viết hoa chữ cái đầu của tất cả các âm tiết.

Ví dụ:

- Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo. 
- Trần Phú, Ngô Gia Tự, Nguyễn Thị Minh Khai. 
- Tố Hữu, Thép Mới. 
- Vừ A Dính, Bàn Tài Đoàn.

* Chú ý: Tên danh nhân, nhân vật lịch sử được cấu tạo bằng cách kết hợp bộ phận vốn là danh từ chung với bộ phận tên gọi cụ thể cũng được coi là tên riêng và viết hoa theo quy tắc viết hoa tên người.

Ví dụ:

- Ông Gióng, Bà Trưng. 
- Đồ Chiểu, Đề Thám.

2. Tên địa lí: Viết hoa chữ cái đầu của tất cả các âm tiết.

Ví dụ:

- Thái Bình, Trà Vinh, Cần Thơ. 
- Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu. 
- Sa Pa, Mù Cang Chải, Pác Bó.

* Chú ý: Tên địa lí được cấu tạo bởi danh từ chỉ hướng hoặc bằng cách kết hợp bộ phận vốn là danh từ chung, danh từ chỉ hướng với bộ phận tên gọi cụ thể cũng được coi là danh từ riêng chỉ tên địa lí và viết hoa theo quy tắc viết hoa tên địa lí.

Ví dụ:

- Bắc Bộ, Nam Bộ, Tây Bắc, Đông Bắc. 
- Vàm Cỏ Đông, Trường Sơn Tây. 
- Hồ Gươm, Cầu Giấy, Bến Thuỷ, Cửa Việt, Đèo Ngang, Vũng Tàu.

3. Tên dân tộc: Viết hoa chữ cái đầu của tất cả các âm tiết.

Ví dụ:

Kinh, Tày, Sán Dìu, Lô Lô, Phù Lá, Hà Nhì.

4. Tên người, tên địa lí và tên các dân tộc Việt Nam thuộc các dân tộc thiểu số anh em có cấu tạo từ đa âm tiết (các âm tiết đọc liền nhau): Đối với mỗi bộ phận tạo thành tên riêng, viết hoa chữ cái đầu và có gạch nối giữa các âm tiết.

Ví dụ:

- Ê-đê, Ba-na, Xơ-đăng, Tà-ôi. 
- Kơ-pa Kơ-lơng, Nơ-trang-lơng. 
- Y-rơ-pao, Chư-pa.

5. Tên cơ quan, tổ chức, đoàn thể: Viết hoa chữ cái đầu của âm tiết đầu tiên và các âm tiết đầu của các bộ phận tạo thành tên riêng.

Ví dụ:

- Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; 
- Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; 
- Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 
- Bộ Giáo dục và Đào tạo; 
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; 
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 
- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I; 
- Trường Tiểu học Kim Đồng; 
- Nhà máy Cơ khí Nông nghiệp I.

6. Từ và cụm từ chỉ các con vật, đồ vật, sự vật được dùng làm tên riêng của nhân vật: Viết hoa chữ cái đầu của âm tiết tạo thành tên riêng.

Ví dụ:

- (chú) Chuột, (bác) Gấu, (cô) Chào Mào, (chị) Sáo Sậu; 
- (bác) Nồi Đồng, (cô) Chổi Rơm, (anh) Cần Cẩu; 
- (ông) Mặt Trời, (chị) Mây Trắng.

12 tháng 11 2017

sgk thây 

12 tháng 11 2018

a) những cuốn sách

các em học sinh 

hai bác sĩ

những giọt mưa

mấy con gà

b) Những cuốn sách để ngay ngắn trên giá.

   Các em học sinh chăm ngoan ấy

    Hai bác sĩ nổi tiếng ấy.

   Những giọt mưa ấy

Mấy con gà đang tìm thức ăn kia

c)

phần trướcphần trướcphần trung tâmphần trung tâmphần sauphần sau
t 2t 1T 1T 2s 1s 2
 nhữngcuốnsáchđể ngay ngắn trên giá 
 các emhọc sinhchăm ngoanấy
 hai ác sĩnổi tiếng ấy
 những giọtmưa ấy
 mấyconđang tìm thức ănkia

MÌNH KHÔNG CHẮC CHẮN 100%  LÀ ĐÚNG NHƯNG CHO MÌNH 3 K NHA

THANKS

9 tháng 11 2017

a,Những mùa hè ;các cây hoa phượng;những học sinh ,các cô giáo

b,Các bạn học sinh đang làm bài

Những mùa hè thật nóng lực

Những học sinh đang dọn dẹp.

Các số giáo đang chấm bài.

c,Bạn tự làm nha

9 tháng 11 2017

Thắng Hoàng đúng đó

 nguyen quyen linh xem đi nha

Chúc bạn học tốt!