Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngoài ba dạng thông tin cơ bản nêu trong bài học, còn có những dạng thông tin khác như:
- Thông tin truyền miệng
- Thông tin thẩm mỹ
- Thông tin khoa học
- Thông tin dấu tích
- Thông tin hành động
Ngoài ba dạng thông tin cơ bản nêu trong bài học, còn có những dạng thông tin khác như:
- Thông tin truyền miệng
- Thông tin thẩm mỹ
- Thông tin khoa học
- Thông tin dấu tích
- Thông tin hành động
Ví dụ minh họa việc có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách khác nhau:
- Mỗi dân tộc có hệ thống các chữ cái của riêng mình để biểu diễn thông tin dưới dạng văn bản.
- Để tính toán, chúng ta biểu dễn thông tin dưới dạng các con số và kí hiệu toán học.
- Để mô tả một hiện tượng vật lí, các nhà khoa học có thể sử dụng các phương trình toán học.
- Các nốt nhạc cùng để biểu diễn một bản nhạc cụ thể….
Em hãy cho biết, khi điều khiển giao thông, chú cảnh sát giao thông biểu diễn thông tin cần truyền đạt đến người tham gia giao thông bằng cách nào?:
Các cách chú cảnh sát giao thông biểu diễn thông tin cần truyền đạt đến người tham gia giao thông là:
+ Về âm thanh: Sử dụng tiếng còi.
+ Về hình ảnh: Ra lệnh bằng tay hoặc bằng gậy.
Ví dụ minh họa việc có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách khác nhau:
- Mỗi dân tộc có hệ thống các chữ cái của riêng mình để biểu diễn thông tin dưới dạng văn bản.
- Để tính toán, chúng ta biểu dễn thông tin dưới dạng các con số và kí hiệu toán học.
- Để mô tả một hiện tượng vật lí, các nhà khoa học có thể sử dụng các phương trình toán học.
- Các nốt nhạc cùng để biểu diễn một bản nhạc cụ thể….
a. Thông tin nhận được là các tin tức (chữ viết, hình ảnh) có trên mặt báo.
b. Thông tin nhận được là hai hình ảnh hai bạn nữ đang đọc sách.
c. Thông tin nhận được là đèn giao thông đang ở trạng thái đèn đỏ.
d. Thông tin nhận được là biển báo giao thông cho biết chiều đi của phương tiện giao thông ở mỗi làn đường.
Xét các số :
Từ 1 đến 9 có 9 số có 1 c/s = 9 c/s
Từ 10 đến 99 có 90 số có 2 c/s = 90x2 = 180 c/s
=> Từ 1 đến 99 có : 9 + 180 = 189 c/s.
=> Có 1557 - 189 = 558 c/s là số có 3 c/s
=> Có số số có 3 c/s là : 558 : 3 = 186 ( số )
Vậy cuốn sách có số trang là : 186 + 9 + 90 = 285 ( trang )
Ngày thứ 3 đọc nốt 90 trang =>90 trang là 40% còn lại của ngày thứ 2
Ngày thứ 2 còn 90:40%=225(trang)
Ngày thứ 2 còn 225 trang =>225 trang là 3/4 số trang sách
Quyển sách có 225:3/4=300( trang)
Đáp số: 300 trang
Nêu một ví dụ minh họa có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách khác nhau.?:
Ví dụ cô giáo giảng bài cho học sinh trên lớp có thể biểu diễn thông tin bằng nhiều cách khác nhau như: âm thanh, hình ảnh, văn bản,...
- Âm thanh: lời cô giáo giảng bài.
- Hình ảnh: hình vẽ minh họa trên bảng, các hình ảnh trong sách giáo khoa.
- Văn bản: chữ viết trên bảng, chữ viết trong sách, ...