Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Do là 2 số lẻ liên tiếp nên hiệu của chúng sẽ bằng 2
Phân số < 1 nên suy ra tử số < mẫu số
Tử số là: (104 - 2) : 2 = 51
Mẫu số là: 51 + 2 = 53
⇒ Phân số đó là: \(\dfrac{51}{53}\)
Tử số và mẫu số của một phân số nhỏ hơn 1 là hai số lẻ liên tiếp thì tử số nhỏ hơn mẫu số 2 đơn vị.
tử số là:
(104-2):2=51
mẫu sớ là:
104-51=53
vậy phần số đó là:51/53
trả lời
Giải toán trên mạng - Giúp tôi giải toán - Hỏi đáp, thảo luận về toán học - Học toán với OnlineMath
vào thống kê của mk
hc tốt
Bài 8
khối 5 có số học sinh là :
60 : (4-3) x 4 = 240 học sinh
khối 4 có số học sinh là :
240 - 60 = 180 học sinh
Ta gọi số đó là \(abc\)
Theo như đề bài, ta có : \(3abc=abc\times25\)
\(\Rightarrow3000+abc=abc\times24+abc\Rightarrow3000=24\times abc\)
\(\Rightarrow abc=3000:24=125\)Vậy số cần tìm là \(125\)
Gọi số cần tìm có 3 chữ số là abc
Khi thêm chữ số 3 vào bên trái thì ta được số mới 3abc
Theo bài ra ta có:
abc . 25 = 3abc
abc .25 =3000 +abc
abc . 25 -abc = 3000
abc . (25-1) = 3000
abc . 24 =3000
abc = 3000: 24
abc = 125 ( t/m )
Vây số cần tìm có 3 chữ số là 125
Gọi số bé là a và số lớn là b.
=> a+b=568
Theo đề ra thì : 5a=b <=> 50+a=b
=> \(\hept{\begin{cases}a+b=568\\50+a=b\end{cases}}\)=> \(\hept{\begin{cases}a=259\\b=309\end{cases}}\)
Vậy số bé là 259 và số lớn là 309.
Vì viết thêm chữ số 5 vào bên trái số bé ta dc số lớn
=> số bé là số có 2 chữ số và số lớn là số có 3 chữ số
Gọi số bé là ab thì số lớn là 5ab
Ta có ab + 5ab = 568
ab + 500 + ab = 568
ab x 2 = 568 - 500
ab x 2= 68
ab = 68 : 2
ab = 34
=> số bé là 34 và số lớn là 534
Đáp số : Số bé : 34
Số lớn : 534
Vì +7=1 nên suy ra tử+7 = mẫu. Mà khi tử chưa bằng mẫu thì =25 mà khi tử =mẫu là 25+7=32. Mẫu số là:32÷2=16
Tử số là:16-7=9
Phân số đó là 9/16