K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 11 2018

câu 1 ko bt

Câu 2 :

Gọi độ dài của các cạnh tam giác lần lượt là ,x,y,z.

Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 nên ta có :

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}\)

= \(\dfrac{60}{12}=5\)

Với : \(\dfrac{x}{3}=5\Rightarrow x=15\)

Với : \(\dfrac{y}{4}=5\Rightarrow y=20\)

Với : \(\dfrac{z}{5}=5\Rightarrow z=25\)

Vậy độ dài của các cạnh trong tam giác lần lượt là : 15 cm ; 20 cm ; 25 cm

Câu 4:

Gọi số hs mỗi khối lần lượt là a,b,c, d

Vì số hs của 4 khối tỉ lệ thuận vs 15;14;12 nên ta có :

\(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{12}\) mà số hs khối 8 it hơn số hs khối 7 nên : b - c = 66 (hs)

=> \(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{12}\Rightarrow\dfrac{b-c}{14-12}=\dfrac{66}{2}=33\)

Với : \(\dfrac{a}{15}=66\Rightarrow a=990\)

\(\dfrac{b}{14}=66\Rightarrow b=924\)

Do b - c = 66 => 924 - 66 =858

mk chỉ lm đc thế này th chắc sai r đó xl bn nhìu

24 tháng 11 2018

Câu 1

Vì x và y tỉ lệ nghịch với 5 và 3

\(\Rightarrow\) 5x = 3y = \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}\) = \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{10}\) = \(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\) (1)

Vì y và z tỉ lệ thuận với 10 và 3

\(\Rightarrow\) \(\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{3}\) = \(\dfrac{3y}{30}=\dfrac{4z}{12}\) (2)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\)\(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\) \(=\dfrac{4z}{12}\)

Mà 2x + 3y + 4z = -54

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\)\(=\dfrac{4z}{12}\) = \(\dfrac{2x+3y+4z}{12+30+12}\) = \(\dfrac{-54}{54}\) = -1

Do đó : ​​\(\dfrac{2x}{12}=-1\Rightarrow x=-1.12:2=-6\)

\(\dfrac{3y}{30}=-1\Rightarrow y=-1.30:3=-10\)

\(\dfrac{4z}{12}=-1\Rightarrow z=-1.12:4=-3\)

Vậy x = -6 ;y = -10 ; z = -3

18 tháng 10 2018

bn vào link này tham khảo bài 3 nhé 

https://olm.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=t%C3%ACm+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+c%E1%BB%A7a+tam+gi%C3%A1c+bi%E1%BA%BFt+chu+vi+b%E1%BA%B1ng+19+cm+v%C3%A0+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+t%E1%BB%89+l%E1%BB%87+ngh%E1%BB%8Bch+v%E1%BB%9Bi+c%C3%A1c+s%E1%BB%91+2;4;5+&id=925099

18 tháng 10 2018

bài 3.

Gọi đọ dài 3 cạnh của hình tam giác là: a;b;c.

Vì a;b;c tỉ lệ với 1,2 ; 1,3 ; 1,5 nên

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}\)và\(a+b+c=36\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}=\frac{a+b+c}{1,2+1,3+1,5}=\frac{36}{4}=9\)

vì \(\frac{a}{1,2}=9\Rightarrow a=9\cdot1,2=10,8\)

vì \(\frac{b}{1,3}=9\Rightarrow b=11,7\)

vì \(\frac{c}{1,5}=9\Rightarrow c=13,5\)

vậy 3 cạnh của tam giác đó là  10,8cm;11,7cm;13,5cm

MẤY Ý TIẾP THEO TƯƠNG TỰ NHA

12 tháng 3 2020

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)

Theo bài ra ta có 

\(10x=9y=8z\)

và x-60 =z 

thay vào và tính nốt là ra 

- Kudo- 

Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )

  ⇒ y = xk   (1) 

Thay x = 4 và y = 12 vào (1)  ta có 

12 = 4.k 

=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 ) 

Vậy k = 3 

 b) Thay  k = 3  vào (1) ta có y = 3x

Vậy y = 3x

c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có

y = 3 .  ( - 2 )

=> y = - 6

Vậy x = - 2 <=> y = - 6

Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có

y = 6 . 3 = 18

Vậy x = 6 <=> y = 18

## Học tốt

7 tháng 3 2020

Bài 1:

a) Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )  

⇒ y = xk   (1) 

Thay x = 4 và y = 12 vào (1)  ta có 

12 = 4.k 

=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 ) 

Vậy k = 3   

b) Thay  k = 3  vào (1) ta có y = 3x

Vậy y = 3x

c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có

= 3 .  ( - 2 )

=> y = - 6

Vậy x = - 2 <=> y = - 6

Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có

y = 6 . 3 = 18

Vậy x = 6 <=> y = 18

Bài 3:

gọi khối lượng của hai thanh chì là m1 và m2 ( gam )

Do khối lượng và thể tích của vật thể là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau

\(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}\) 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}=\frac{m_1+m_2}{12+17}=\frac{56,5}{5}=11,3\)

\(\Rightarrow m_1=135,6\)

      \(m_2=192,1\)

Vậy.......................................

3 tháng 10 2021

Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)\(\left(a,b,c,d>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{66}{2}=33\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=33.9=297\\b=33.8=264\\c=33.7=231\\d=33.6=198\end{matrix}\right.\)

3 tháng 10 2021

Gọi số học sinh các khối lần lượt là x,y,z,t.

Số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9,8,7,6 

\(\Rightarrow\)\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\)

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh 

 \(\Rightarrow x-z=66\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

 \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{x-z}{9-7}=\dfrac{66}{2}=33\)

\(\dfrac{x}{9}=33\Rightarrow x=297\)

\(\dfrac{y}{8}=33\Rightarrow y=264\)

\(\dfrac{z}{7}=33\Rightarrow z=231\)

\(\dfrac{t}{6}=33\Rightarrow t=198\)

26 tháng 10 2021

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{9}\\\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{21}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}=\dfrac{a+b+c+d}{30+54+63+56}=\dfrac{812}{203}=4\)

Do đó: a=120; b=216; c=252; d=224

28 tháng 11 2021

Gọi số hs của khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (em); a,b,c lớn hơn 0

Ta có:

a/13=b/10=c/12=(a-b)/(13-10)=60/3=20

=>c=20.12=240 (em)

Vậy khối 8 có 240 học sinh

28 tháng 11 2021

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)và a-b=60

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta đc:

 \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)=\(\dfrac{a-b}{13-10}\)=\(\dfrac{60}{3}\)=20

=> a= 20x13=260

b=20x10=200

c=20x12=240

Vậy số hs khối 6 là:260(hs)

số hs khối 7 là:200(hs)

số hs khối 8 là:240(hs)