Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Em có thể định dạng các thành phần khác nhau của văn bản bằng nhiều phông chữ khác nhau
Không nên dùng nhiều phông chữ trong một đoạn văn bản vì như vậy sẽ gây loạn và khó nhìn gây khó chịu cho người xem
+ Em có thể định dạng các phần khác nhau của văn bản bằng nhiều phông chữ khác nhau được.
+ Em không nên dùng quá nhiều phông chữ khác nhau trong một văn bản vì sẽ làm mất tính thẩm mĩ của văn bản đó, thậm chí có thể gây phiền toái cho người xem.
+ Em có thể định dạng các phần khác nhau của văn bản bằng nhiều phông chữ khác nhau được.
+ Em không nên dùng quá nhiều phông chữ khác nhau trong một văn bản vì sẽ làm mất tính thẩm mĩ của văn bản đó, thậm chí có thể gây phiền toái cho người xem.
Câu 1:
*Quy tắc gõ văn bản trong word:
-Dấu ngắt câu: sát ký tự bên trái và cách ký tự bên phải một khoảng trắng.
-Dấu mở ngoặc sát ký tự bên phải và cách ký tự bên trái một khoảng trắng, dấu đóng ngoặc thì ngược lại.
-Từ cách từ đúng một khoảng trắng.
-Ngắt đoạn: phím Enter.
*Cách gó văn bản chữ Việt: Nhấn Unikey, chọn đồng ý và chuyển biểu tượng Unikey từ chữ E sang chữ V
Câu 2:
Để xóa, chúng ta dùng nút Backspace(xóa kí tự đứng trước) hoặc Delete(xóa kí tự đứng sau)
Để chèn, chúng ta di chuyển con trỏ đến vị trí cần chèn và gõ thêm nội dung văn bản cần chèn
Câu 1:
*Quy tắc gõ văn bản trong word:
-Dấu ngắt câu: sát ký tự bên trái và cách ký tự bên phải một khoảng trắng.
-Dấu mở ngoặc sát ký tự bên phải và cách ký tự bên trái một khoảng trắng, dấu đóng ngoặc thì ngược lại.
-Từ cách từ đúng một khoảng trắng.
-Ngắt đoạn: phím Enter.
*Cách gó văn bản chữ Việt: Nhấn Unikey, chọn đồng ý và chuyển biểu tượng Unikey từ chữ E sang chữ V
Câu 2:
Để xóa, chúng ta dùng nút Backspace(xóa kí tự đứng trước) hoặc Delete(xóa kí tự đứng sau)
Để chèn, chúng ta di chuyển con trỏ đến vị trí cần chèn và gõ thêm nội dung văn bản cần chèn
Câu 1:
*Quy tắc gõ văn bản trong word:
- Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
- Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “được đặt cách từ đứng trước nó và đặt sát vào từ đứng sau nó
- Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” được đặt sát vào từ đứng trước nó và đặt cách ký tự sau nó.
- Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.
- Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.
*Cách gõ văn bản chữ Việt: Dùng Unikey
Câu 2:
*Các thao tác để xóa:
Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần xoá (bôi đen)
Bước 2: Nhấn phím Delete hoặc Backspace.
Khi em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm có thể không có trong văn bản nếu trước đó bởi vì em không thực hiện thao tác lưu văn bản nên văn bản chưa được lưu trữ.
Khi em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm có thể không có trong văn bản nếu trước đó bởi vì em không thực hiện thao tác lưu văn bản nên văn bản chưa được lưu trữ.
Câu trả lời đúng là:
□ Khi gõ nội dung văn bản, máy tính tự động xuống dòng dưới khi con trỏ soạn thảo đã tới lề phải.
□ Khi soạn thảo văn bản trên máy tính, em có thể sửa lỗi trong văn bản sau khi gõ xong nội dung văn bản hoặc bất kì lúc nào em thấy cần thiết
Câu trả lời đúng là:
□ Khi gõ nội dung văn bản, máy tính tự động xuống dòng dưới khi con trỏ soạn thảo đã tới lề phải.
□ Khi soạn thảo văn bản trên máy tính, em có thể sửa lỗi trong văn bản sau khi gõ xong nội dung văn bản hoặc bất kì lúc nào em thấy cần thiết
Câu 1:
Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản
Cách khởi động: Bấm vào biểu tượng Microsoft Word trên màn hình
Câu 2:
-Sao chép phần văn bản là giữ nguyên phần văn bản đó ở vị trí gốc, đồng thời sao nội dung đó vào vị trí khác
- Khác nhau:
+Sao chép là chọn phần văn bản muốn sao chép sau đó bấm nút lệnh Copy và là tạo ra thêm 1 hoặc nhiều phần văn bản như vậy.
+Di chuyển là chọn phần văn bản muốn di chuyển sau đó bấm nút lệnh Cut và là đi chuyển phần văn bản đó đi chỗ khác và phần văn bản cũ ko còn tại vị trí cũ nữa.
1. em hãy nêu các bước tạo văn bản mới,mở văn bản có sẵn trên máy tính và lưu văn bản?
- Các bước tạo văn bản mới : Chọn File → New.
- Các bước mở văn bản đã lưu trên máy :
+ Bước 1 : Chọn File → Open
+ Bước 2 : Chọn văn bản cần mở
+ Bước 3 : Nháy Open
- Các bước lưu văn bản :
+ Bước 1 : Chọn File → Save
+ Bước 2 : Chọn tên văn bản
+ Bước 3 : Nháy chuột vào Save để lưu.
2.các thành phần của văn bản ? Kí tự, Từ, Dòng, Đoạn văn bản, Trang văn bản
3.quy tắc gõ văn bản trong word ?
- Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
- Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “được đặt cách từ đứng trước nó và đặt sát vào từ đứng sau nó
- Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” được đặt sát vào từ đứng trước nó và đặt cách ký tự sau nó.
- Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.
- Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.
4.các bước tạo bảng ?
B1: Chọn biểu tượng Insert Table trên thanh công cụ chuẩn
B2: Nhấn giữ trái chuột và di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nút trái chuột. Khi đó ta được bảng với số dòng và số cột mà chúng ta đã chọn
Câu 1:
- Khác nhau: + Sao chép là chọn phần văn bản muốn sao chép sau đó bấm nút lệnh Copy và là tạo ra thêm 1 hoặc nhiều phần văn bản như vậy. + Di chuyển là chọn phần văn bản muốn di chuyển sau đó bấm nút lệnh Cut và là đi chuyển phần văn bản đó đi chỗ khác và phần văn bản cũ ko còn tại vị trí cũ nữa.Nêu cách khởi động Word, cách lưu văn bản lần đầu.
Cách khởi động Word:
- C1: Nháy đúp vào biểu tượng Word trên màn hình.
- C2: Start -> chọn All Programs -> Microsoft Office -> Microsoft Word.
Cách lưu văn bản:
B1: Vào File -> chon Save.
B2: Trong bảng hội thoại:
+ Save in: chỉ ra thư mục sẽ chứa văn bản.
+ File name: đặt tên cho tệp văn bản.
B3: Chọn Save.
Em đang soạn thảo 1 văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn diện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm có trong văn bản không?
Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm không có trong văn bản vì em chưa thực hiện thao tác lưu đoạn văn bản gõ thêm vào.
Câu 2:
Nêu cách chọn 1 phần văn bản, sao chép, di chuyển văn bản?
Cách chọn 1 phần văn bản:
- Để chọn phần văn bản, ta kéo thả chuột từ đầu đến cuối văn bản cần chọn
Cách sao chép văn bản:
B1: Chọn phần văn bản cần sao chép.
B2: Vào Edit -> Chọn Copy (hoặc nhấn Ctrl + C)
B3: Nháy chọn vị trí đích.
B4: Vào Edit -> Nhấn Paste (hoặc nhấn Ctrl + V)
Cách di chuyển văn bản:
B1: Chọn phần văn bản cần di chuyển.
B2: Vào Edit -> Chọn Cut (hoặc nhấn Ctrl + X)
B3: Nháy chọn vị trí đích.
B4: Vào Edit -> Nhấn Paste (hoặc nhấn Ctrl + V)
Theo em, có gì khác nhau về sao chép và di chuyển văn bản?
So sánh sao chép và di chuyển văn bản:
- Giống nhau: Đều đưa con trỏ đến nơi cần thực hiện thao tác và bấm nút lệnh Paste.
Câu 3:
Trình bày các quy tắc gõ văn bản trong Word.
Các quy tắc gõ văn bản trong Word:
- Các dấu mở: ( { [ ‘ “ < phải được đặt sát vào bên trái kí tự đầu tiên của từ tiếp theo.
- Các dấu đóng: ) } ] ’ ’’ phải được đặt sát vào bên phải kí tự cuối cùng của từ ngay trước nó.
- Từ cách từ đúng một khoảng trắng.
- Dấu ngắt đoạn là dấu Enter
Theo em, tại sao không nên để dấu cách trước dấu chấm?
Nếu để dấu cách trước dấu chấm câu, sẽ làm dấu câu không nổi bật, khó thấy và nghệch ngỡm.
Câu 4:
Định dạng kí tự, định dạng văn bản có những tính chất phổ biến nào?
Các tính chất phổ biến của định dạng kí tự:
- Phông chữ
- Cỡ chữ
- Kiểu chữ
- Màu sắc
Các tính chất phổ biến của định dạng (đoạn) văn bản:
- Kiểu căn lề.
- Vị trí lề của cả đoạn văn bản so với toàn trang.
- Khoảng cách lề của dòng đầu tiên.
- Khoảng cách đến đoạn văn trên hoặc dưới.
- Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn.
Theo em, khi định dạng văn bản, em có cần chọn cả đoạn văn bản đó không?
Trước khi thực hiện thao tác định dạng ta cần phải chọn khối văn bản cần định dạng.
Câu 5:
Nêu các bước định dạng phông chữ.
Định dạng phông chữ: B1: Chọn văn bản (kí tự) cần định dạng.
B2: Nháy chọn nút lệnh Font.
B3: Nháy chọn phông chữ phù hợp.
Em có thể định dạng các phần khác nhau của văn bản bằng nhiều phông chữ khác nhau không? Em có nên dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn không? Theo em thì tại sao?
\(\Rightarrow\) Được nhưng không nên dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn. Vì nếu dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn thì cách trình bày đoạn văn đó sẽ không có tính thẩm mỹ