K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Câu 1. Hành vi nào sau đây em cho là vi phạm qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường?
A. Thả động vật hoang dã về rừng.
C. Giữ vệ sinh xung quanh trường học, nơi ở.
B. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc.
D. Phá rừng để trồng cây lương thực .
Câu 2. Hành vi nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em ?
A. Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em.
B. Tạo cơ hội để trẻ tật nguyền hoà nhập với cộng đồng.
C. Để trẻ em phải làm những công việc nặng nhọc.
D. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
Câu 3. Mê tín dị đoan là :
A. Đi lễ chùa. B. Thắp hương trên bàn thờ.
C. Cúng đất đai. D. Chữa bệnh bằng bùa phép.
Câu 4.Việc làm nào thể hiện tính kế hoạch ?
A. Làm đến đâu thì hay đến đấy.
B. Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc quan trọng
C. Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có kế hoạch.
D. Chỉ nên lập kế hoạch ngắn hạn.
Câu 5 Việc làm nào dưới đây vi phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em?
A. Buộc trẻ em phải tiêm phòng dịch.
B.Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
C.Không cho trẻ em làm những công việc nặng nhọc.
D.Không cho con gái đến trường học.
Câu 6. Hành vi nào dưới đây là vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường?
A. Thả động vật hoang dã về rừng.
B.Trồng cây phủ xanh đất trống,đồi trọc.
C.Phá rừng để trồng cây lương thực.
D.Khai thác rừng theo kế hoạch.
Câu 7. Di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa phi vật thể?
A. Đền Hùng(Phú Thọ).
B. Hoàng thành Thăng Long Hà Nội.
C. Di tích Mĩ Sơn .
D. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Câu 8: Nguồn năng lượng vĩnh cửu là:
A. Năng lượng khí đốt
B. Năng lượng từ dầu mỏ
C. Năng lượng nhiệt từ mặt trời
D. Năng lượng từ than củi
Câu 9: Dựa vào yếu tố nào sau đây để xếp đất vào nguồn tài nguyên tái sinh:
A. Trong đất chứa nhiều khoáng sản kim loại
B. Đất thường xuyên được bồi đắp bởi phù sa, được tăng độ mùn từ xác động thực vật
C. Trong đất có nhiều than đá
D. Nhiều quặng dầu mỏ, khí đốt trong lòng đất
Câu 10: Hãy cho biết nhóm tài nguyên nào sau đây là cùng một dạng (tài nguyên tái sinh, không tái sinh hoặc năng lượng vĩnh cửu)
A. Rừng, tài nguyên đất, tài nguyên nước
B. Dầu mỏ, khí đốt, tài nguyên sinh vật
C. Bức xạ mặt trời, rừng, nước
D. Đất, tài nguyên sinh vật, khí đốt
Câu 11: Những biện pháp bảo vệ nguồn tài nguyên đất là:
A. Trồng cây gây rừng để chống xói mòn
B. Tăng cao độ phì cho đất
C. Bảo vệ động vật hoang dã
D. Chống xói mòn, chống nhiễm mặn, nâng cao độ phì cho đất
Câu 12: Để bảo vệ rừng và tài nguyên rừng, biện pháp cần làm là:
A. Không khai thác sử dụng nguồn lợi từ rừng nữa
B. Tăng cường khai thác nhiều hơn nguồn thú rừng
C. Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên và các vườn quốc gia
D. Chặt phá các khu rừng già để trồng lại rừng mới
Câu 13: Ngoài việc cung cấp gỗ quý, rừng còn có tác dụng gì cho môi trường sống của con người?
A. Cung cấp động vật quý hiếm
B. Thải khí CO2, giúp cây trồng khác quang hợp
C. Điều hòa khí hậu, chống xói mòn, ngăn chặn lũ lụt
D. Là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật
Câu 14: Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là
A. Bảo vệ các loài sinh vật
B. Bảo vệ rừng đầu nguồn
C. Bảo vệ môi trường sống của sinh vật
D. Bảo vệ các loài sinh vật và môi trường sống của chúng
Câu 15: Để bảo vệ thiên nhiên hoang dã, cần ngăn chặn hoạt động nào dưới đây?
A. Trồng cây gây rừng để tạo môi trường sống cho động vật hoang dã.
B. Săn bắn thú hoang dã, quý hiếm
C. Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia
D. Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn
Câu 16: Đối với những vùng đất trống, đồi núi trọc thì biện pháp chủ yếu và cần thiết nhất là:
A. Trồng cây gây rừng
B. Tiến hành chăn thả gia súc
C. Cày xới để làm nương, rẫy để sản xuất lương thực
D. Làm nhà ở
Câu 17: Những hành động nào sau đây làm suy thoái môi trường:
A. Trồng cây trên đồi trọc
B. Săn bắt động vật quý hiếm
C. Không chặt phá rừng bừa bãi
D. Săn bắt động vật quý hiếm – phun thuốc trừ sâu
Câu 18: Vai trò của việc trồng cây gây rừng trên vùng đất trọc, đất trống là:
A. Hạn chế xói mòn, lũ lụt, cải tạo khí hậu
B. Cho ta nhiều gỗ
C. Phủ xanh vùng đất trống
D. Bảo vệ các loài động vật
Câu 19: Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia nhằm mục đích gì?
A. Bảo vệ nguồn gen sinh vật
B. Tạo khu du lịch
C. Bảo vệ hệ sinh thái và bảo vệ nguồn gen sinh vật
D. Hạn chế diện tích rừng bị khai phá
Câu 20: Những biện pháp chủ yếu để bảo vệ thiên nhiên hoang dã là
A. Bảo vệ tài nguyên sinh vật - bảo vệ các khu rừng già.
B. Trồng thêm cây và gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều sinh vật.
C. Bảo vệ tài nguyên sinh vật và cải tạo các hệ sinh thái đã bị thoái hóa
D. Bảo vệ các động vật quý hiếm, xây dựng các vườn quốc gia
Giải giúp với ạ

0
Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sốngD. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiệnCâu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?A. Quyền được chăm sócB. Quyền được giáo dụcC. Quyền được bảo vệD. Quyền được sống chung với cha...
Đọc tiếp

Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.

B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.

C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống

D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện

Câu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được chăm sóc

B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được bảo vệ

D. Quyền được sống chung với cha mẹ

Câu 13. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?

A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được học tập

Câu 14. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là?

A. Tài nguyên thiên nhiên C. Thiên nhiên

B. Tự nhiên D. Môi trường

Câu 15. Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?

A. 1. C. 3.

B. 2. D. 5.

Câu 16. Hành vi nào sau đây chưa đúng với giữ gìn di sản văn hóa

A. Tự do vận chuyển di vật, cổ vật ra nước ngoài.

C. Thi tìm hiểu di tích lịch sử

B. Tổ chức tham quan di tích lịch sử

D. Cả A, B, C đúng.

Câu 17. Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?

A. Di sản văn hóa vật thể.

B. Di tích lịch sử.

C. Di sản văn hóa phi vật thể.

D. Danh lam thắng cảnh.

4
13 tháng 3 2022

Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.

B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.

C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống

D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện

Câu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được chăm sóc

B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được bảo vệ

D. Quyền được sống chung với cha mẹ

Câu 13. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?

A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được học tập

Câu 14. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là?

A. Tài nguyên thiên nhiên C. Thiên nhiên

B. Tự nhiên D. Môi trường

Câu 15. Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?

A. 1. C. 3.

B. 2. D. 5.

Câu 16. Hành vi nào sau đây chưa đúng với giữ gìn di sản văn hóa

A. Tự do vận chuyển di vật, cổ vật ra nước ngoài.

C. Thi tìm hiểu di tích lịch sử

B. Tổ chức tham quan di tích lịch sử

D. Cả A, B, C đúng.

Câu 17. Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?

A. Di sản văn hóa vật thể.

B. Di tích lịch sử.

C. Di sản văn hóa phi vật thể.

D. Danh lam thắng cảnh.

13 tháng 3 2022

Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.

B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.

C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống

D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện

Câu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được chăm sóc

B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được bảo vệ

D. Quyền được sống chung với cha mẹ

Câu 13. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?

A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được học tập

Câu 14. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là?

A. Tài nguyên thiên nhiên C. Thiên nhiên

B. Tự nhiên D. Môi trường

Câu 15. Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?

A. 1. C. 3.

B. 2. D. 5.

Câu 16. Hành vi nào sau đây chưa đúng với giữ gìn di sản văn hóa

A. Tự do vận chuyển di vật, cổ vật ra nước ngoài.

C. Thi tìm hiểu di tích lịch sử

B. Tổ chức tham quan di tích lịch sử

D. Cả A, B, C đúng.

Câu 17. Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?

A. Di sản văn hóa vật thể.

B. Di tích lịch sử.

C. Di sản văn hóa phi vật thể.

D. Danh lam thắng cảnh.

19 tháng 4 2022

B

19 tháng 4 2022

vi phạm ?

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

14 tháng 3 2021

bạn tra lên mạng có cả mà

14 tháng 3 2021

có mấy cái ko có nên lên đây hỏi cho tiện,  cũng là trang web học cả mà^^

24 tháng 4 2022

D

8 tháng 3 2022

giúp mik sơ lược các í chính thôi cx đc 

8 tháng 3 2022

1 ) sống và làm việc có kế hoạch 

2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em 

Sơ đồ tư duy bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em lớp 9 ngắn gọn nhất (ảnh 2)

3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Bài 41. Môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Địa lý 10) – ÔN THI ĐỊA LÝ – TOLD Channel
18 tháng 3 2022

C

18 tháng 3 2022

C

10 tháng 2 2022

Tham khảo:

Gia đìnhNhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em. - Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

-

- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:

+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc

+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.

+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.

Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.

10 tháng 2 2022

Tham khảo

 

Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em:

Gia đình có trách nhiệm bảo vệ , chăm sóc, nuôi dạy trẻ em…Xã hội tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo vệ quyền lợi trẻ em…

- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:

+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc

+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.

+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.