Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?
A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.
B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống
D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện
Câu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được chăm sóc
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được bảo vệ
D. Quyền được sống chung với cha mẹ
Câu 13. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được học tập
Câu 14. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là?
A. Tài nguyên thiên nhiên C. Thiên nhiên
B. Tự nhiên D. Môi trường
Câu 15. Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?
A. 1. C. 3.
B. 2. D. 5.
Câu 16. Hành vi nào sau đây chưa đúng với giữ gìn di sản văn hóa
A. Tự do vận chuyển di vật, cổ vật ra nước ngoài.
C. Thi tìm hiểu di tích lịch sử
B. Tổ chức tham quan di tích lịch sử
D. Cả A, B, C đúng.
Câu 17. Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?
A. Di sản văn hóa vật thể.
B. Di tích lịch sử.
C. Di sản văn hóa phi vật thể.
D. Danh lam thắng cảnh.
Câu 11. Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?
A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn.
B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống
D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện
Câu 12. Việc trẻ em được tiêm chủng miễn phí thể hiện quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được chăm sóc
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được bảo vệ
D. Quyền được sống chung với cha mẹ
Câu 13. Vì một lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã không cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và nhốt P trong phòng không cho P đi học nữa. Hành động đó vi phạm quyền nào?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được học tập
Câu 14. Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là?
A. Tài nguyên thiên nhiên C. Thiên nhiên
B. Tự nhiên D. Môi trường
Câu 15. Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?
A. 1. C. 3.
B. 2. D. 5.
Câu 16. Hành vi nào sau đây chưa đúng với giữ gìn di sản văn hóa
A. Tự do vận chuyển di vật, cổ vật ra nước ngoài.
C. Thi tìm hiểu di tích lịch sử
B. Tổ chức tham quan di tích lịch sử
D. Cả A, B, C đúng.
Câu 17. Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?
A. Di sản văn hóa vật thể.
B. Di tích lịch sử.
C. Di sản văn hóa phi vật thể.
D. Danh lam thắng cảnh.
câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .
Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em
- Quyền được bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.
- Quyền được chăm sóc
+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe
+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
- Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn
1 ) sống và làm việc có kế hoạch
2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em
3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Tham khảo:
- Gia đình, Nhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em. - Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
-
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc
+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.
+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.
Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
Tham khảo
Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em:
Gia đình có trách nhiệm bảo vệ , chăm sóc, nuôi dạy trẻ em…Xã hội tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo vệ quyền lợi trẻ em…
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc
+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.
+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.