K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ÔN TẬPBài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)a) 85: 5 + 25.4b) 34.15 + 34. 27 + 42. 66         c)             d)         e) 1 + 3 + 5 +…+ 99   Bài 2: Tìm  số tự nhiên x  biết:a) 25. (x – 15) = 150​b) 200 - (2x + 6) = 43              c) (13 – 5x)2 = 64              d)               e) (x – 1)10 = (x - 1)8Bài 3:1) Tìm các chữ số x, y biết:  chia hết cho cả 2; 5 và 92) Lớp 6A có 28 bạn nam và 20 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp...
Đọc tiếp

ÔN TẬP

Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)

a) 85: 5 + 25.4

b) 34.15 + 34. 27 + 42. 66

         c)    

         d) 

        e) 1 + 3 + 5 +…+ 99   

Bài 2: Tìm  số tự nhiên x  biết:

a) 25. (x – 15) = 150

​b) 200 - (2x + 6) = 43

              c) (13 – 5x)2 = 64

              d) 

              e) (x – 1)10 = (x - 1)8

Bài 3:

1) Tìm các chữ số x, y biết:  chia hết cho cả 2; 5 và 9

2) Lớp 6A có 28 bạn nam và 20 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia lớp thành từng nhóm sao cho các bạn nam và các bạn nữ được chia đều vào các nhóm. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ?

Bài 4Tìm các số tự nhiên x sao cho:

a) x ∈ B(15) và 20 ≤  x  ≤ 50;​

b)  và 0 < x ≤ 60;

c) x ∈ Ư(40) và x > 15;​ 

d)  và  1< x <10

Bài 5: Tìm số tự nhiên x mà  và  x < 10 

Bài 6: Tìm số tự nhiên x biết  và 150 < x < 300

Bài 7Tìm số tự nhiên n, biết:

a) n + 4  n

b) 3n + 6  n

c) n + 6  n + 2

d) n + 9  n + 3

e) 2n + 9  n + 2

f) 3n + 9  n + 1

Bài 8: Cho A = 11 + 112 + 113 + ... + 11100

a) Số A là số nguyên tố hay hợp số

b) Số a có phải là số chính phương không?

Bài 9: Tìm số nguyên tố p, sao cho p + 2 và p + 10 cũng là các số nguyên tố

Bài 10: Tìm các số tự nhiên x, y sao cho 

a) (x + 2) ( y + 1) = 6

b) (x -1) (y-2) = 10

Bài 11. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 12. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều thừa 1 học sinh. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 13. Học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều thiếu 2 học sinh. Tìm số học sinh của trường, cho biết số học sinh của trường trong khoảng từ 350 đến 400 học sinh.

Bài 14: Cho  Chứng tỏ rằng A chia hết cho 3

Bài 15: Cho  Chứng tỏ rằng A chia hết cho 31

Bài 16: Chứng tỏ rằng S = 1 + 3 + 32 + 33 + … + 398 + 399 chia hết cho 10

1

a: =17+100

=117

Câu 1: Thực hiện các phép tính (tính nhanh nếu có thể)A. 18 . 7 + 65 : 13                              B. (-564) + [(-724) + 564 + 224]C. 3 . (-5)2 + 2 . (-6)0 – 56 : 7              C. 1024 : 25 + 140 : (38 + 25) – 723 : 721Câu 2: Tìm x biết:A. 128 – 3 . (x + 4) = 23                     B. 4 – (15 – x) = 286 – (25 + 126)C. 40:x, 20:x và x lớn nhất                           D. x – (18 – x) = x – 9Câu 3:1) Một đội tình nguyện gồm 60 nam và 72 nữ dự định chia thành...
Đọc tiếp

Câu 1: Thực hiện các phép tính (tính nhanh nếu có thể)

A. 18 . 7 + 65 : 13                              B. (-564) + [(-724) + 564 + 224]

C. 3 . (-5)2 + 2 . (-6)0 – 56 : 7              C. 1024 : 25 + 140 : (38 + 25) – 723 : 721

Câu 2: Tìm x biết:

A. 128 – 3 . (x + 4) = 23                     B. 4 – (15 – x) = 286 – (25 + 126)

C. 40:x, 20:x và x lớn nhất                           D. x – (18 – x) = x – 9

Câu 3:

1) Một đội tình nguyện gồm 60 nam và 72 nữ dự định chia thành các nhóm sao cho số nam và số nữ ở mỗi nhóm đều nhau. Hỏi có thể chia thành nhiều nhất mấy nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam và bao nhiêu nữ?

2) Con diều của An bay bao 15m (so với mặt đất). Sau một lúc độ cao của con diều tăng 2m, rồi sau đó lại giảm 3m. Hỏi chiếc diều ở độ cao bao nhiêu (so với mặt đất) sau hai lần thay đổi?
Giúp mik

1

Câu 1: 

a: =126+5=131

b: =-564-724+564+224=-500

c: =3x25+2-8

=75+2-8

=77-8

=69

d: =1024:32+140:70-49

=32-49+2

=-15

10 tháng 1 2022

cảm ơn nhaundefined

f: =49*51-49*4-51*49-51*4

=-49*5-51*4

=-4*100=-400

h: =41(-328+128)

=-41*200

=-8200

Dạng 1: Tính giá trị biểu thứcBài 1. Thực hiện phép tính: a) b)  c)          d) 125%. Bài 2. Thực hiện phép tính hợp lí:a)                        b)   c)  d)  e)              g)  h)  i)       m)                        n)   Dạng 2: Tìm số chưa biếtBài 3. Tìm x biết: a)  b)  c)       d)  e) f)            g) h)  i)                 k)  m)           n) Dạng 3: Toán đốBài 4. Bạn Nam đọc một cuốn sách dày 200 trang trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bạn đọc...
Đọc tiếp

Dạng 1: Tính giá trị biểu thức

Bài 1. Thực hiện phép tính: 

a) b)  

c)          d) 125%. 

Bài 2. Thực hiện phép tính hợp lí:

a)                        b)   

c)  d)  

e)              g)  

h)  i)  

     m)                        n)  

 

Dạng 2: Tìm số chưa biết

Bài 3. Tìm x biết: 

a)  b)  c)       

d)  e) f)            g) h)  i)                 k)  m)           n) 

Dạng 3: Toán đố

Bài 4. Bạn Nam đọc một cuốn sách dày 200 trang trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bạn đọc được  

số trang sách. Ngày thứ hai bạn đọc được   số trang còn lại. Hỏi mỗi ngày bạn Nam đọc bao

 nhiêu trang sách?

Bài 5. Một lớp có 45 học sinh gồm 3 loại học lực: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh trung bình chiếm   số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng 60% số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.

Bài 6. Khối 6 của một trường THCS có ba lớp với tổng số là 120 em. Biết số học sinh lớp 6A bằng   số học sinh toàn khối và bằng 80% số học sinh lớp 6B.  Tính số học sinh lớp 6C.

Bài 7. Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm   số học sinh cả lớp và bằng   số học sinh trung bình.

a) Tìm số học sinh mỗi loại của lớp?

b) Tính tỉ số phần trăm của học sinh trung bình so với học sinh cả lớp?

Bài 8. Bạn Nga đọc một cuốn sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bạn đọc được   số trang sách. Ngày thứ hai, bạn đọc được  số trang sách còn lại. Ngày thứ ba, bạn đọc nốt 200 trang.

a) Cuốn sách đó dày bao nhiêu trang?

b) Tính số trang sách bạn Nga đọc được trong ngày thứ nhất và ngày thứ hai.

Dạng 4: Hình học

Bài 9. Cho góc bẹt . Vẽ tia Oz sao cho   = 70o.

a) Tính  

b) Trên nửa mặt phẳng bờ Ox chứa Oz vẽ tia Ot sao cho gúc  = 140o. Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của  

c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz. Tính  .

Bài 10. Cho hai tia Oz, Oy cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, biết  = 500, 

 = 1300.

a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính  .

c) Vẽ tia Oa là tia đối của tia Oz. Tia Ox có phải là tia phân giác của   không? Vì sao?

Bài 11. Cho hai tia Oy, Oz cùng nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, biết   = 400,    = 1500.

a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính số đo  ?

c) Vẽ tia phân giác Om của  , vẽ tia phân giác On của  . Tính số đo  

Bài 12. Cho góc   = 60o. Vẽ tia Oz là tia đối của tia Ox. Vẽ tia Om là tia phân giác của  , On là tia phân giác của  .

a) Tính 

b) Tính  

0

a: =(-23+23)+230=230

b: =54(-124+24)=-5400

c: =-927+930=3

d: =(-351+51)+(-74-126)-149=-300-200-149=-649

e: \(=\dfrac{3^3\cdot\left(2^3+2^2+1\right)}{13}=3^3=27\)

26 tháng 1 2022

\(a,=\left[\left(-23\right)+23\right]+230=0+230=230\\ b,=\left(-124\right).54+24.54\\ =54.\left[\left(-124\right)+24\right]=54.\left(-100\right)=-5400\)

19 tháng 4 2022

Mn giúp mh với đg cần gấp lắm ln🥺🥺

 

11 tháng 2 2018

Ta có: A = 1+(-2)+3+(-4)+....+2003+(-2004) = 2005

     => A = (-1)+(-1)+(-1)+....+(-1) = (-1) x 2004 = -2004