K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

BT: Đọc kĩ văn bản Cô Tô và thục hiện yêu cầu  sauĐoạn 1 : -Các từ ngữ chỉ hình ảnh:........................................                -Các từ ngữ chỉ màu sắc và ánh sáng:...............................Đoạn 2: - Các từ ngữ chỉ hình ảnh:....               - Các từ ngữ chỉ hình dáng và màu sắc:..........               - Các phép tu từ dc sử dụng:........Đoạn 3: - Các chi tiết:..........              - Các...
Đọc tiếp

BT: Đọc kĩ văn bản Cô Tô và thục hiện yêu cầu  sau

Đoạn 1 : -Các từ ngữ chỉ hình ảnh:........................................

                -Các từ ngữ chỉ màu sắc và ánh sáng:...............................

Đoạn 2: - Các từ ngữ chỉ hình ảnh:....

               - Các từ ngữ chỉ hình dáng và màu sắc:..........

               - Các phép tu từ dc sử dụng:........

Đoạn 3: - Các chi tiết:..........

              - Các hình ảnh:...........

              -  Các phép tu từ dc sử dụng:........

Từ việc hoàn thành bảng trên, hãy nhận xét về ngôn ngữ miêu tả của Nguyễn Tuân trog văn bản ở các khía cạnh sau:

1. Nhà văn thường sử dụng các từ loại nào? Tác dụng của việc sử dụng các từ loại đó là j?

2. Phép tu từ nào đc tác giả sử dụng nhiều nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của cảnh? Ghi lại 1 số câu văn có sử dụng phép tu từ ấy và nêu tác dụng của nó.

3. Thử rút ra đặc điểm câu văn của Nguyễn Tuân.

Mog mọi người giúp mh, mh dag cần gấp lắm!!!

4
15 tháng 3 2016

coi trong SGK là bít

15 tháng 3 2016

lên mạng

 

17 tháng 11 2021

Tham khảo

Những câu thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ Nhưng còn cần cần cho trẻ đến Từ bãi sông cát vàng:

Từ cái bống cái bang

Từ cái hoa rất thơm

Từ cánh cò rất trắng

Từ vị gừng rất đắng

Từ vết lấm chưa khô

Từ đầu nguồn cơn mưa

Từ bãi sông cát vắng

 

Tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ đó: Tác giả sử dụng việc lặp đi lặp lại từ "Từ", có sự nối tiếp nhau, càng nhấn mạnh thêm tình yêu thương chăm sóc bao la của người mẹ. Tình yêu ấy có âm thanh, mùi vị, chất chứa từ những hình ảnh thân thuộc nhất trong cuộc sống cuộc sống hàng ngày của mỗi đứa trẻ.

17 tháng 11 2021

Tham khảo!

 

Những câu thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ trong đoạn thơ Nhưng còn cần cần cho trẻ đến Từ bãi sông cát vàng:

Từ cái bống cái bang

Từ cái hoa rất thơm

Từ cánh cò rất trắng

Từ vị gừng rất đắng

Từ vết lấm chưa khô

Từ đầu nguồn cơn mưa

Từ bãi sông cát vắng

Tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ đó: Tác giả sử dụng việc lặp đi lặp lại từ "Từ", có sự nối tiếp nhau, càng nhấn mạnh thêm tình yêu thương chăm sóc bao la của người mẹ. Tình yêu ấy có âm thanh, mùi vị, chất chứa từ những hình ảnh thân thuộc nhất trong cuộc sống cuộc sống hàng ngày của mỗi đứa trẻ.

((Giúp mình với nhé mai mình bắt buộc phải nộp phiếu học tập))a) Các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ) <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô.>b) Các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ) <Cảnh sinh hoạt & lao động trên biển Cô Tô>.c) Từ ngữ chỉ hình ảnh, màu sắc, ánh sáng <Cảnh sinh hoạt & lao động trên đảo Cô Tô>.d) Điểm nhìn <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô>.e) Điểm nhìn <Cảnh sinh hoạt & lao động trên...
Đọc tiếp

((Giúp mình với nhé mai mình bắt buộc phải nộp phiếu học tập))

a) Các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ) <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô.>

b) Các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ) <Cảnh sinh hoạt & lao động trên biển Cô Tô>.

c) Từ ngữ chỉ hình ảnh, màu sắc, ánh sáng <Cảnh sinh hoạt & lao động trên đảo Cô Tô>.

d) Điểm nhìn <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô>.

e) Điểm nhìn <Cảnh sinh hoạt & lao động trên đảo Cô Tô>.

f) Trình tự miêu tả <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô>.

g) Trình tự miêu tả <Cảnh sinh hoạt & lao động trên đảo Cô Tô>.

h) Đặc điểm của cảnh <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô>.

i) Đặc điểm của cảnh <Cảnh sinh hoạt & lao động trên đảo Cô Tô>.

j) Cảm xúc của tác giả <Cảnh mặt trời mọc trên biển Cô Tô>.

k) Cảm xúc của tác giả <Cảnh sinh hoạt & lao động trên biển Cô Tô>.

 

0