Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tham khảo
t- Lực ma sát giữa má phanh và phanh xe là ma sát trượt,
- lực này có tác dụng là làm giảm tốc độ của xe. Như vậy nó có lợi, tuy nhiên khi ma sát lớn sẽ làm mòn các má phanh, dẫn đến việc ta không thể phanh xe được, nên trong trường hợp này là có hại
Hãy nêu tác hại của lực ma sát và các biện pháp làm giảm lực ma sát trong các trường hợp ở hình 6.3.
Hình a: Lực ma sát làm mòn đĩa, líp và xích xe đạp. Khắc phục: thường xuyên tra dầu mỡ vào xích xe đạp.
Hình b: Lực ma sát làm mòn trục xe và cản trờ chuyển động quay của bánh xe. Khắc phục: dùng ổ bi ở trục quay thay cho ổ trượt.
Hình c: Lực ma sát làm cho việc đẩy hòm trượt trên sàn khó khăn. Khắc phục: dùng con lăn (chuyển từ ma sát trượt thành ma sát lăn).
Tham khảo
- Khi viết phấn trên bảng thì xuất hiện lực ma sát trượt giữa phấn và mặt bảng
- Lực ma sát này có lợi
- vì giúp các nét phấn hiện ra rõ lên trên bảng
A.Có lực ma sát nghỉ và ma sát trượt. Lực ma sát trượt là có lợi giúp phấn bám được trên bảng, lực ma sát nghỉ là có hại khiến phấn bị mòn.
Có ba loại ma sát:
Ma sát trượt, ma sát lăn, ma sát nghỉ
Lực ma sát sinh ra giữa xích xe đạp và đĩa là ma sát trượt
Tác hại ăn mòn bánh răng đĩa xe và xích xe
giải pháp
tra dầu nhớt
like nhe bn